“อมารี” ยกระดับมาตรฐานโรงแรมไทยสู่สากล เลือกใช้เทคโนโลยีซิสโก้ พัฒนาระบบสื่อสารไร้สาย

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 5, 2006 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เครือโรงแรมอมารี ยกระดับมาตรฐานการบริการโรงแรมไทยสู่สากล มั่นใจเลือกใช้เทคโนโลยีซิสโก้ ซีสเต็มส์ เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านระบบสื่อสารไร้สายภายในห้องพัก ห้องสัมมนา และบริเวณพื้นที่สาธารณะของโรงแรม
นายเคิร์ท รูฟลี่ กรรมการผู้จัดการอมารี โฮเตล แอนด์ รีสอร์ท เปิดเผยว่า เครือโรงแรมอมารีมุ่งมั่นในการพัฒนาอุตสาหกรรมโรงแรมไทยให้มีมาตรฐานระดับสากลในการให้บริการต่างๆ ของโรงแรม ด้วยการนำระบบไอทีเข้ามาให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น โดยวางใจเลือกใช้เทคโนโลยีจากซิสโก้ ซีสเต็มส์ เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านระบบเครือข่าย ไร้สายภายในห้องพัก ห้องสัมมนา และบริเวณพื้นที่สาธารณะของโรงแรมแก่ลูกค้า เพื่อยกระดับมาตรฐานการบริการโรงแรมไทยสู่สากล
“ก่อนที่โรงแรมอมารีจะตัดสินใจเลือกใช้ระบบสื่อสารไร้สายจากซิสโก้ ทางโรงแรมได้ดูระบบของเจ้าอื่นๆ หลายรายพอสมควร แต่สิ่งที่ทำให้เลือกใช้โซลูชั่นของซิสโก้นั้นนอกจากชื่อเสียงที่ทำให้เราเชื่อและมั่นใจแล้ว เรื่องความยืดหยุ่นของระบบก็เป็นปัจจัยหลักในการพิจารณาเช่นเดียวกัน เนื่องจากรูปแบบธุรกิจที่ต้องทำให้ลูกค้าพึงพอใจในบริการ ทำให้เราต้องหาสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีเสถียรภาพ ซึ่งในที่สุดเราได้ติดสินใจเลือกซิสโก้
การติดตั้งใช้งานภายในเครือโรงแรมนั้น ทางซิสโก้ได้ทำการติดตั้งระบบเครือข่ายไร้สายของโรงแรมอมารีวอเตอร์เกท กรุงเทพฯ เสร็จเรียบร้อยเป็นแห่งแรก โดยติดตั้งแอ็กเซสพอยต์ในส่วนที่เป็นพื้นที่สาธารณะหลักๆ และบางห้องที่จำเป็น เช่น ห้องนักธุรกิจ และชั้นธุรกิจ ติดตั้งไปทั้งหมด 6-7 ชั้น ในส่วนของพื้นที่สาธารณะมีการติดตั้งไปทั้งหมด 8 ชั้น และยังดำเนินการติดตั้งต่อเพื่อให้ครอบคลุมทั้งตึกภายใน พฤษภาคม 2549 นี้ ซึ่งถือว่าเป็นเครือข่ายไร้สายที่ครอบคลุมการให้บริการทุกจุดจริงๆ
“นอกจากนี้ทางโรงแรมอมารียังให้ความสำคัญกับเรื่องระบบการรักษาความปลอดภัย ซึ่งอุปกรณ์เครือข่ายของซิสโก้ก็มีฟังก์ชั่นที่เราจำเป็นต้องใช้มากคือ ป้องกันไม่ให้แต่ละคนมองเห็นกันและกัน เพราะตามปกติเมื่อคุณเล่นอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายไร้สายก็เหมือนคุณนั่งเล่นอยู่ในสำนักงานที่สามารถมองเห็นกันและกัน และเชื่อมโยงหากันได้ โอกาสที่จะมีผู้ไม่หวังดีขยายผลไปมากกว่านั้นก็ย่อมเป็นไปได้ เช่น แฮกระบบของลูกค้า”
สำหรับผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนด้านระบบเครือข่ายเพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งในแบบมีสายและไร้สายของโรงแรมแห่งนี้ค่อนข้างใช้เงินลงทุนสุง แต่ก็ให้ผลแทนกลับมาในระดับที่น่าพอใจ แม้ว่าจะไม่ได้รับกลับมาในรูปแบบของค่าบริการมากนักก็ตามโดยเฉพาะระบบเครือข่ายไร้สายในพื้นที่สาธารณะ เช่นพื้นที่ของล็อบบี้และเอ็กเซคคูทีฟ เลาจน์ ของโรงแรมยังคงเปิดให้ลูกค้าของโรงแรมเข้ามาใช้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
“ทุกวันนี้สิ่งหนึ่งที่เราค้นพบก็คือ ทั้งๆ ที่เราไม่ได้คาดหวังว่าจะคืนทุนมาเร็ว แต่กลับค่อนข้างเร็ว เพราะว่าองค์กรใหญ่ๆ เข้ามาใช้บริการโรงแรมของเรามากขึ้น โดยลูกค้าองค์กรจะให้ความสำคัญกับระบบแลนไร้สายอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าองค์กรที่มาจากต่างประเทศ
นอกจากนี้การลงทุนในระบบไอที และเครือข่ายไร้สายนั้น เป็นการมองทางด้านโอกาสมากกว่า เรื่องผลตอบแทนจากการลงทุน”
นายวรกร ภัทรายานันท์ กรรมการผู้จัดการภาคพื้นอินโดจีน บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ กล่าวว่า “รู้สึกยินดีที่ทางเครือโรงแรมอมารีได้ไว้วางใจและเลือกใช้เทคโนโลยีจากซิสโก้ในการพัฒนาระบบสื่อสารไร้สายภายในเครือโรงแรมฯ เพื่อยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการของโรงแรมให้มีมาตรฐานระดับสากล โดยลูกค้าจากทั่วโลกที่เข้ามาใช้บริการของโรงแรมอมารีสามารถติดต่อและดำเนินธุรกิจได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมั่นใจในความปลอดภัยของระบบสื่อสารไร้สายนี้
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก
http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ