โรลส์-รอยซ์ เผยโฉมนวัตกรรมแห่งเทคโนโลยีการบิน ในงานสัมนา “นิวทวินซิมโพเซียม”

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 4, 2006 08:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
บริษัท โรลส์-รอยซ์ จำกัด เผยโฉมหน้าและข้อมูลเทคโนโลยีล่าสุดของ “เครื่องยนต์เทรนท์” สำหรับอากาศยานแบบทวินเอ็นจิน แก่ผู้บริหารสายการบินกว่า 50 ท่านจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ งานสัมนาระดับภูมิภาค “นิวทวินซิมโพเซียม” ซึ่งจัดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำ แอร์บัสและโบอิ้ง ณ โรงแรมแกรนด์ เชอราตัน สุขุมวิท เมื่อเร็วๆนี้
“เครื่องยนต์เทรนท์ 1000” (แบบจำลองจากภาพมีขนาด 1 ใน 4 ของเครื่องยนต์จริง) เป็นนวัตกรรมเครื่องยนต์สำหรับอากาศยานตระกูลใหม่ล่าสุดของโบอิ้ง คือ 787 ดรีมไลเนอร์ และ “เครื่องยนต์เทรนท์ เอ็กซ์ ดับเบิลยูบี” ได้รับการออกแบบเพื่ออากาศยานตระกูล เอ 350 เอ็กซ์ ดับเบิลยูบี ของแอร์บัส ‘เครื่องยนต์เทรนท์ 1000’ และ ‘เครื่องยนต์เทรนท์ เอ็กซ์ ดับเบิลยูบี’ ประกอบไปด้วยรูปลักษณ์ที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษ และผ่านการทดลองจากผู้เชี่ยวชาญของโรลส์-รอยซ์ที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ในการออกแบบเครื่องยนต์ในตระกูลเทรนท์อันเลื่องชื่อ นอกจากนั้นเครื่องยนต์ทั้งสองยังประกอบไปด้วยเทคโนโลยีที่มีลักษณะพิเศษ ซึ่งถูกผลิตขึ้นตามความต้องการเฉพาะของอากาศยานในแต่ละตระกูล โดยมุ่งเน้นในด้านมูลค่าเพิ่มที่สามารถให้แก่ลูกค้าผ่านทางวงจรชีวิตของเครื่องยนต์
เนื่องในโอกาสการเผยโฉมนวัตกรรมของเครื่องยนต์เทรนท์อย่างเป็นทางการ มร. แดน เพดเลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรลส์-รอยซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โรลส์-รอยซ์ รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนในการนำเสนอแนวทางในการประหยัดต้นทุนให้กับลูกค้า โดยนวัตกรรมเครื่องยนต์สำหรับอากาศยานใหม่สามารถช่วยลูกค้าประหยัดน้ำมันถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีที่สร้างความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากให้กับโรลส์-รอยซ์ และสามารถรักษาชื่อเสียงของเครื่องยนต์ตระกูลเทรนท์ที่สั่งสมมานานนับสิบปี”
จากภาพ — มร. จิม เชียร์ด (คนที่สองจากซ้าย) รองประธานอาวุโส ฝ่ายธุรกิจการบินเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา บริษัท โรลส์-รอยซ์ จำกัด มร. แดน เพดเลย์ (คนที่หกจากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรลส์-รอยซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมถ่ายภาพพร้อมกับผู้บริหารจากสายการบินชั้นนำ อาทิ กัปตันชัยฤทธิ์ ศรีนวล (การบินไทย) กับตัน โลรองค์ มาร์คู (บางกอกแอร์เวย์ส) และ กัปตันโยธิน ภมรมนตรี (พีบีแอร์)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
แอนนาลี บราวน์
บริษัท โรลส์-รอยซ์ จำกัด
โทรศัพท์: +44 (0)1332 248704
โทรสาร: +44 (0)1332 269540
Email: annalie.brown@rolls-royce.com
ธรณ ชัชวาลวงศ์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 118
โทรสาร: 0-2627-3545
Email: tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ