MSL ENDURANCE KART RACING สนามที่ 1 2 ชั่วโมงกับความตื่นเต้นสุดขั้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday May 3, 2006 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--เอม มอเตอร์ สปอร์ต
เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท เอม มอเตอร์ สปอร์ต (2003) จำกัด สร้างสรรค์กิจกรรมมันส์ๆ ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้ง ด้วยการจัดการแข่งขันรถคาร์ท รายการ MSL ENDURANCE KART RACING ที่ต้องแข่งขันกันถึง 2 ชั่วโมง อย่างต่อเนื่องโดยผลัดกันขับทีมละ 3 - 4 คน ด้วยรถคาร์ทรุ่นใหม่เอี่ยมแกะกล่อง เครื่องยนต์เอนกประสงค์ 2 เครื่องยนต์ของ ฮอนด้า ซึ่งประเดิมสนามแรกมีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 11 ทีมด้วยกัน
การแข่งขันเริ่มขึ้นในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2549 ที่ผ่านมา ณ สนามมอเตอร์สปอร์ตแลนด์ ช่วงการจับเวลารอบคัดเลือก ให้เวลา 45 นาที สำหรับการขับให้เร็วที่สุดเพื่อนำผลมาจัดอันดับการออกสตาร์ท ผลปรากฎว่าพลิกล็อกเล็กๆ ทีม Iron Chef สามารถทำเวลาได้ดีที่สุด ตามมาติดๆ ด้วย ทีมตัวเล็ก ที่ประกอบด้วยสาว ๆ Female Challenge ทำเวลามาเป็นอันดับสอง และทีม Club Marshal ตามมาเป็นอันดับ 3 ซึ่งทั้ง 3 ทีมนี้ ถือเป็นเจ้าถิ่น เพราะคุ้นเคยเป็นอย่างดี กับสนามแห่งนี้ ส่วนทีมเต็งหนึ่งในการแข่งขันครั้งนี้คือทีม Yai Tee Sud ซึ่งความสามารถของนักแข่งทั้ง 4 คน เรียกได้ว่าสูสีกันมาก แม้จะมีปัญหาในการจับเวลารอบคัดเลือก โดยไปออกสตาร์ทในอันดับที่ 8 แต่พอถึงช่วงแข่งขัน ทีมนี้กลับแสดงฝีมือออกมาได้อย่างเหนือชั้น
ทั้งนี้ การแข่งขันในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก สลับกันเป็นผู้นำ ระหว่าง ทีม Yai Tee Sud ทีมSpeed Point และ ทีม Tua Yai พอมาถึงช่วงกลางของการแข่งขัน ทีม Yai Tee Sud ก็เริ่มทำแต้มเหนือกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด โดยวิ่งด้วยน้ำมันที่เหลือติดก้นถังเพียงเล็กน้อย ทำให้ ได้เปรียบในเรื่องน้ำหนักตัวรถที่เบากว่า ผิดกับทีมอื่นที่รีบเติมน้ำมัน โดยช่วงท้ายของการแข่งขัน Phuakjit Rally Team สร้างความตื่นเต้นให้เกมกลับมาลุ้นกันอีกครั้ง เมื่อทำรอบไล่บี้ ทีม Yai Kwa ได้อย่างสูสี แต่ก็ไม่สามารถต้านทาน ทีม Yai Kwa ได้ ขณะที่ ทีม Yai Tee Sud ดูเหมือนจะมีปัญหาเรื่องของเบรคในช่วงท้าย แต่ก็ขับประคองจนครบ 2 ชั่วโมง สามารถคว้าแชมป์ MSL ENDURANCE KART RACING สนามแรกไปครองได้สำเร็จ ด้วยจำนวน 206 รอบ ตามด้วย ทีม Yai Kwa 204 รอบ และทีม Phuakjit Rally Team ที่ไล่บี้มาเป็นที่ 3 ห่างจากทีม Yai Kwa เพียงแค่ 10 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 4 และ 5 ได้แก่ ทีม Speed Point และทีม Tua Yai ตามลำดับ
สำหรับโครงการ MSL Endurance Kart Racing เป็นกิจกรรมที่บริษัท เอม มอเตอร์ สปอร์ต (2003) จำกัด เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไป ที่สนใจในกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตได้ลองหันมาเล่นกีฬาประเภทนี้ โดยเริ่มจากการแข่งขันโกคาร์ท ที่มีการจัดการแข่งขันในรูปแบบ Endurance และเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายในวงการมอเตอร์สปอร์ตให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น สำหรับการแข่งขันจะเป็นรูปแบบทีม ทีมละ 4 คน โดยรับเฉพาะนักแข่งสมัครเล่นหน้าใหม่เท่านั้น ส่วนใครที่พลาดโอกาส ยังมีอีก 2 สนาม คือ วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน และวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2549 รายละเอียดสามารถคลิกไปดูได้ที่ www.motorsportsland.net
อย่างไรก็ตามในวันเดียวกัน บริษัท เอม มอเตอร์ สปอร์ต (2003) จำกัด ยังได้จัดงานรวมพลคนรักมอเตอร์สปอร์ต หรือ HANG OUT PARTY เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ให้คนที่รักกีฬามอเตอร์สปอร์ต ได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ โดยมีการรวมตัวของบรรดา Car Club ที่ต่างก็นำเอาสุดยอดรถของคลับมาประชันโฉมกัน ตลอดจนรถแต่งที่หาดูได้ยาก พร้อมอิ่มเอมกับบีทดนตรีมันส์ๆ จากร้านเครื่องเสียงชั้นนำของเมืองไทย โดยงานดังกล่าวจะจัดทุกวันเสาร์สัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ตั้งแต่เวลา 16.00 — 22.00 น. ณ สนามมอเตอร์สปอร์ตแลนด์ (แดนเนรมิตเก่า)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ประภาพร ศรีรักษา 0-1558-6263
ธนวิทย์ ไชยปะ 0-1552-8283
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก มอเตอร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ