๔ เมษายน วันคล้ายวันสถาปนากองเรือป้องกันฝั่ง

ข่าวทั่วไป Monday April 3, 2006 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เมื่อวันที่ ๔ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๓๒ กองทัพเรือได้อนุมัติให้จัดตั้งกองเรือป้องกันฝั่ง จึงถือเอาวันนี้เป็นวันสถาปนาหน่วยตั้งแต่นั้นมา และเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาหน่วย พลเรือโท วรวุฒิ เอี่ยมเจริญ ผู้บัญชาการกองเรือป้องกันฝั่ง กำหนดให้จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา ดังนี้
วันที่ ๓ เมษายน ๒๕๔๙ จัดกิจกรรมให้กำลังพลที่มีความประสงค์บริจาคโลหิต สามารถบริจาคโลหิต ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
วันที่ ๔ เมษายน ๒๕๔๙ พลเรือโท วรวุฒิ เอี่ยมเจริญ ผู้บัญชาการกองเรือป้องกันฝั่ง เป็นประธานในพิธีทำบุญทางศาสนาเพื่อความเป็นสิริมงคล และมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการ ณ กองบัญชาการ กองเรือป้องกันฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
วันที่ ๕ เมษายน ๒๕๔๙ จัดกิจกรรมพัฒนาวัดราษฎร์สามัคคี อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งวัดดังกล่าวเป็นวัดที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับที่ตั้งของกองบัญชาการกองเรือป้องกันฝั่ง การจัดกิจกรรมนี้ จะเป็น การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันให้ดียิ่งขึ้น
กองเรือป้องกันฝั่ง เป็นหน่วยยามฝั่งที่จัดตั้งขึ้น เพื่อทำหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางทะเลเป็นสำคัญ มีพื้นที่ปฏิบัติการหลัก ภายในทะเลอาณาเขตจนถึงเขตต่อเนื่องและสามารถปฏิบัติการจนถึงเขตไหล่ทวีป/เขตเศรษฐกิจจำเพาะได้ กรณีไล่ติดตามหรือค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยและกิจอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยแบ่งพื้นที่ปฏิบัติการออกเป็น ๓ พื้นที่ ดังนี้
- กองเรือป้องกันฝั่งเขต ๑ รับผิดชอบพื้นที่ตอนบนของอ่าวไทย ตั้งแต่เขตติดต่อจังหวัดชุมพร และจังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา ยกเว้นพื้นที่รับผิดชอบของหมวดเรือลาดตระเวนชายแดน
- กองเรือป้องกันฝั่งเขต ๒ รับผิดชอบพื้นที่ตอนล่างของอ่าวไทย
- กองเรือป้องกันฝั่งเขต ๓ รับผิดชอบพื้นที่ด้านฝั่งทะเลอันดามัน
สำหรับการติดต่อกับกองเรือป้องกันฝั่งในการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายในทะเลอาณาเขต ๑๒ ไมล์ สามารถติดต่อได้ที่
- ศูนย์ปฏิบัติการกองเรือป้องกันฝั่งเขต ๑,๒,๓ ที่วิทยุมดดำ SUPER STAR ช่อง ๒๑ C ทุกพื้นที่
- กองบัญชาการ กองเรือป้องกันฝั่ง สัตหีบ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๓๘๔๓ ๑๑๗๗ , ๐๖๑ ๑๘๕๐ ถึง ๕ และ ๐๖ - ๑๔๘๐๐๖๘
- กองเรือป้องกันฝั่งเขต ๑ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๓๘๔๓ ๑๔๙๗, ๐๖ ๑๔๗๙๕๓๖
- กองเรือป้องกันฝั่งเขต ๒ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๗๔๓๒ ๗๔๖๕, ๐ ๗๔๓๑ ๑๔๕๑ ถึง ๕ ต่อ ๒๔๔๔ และ ๒๔๙๔
- กองเรือป้องกันฝั่งเขต ๓ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๗๖๕๙ ๕๐๔๓ หรือเรือของกองเรือ ป้องกันฝั่ง ที่ปฏิบัติงานในทะเลตามพื้นที่ข้างต้น ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
(ที่มา:http://www.navy.mi.th/coast_guard/involve/contact/index.htm)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ