กบข.เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ให้บริการทุกข้อสอบถามแก่สมาชิก ผ่านระบบ Multi-Channel Contact Center

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 20, 2006 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--กบข.
กบข. เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ให้บริการทุกข้อสอบถามแก่สมาชิกผ่านระบบ Multi-Channel Contact Center
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ กบข. เปิดเผยว่าที่ผ่านมา กบข. ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้เพิ่มขีดความสามารถของการให้บริการแก่สมาชิกอยู่เสมอ ซึ่งหนึ่งในบริการที่ครบวงจรแก่สมาชิกคือระบบ Multi-Channel Contact Center เป็นช่องทางสำคัญที่สมาชิกนิยมใช้บริการมากที่สุดช่องทางหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิกจะให้บริการตอบข้อสอบถามสมาชิกด้วยความรวดเร็ว และถูกต้อง เพียงสมาชิกติดต่อมาที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 และกดหมายเลขสมาชิก 13 หลักก่อนการสนทนาเพื่อให้ระบบแสดงข้อมูลส่วนบุคคลของสมาชิกเพื่อประกอบการให้บริการได้อย่างแม่นยำฉับไวมากยิ่งขึ้น รวมทั้งระบบยังสามารถบันทึกข้อมูลการติดต่อระหว่างสมาชิกกับเจ้าหน้าที่เพื่อใช้เป็นประวัติในการติดต่อสื่อสารและติดตามงานแทนสมาชิกภายในเวลาที่กำหนดไว้ได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว
นอกจากนี้ ด้วยรูปแบบเทคโนโลยีการผสานทุกช่องทางการให้บริการในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ โทรสาร อีเมล์ จึงช่วยทำให้สมาชิกได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็ว จากทางเลือกในการติดต่อกับ กบข. ที่มีความหลากหลาย นอกจากนี้ กบข.ยังได้มีการจัดเก็บข้อมูลประวัติส่วนบุคคลของสมาชิกที่มีกว่า 1 ล้านคน เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลสมาชิกในการให้บริการได้ฉับไว และมีการบันทึกประวัติในการติดต่อสื่อสารของสมาชิกตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันไว้อย่างครบถ้วน เพื่อเป็นสถิติในการวิเคราะห์และพัฒนาประสิทธิในการให้บริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่สมาชิกสูงสุดต่อไป
สำหรับปัจจุบัน ข้อสอบถามที่มีเข้ามายัง กบข. จำนวนสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ เรื่องใบแจ้งยอดเงินสมาชิกประจำปี 2548 เรื่องการขอรับเงินคืนเมื่อพ้นสมาชิกภาพ และเรื่องสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ จาก กบข. ตามลำดับ เนื่องจากปัจจุบันอยู่ในช่วงการจัดส่งใบแจ้งยอดเงินแก่สมาชิก กบข. ประจำปี อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชวนให้สมาชิกติดต่อศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ทุกวันและเวลาราชการ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691--จบ--

แท็ก ข้อสอบ   กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ