มูลนิธิซิเมนต์ไทย เปิดโลกศิลปะให้เยาวชนรุ่นใหม่ “ออกบิน” เพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ Young Thai Artist Award 2006 ชิงทุนการศึกษากว่า 3 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday May 16, 2006 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ปูนซิเมนต์ไทย
มูลนิธิซิเมนต์ไทย ร่วมกับสถาบันการศึกษาด้านศิลปะชั้นนำของประเทศ เปิดเวที Young Thai Artist Award รางวัลศิลปะระดับชาติเพื่อเยาวชนไทย ครั้งที่ 3 กับแนวคิด “Time to Fly ” เสมือนเปิดเวทีโลกแห่งศิลปะ ให้ศิลปินรุ่นใหม่วาดฝันและจินตนาการอย่างเต็มความสามารถ พร้อมเฟ้นหาเยาวชนไทยสุดยอดฝีมือของศิลปะ 6 สาขา โดยเตรียมรางวัลเป็นทุนการศึกษากว่า 3 ล้านบาท
นางสาวสุรนุช ธงศิลา กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิซิเมนต์ไทย เปิดเผยว่า โครงการ Young Thai Artist Award รุ่นที่ 3 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งนับว่าเร็วกว่าทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนมีเวลาสร้างสรรค์ผลงานมากขึ้น โดยที่ผ่านมา โครงการฯ ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำให้เกิดเวทีของการแลกเปลี่ยนความรู้ เปิดมุมมอง ประสบการณ์ระหว่างศิลปินทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ และพบว่าเยาวชนไทยจำนวนมากมีพรสวรรค์ และความมุ่งมั่น ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะระดับสากล
สำหรับสาขาของศิลปะ 6 ประเภท ที่จัดประกวดในปีนี้ ได้แก่ ดุริยวรรณกรรม (Music Composition) ภาพยนตร์ (Film) วรรณกรรม (Literature) ศิลปะภาพถ่าย (Photography) ศิลปะ 2 มิติ (Two Dimensional Art) เช่น งานจิตรกรรม ภาพพิมพ์ และ ศิลปะ 3 มิติ (Three Dimensional Art) เช่น ประติมากรรม และสื่อผสม โดยทุกสาขาส่งผลงานได้ระหว่างวันที่ 15-30 มิถุนายน 2549 ยกเว้น สาขาศิลปะ 3 มิติ ส่งผลงานระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน 2549 โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางศิลปะสาขาต่างๆ จากสถาบันที่มีชื่อเสียง มาร่วมเป็นกรรมการตัดสิน ได้แก่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ภาควิชาการภาพยนตร์และภาพนิ่ง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศูนย์วรรณคดีศึกษา คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และภาควิชาวิจิตรศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ผลงานที่จะส่งเข้าประกวดแต่ละสาขาไม่จำกัดแนวคิด และไม่ต้องเกี่ยวข้องกับ Concept “Time to Fly” สำหรับรางวัล แบ่งเป็นรางวัลยอดเยี่ยม สาขาละ 1 รางวัล รางวัลละ 300,000 บาท รางวัลดีเด่น สาขาละไม่เกิน 5 รางวัล รางวัลละ 50,000 บาท นอกจากนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม รางวัลดีเด่น และผู้ที่มีผลงานคุณภาพอีกสาขาละ 10 คน รวมทั้งสิ้น 96 คน จะได้รับทุนสนับสนุนการศึกษาจนจบระดับปริญญาตรีตามระเบียบของมูลนิธิฯ อีกทั้งมูลนิธิซิเมนต์ไทยยังสนับสนุน และหาเวทีนำผลงานศิลปะของเยาวชนไทยไปแสดง ให้เป็นที่รู้จักและเผยแพร่ในต่างประเทศด้วย ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่มูลนิธิ
ซิเมนต์ไทย โทร 0-2586-5077 หรือ www.siamcementfoundation.or.th
มูลนิธิซิเมนต์ไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2506 โดยบริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านการสร้างสรรค์สังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกิจกรรมด้านการศึกษา เยาวชน และสังคม ภายใต้กรอบแนวคิดที่ว่า ความสามารถของเยาวชนนั้นมีหลายด้าน การพัฒนาและส่งเสริมเยาวชนจึงควรสอดคล้องและเป็นไปตามความสามารถ หรือศักยภาพของเยาวชนแต่ละคน และควรจะปลูกฝังสำนึกแห่งความรับผิดชอบต่อสังคมไปพร้อมๆ กัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
คุณชุติพันธ์ เสริมสวัสดิ์ศรี สำนักงานสื่อสารองค์กร บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) 0-2586-3956 หรือ 0-9815-0589
คุณเธียรชัย ยักทะวงษ์ มูลนิธิซิเมนต์ไทย 0-2586-5077 หรือ 0-1488-0866
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ