“ไนกี้” จับมือ “เป็นเอก” สร้างสารคดีสตรีทฟุตบอลไทย

ข่าวกีฬา Friday November 10, 2006 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ไนกี้ ผู้นำผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการประกาศจับมือกับ ผู้กำกับภาพยนตร์ไทยระดับแนวหน้าที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ “เป็นเอก รัตนเรือง” สร้างภาพยนตร์เชิงสารคดีสะท้อนเอกลักษณ์ของสตรีทฟุตบอลในเมืองไทยเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ “โททั่ล แบ็งคอค” เพื่อมอบแรงบันดาลใจให้เยาวชนที่หลงใหลเสน่ห์ของเกมลูกหนังทุกคน
ไนกี้มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาของนักฟุตบอลเยาวชนและวงการฟุตบอลไทย ไนกี้หวังว่า “โททั่ล แบ็งคอค“ จะเป็นสื่อกลางในการสื่อสารสปิริตแบบ “Just do it” กับเยาวชนไทยที่มีความหลงใหลในเกมลูกหนังทุกคน โดยสนับสนุนให้พวกเขาเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง และออกมาโชว์ลีลาฟาดแข้งเพื่อแสดงความเป็นตัวของตัวเองรวมทั้งความคิดสร้างสรรค์ส่วนตัวออกมาอย่างเต็มที่ เล่นด้วยใจ ใส่พลังให้สุดขีด พยายามไล่ตามความฝันของตนเองต่อไป โดยไม่หยุดยั้งหรือท้อถอยกลางทาง“
“โททั่ล แบ็งคอค ไม่ใช่ภาพยนตร์ความยาว 120 นาทีเหมือนภาพยนตร์ทั่วไป แต่เป็นผลงานของทีมสร้างภาพยนตร์มืออาชีพที่มีความหลงใหลในเกมลูกหนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวสะท้อนชีวิตอันหลากหลายของสิงห์นักเตะใต้ทางด่วน ซึ่งมองเผินๆอาจจะดูเหมือนไม่มีอะไรพิเศษ แต่ที่จริงแล้ว พวกเขามีความรักในกีฬาฟุตบอลแบบหมดใจ ทุกๆคืนพวกเขาจะออกมาโชว์ลีลาเป็นนักเตะที่พวกเขาใฝ่ฝัน และแสดงออกถึงสปิริตของ Just Do It อย่างแท้จริง” นางสาวภัทรินทร์ อรรคภัทร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
“โททั่ล แบ็งคอค” ถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตหลากหลายใต้ทางด่วนย่านดินแดง - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิที่มีความหลงใหลในสิ่งเดียวกัน พวกเขาใช้ชีวิตในช่วงกลางวันไม่แตกต่างจากคนอื่นๆทั่วๆไป สิ่งที่ทำให้ชีวิตรื่นรมย์เกิดขึ้นหลังจากพระอาทิตย์ตกดิน เขาเหล่านั้น ออกมาที่ลานคอนกรีตโล่งๆ...แปลงร่างเป็นนักเตะที่ตนเองใฝ่ฝัน
เป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับ “โททั่ล แบ็งคอค” เปิดเผยว่า “ภาพยนตร์เชิงสารคดีเรื่องนี้ไม่ใช่สารคดีฟุตบอลหวือหวา มันเป็นการสื่อความหมายของคำว่า “Just do it” ว่าหมายถึง ความสุข มากกว่าเรื่องความทะเยอทะยานหรือทักษะการเล่นฟุตบอลที่เก่งกาจ คำว่า “Just do it” เมื่อไปอยู่ในวัฒนธรรมของประเทศไหน มันก็ถูกตีความไปตามบริบทของวัฒนธรรมนั้นๆ คนไทยมีแนวความคิดที่แตกต่างกับคนต่างประเทศในเรื่องการฝันให้ไกลไปให้ถึง แต่ก็ไม่แฟร์ที่จะไปตัดสินว่า การไม่ทะเยอทะยานเป็นสิ่งผิด คนที่มารวมตัวกันที่สนามฟุตบอลแห่งนี้มีความรัก ความหลงใหลในฟุตบอล เป็นกลุ่มคนที่มารวมกันเพื่อเตะฟุตบอลแล้วมีความสุข สำหรับผม การ “บ้าบอล” ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว”
“โททั่ล แบ็งคอค” มีกำหนดฉายที่โรงภาพยนตร์ลิโด้ 2 ตั้งแต่วันที่ 14 - 27 ธันวาคมนี้ โดยผู้สนใจยังสามารถติดตามข้อมูลที่น่าสนใจ ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ และชมตัวอย่างบางส่วนได้ที่เว็บไซต์ www.nikefootball.in.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณพิณรัตน์ ทัศนะพยัคฆ์ (บี) บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2676-6100 ต่อ 1216 หรือ 081-646-3210
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ