ปภ.กำแพงเพชร เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว

ข่าวทั่วไป Tuesday December 12, 2006 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--ปภ.
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจและ แก้ไขปัญหาภัยหนาวระดับจังหวัด อำเภอและกิ่งอำเภอ เพื่อเร่งวางแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ให้มีความรวดเร็วและทั่วถึง
นายวิญญู ภักดีอักษร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า สภาพอากาศโดยทั่วไปของภาคเหนือเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว โดยในหลายพื้นที่มีอุณหภูมิลดต่ำลง มีอากาศหนาวและมีหมอกในตอนเช้า และในช่วงเดือนธันวาคม 2549 —มกราคม 2550 อากาศจะยิ่งหนาวมากขึ้น ดังนั้น
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้เตรียมแผนในการป้องกันภัยหนาวที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ประสบภัยหนาว โดยได้จัดตั้ง “ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว” ขึ้นในระดับจังหวัด อำเภอและกิ่งอำเภอ เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหา
ภัยหนาว โดยจัดทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความต้องการเครื่องกันหนาวในพื้นที่ประสบภัยหนาว
เพื่อวางแผนจัดหาเครื่องห่มกันหนาวและเตรียมของสำรองจ่ายสำหรับผู้ประสบภัยได้เพียงพอกับความต้องการเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทั่วถึงและทันเหตุการณ์
สุดท้ายนี้ หากประชาชนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มหรือต้องการบริจาคเครื่องห่มกันหนาวเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว สามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร (ศาลากลางชั้น 3) ถนนกำแพงเพชร-สุโขทัย หมายเลขโทรศัพท์ 055-705-048 , 055-705-050 และ 055-705-104 หรือสายด่วนสาธารณภัย 1784 ตลอด 24 ชม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ