สสวท. มอบคู่มือครูให้โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารของแม่ฮ่องสอน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 13, 2006 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--สสวท.
ศาสตราจารย์ ดร. สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. จะจัดพิธีมอบคู่มือครูวิชาวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 — 6 ให้แก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารของจังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 100 โรงเรียน ในวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2549 เวลา 13.00-14.00 น. ณ โรงแรมอิมพีเรียลธารา จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายดิเรก ก้อนกลีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธาน และในโอกาสเดียวกัน สโมสรโรตารี่ธนบุรีจะร่วมมอบชุดรับสัญญาณดาวเทียมเพื่อการศึกษาทางไกลให้แก่โรงเรียนเหล่านี้ด้วย
เป็นที่ทราบกันดีว่า พื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนโดยส่วนใหญ่เป็นถิ่นทุรกันดาร ตามป่าเขาที่ห่างไกล โรงเรียนโดยส่วนใหญ่ขาดแคลนทั้งบุคลากร และสื่อการเรียนการสอนเป็นอย่างมาก แม้แต่ครูผู้สอนที่มีอยู่ก็มีปัญหาวุฒิการศึกษาไม่ตรงกับวิชาที่สอน อันเป็นปัญหาโดยทั่วไปของการศึกษาไทย ซึ่งคู่มือครูที่มอบให้นี้จะช่วยเป็นแนวทางให้ครูจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
สำหรับชุดรับสัญญาณดาวเทียมเพื่อการศึกษาทางไกลนั้น จะช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนบุคลากรครูผู้สอนได้โดยตรง อีกทั้งยังช่วยให้นักเรียนมีโอกาสเข้าถึงการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐานอีกด้วย
นอกจากนี้ครูผู้สอนเอง ก็สามารถรับการอบรมผ่านการศึกษาทางไกลได้ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้โรงเรียนก็สามารถรับทราบเรื่องราว เกี่ยวกับการเกษตรและข่าวสารบ้านเมืองได้เช่นกัน นับว่าเป็นการสร้างโอกาสการศึกษาที่ดีขึ้น ให้แก่เด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งจะนำไปสู่โอกาสที่ดีขึ้นในชีวิต และความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของประชาชนในประเทศต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ