ซีเกทเปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้ครุ่นใหม่ของแม็กซ์ตอร์เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ตัวแทนจำหน่ายและผู้ค้าปลีก

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 24, 2006 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--Sir (Thailand)
ไดมอนด์แม็กซ์ (DiamondMax) และ โมไบล์แม็กซ์ (MobileMax) ของซีเกททำให้ผู้พัฒนาระบบและผู้ค้าปลีกทั่วโลก มีฮาร์ดไดร์ฟให้เลือกหลากหลายมากขึ้น ทั้งในด้านคุณสมบัติหลากหลาย การรับประกันคุณภาพ และการบริการ ด้านต่างๆ
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี เปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและเครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้ครุ่นใหม่ ยี่ห้อแม็กซ์ตอร์ เพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้พัฒนาระบบและผู้ค้าปลีกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้าน คุณสมบัติ การรับประกันคุณภาพ และการบริการในด้านต่างๆ รวมถึงระดับราคาของผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายผ่าน ช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วโลก ด้วยการออกแบบและการผลิตด้วยคุณภาพและความน่าเชื่อถือระดับสูงของซีเกท ดิสก์ไดร์ฟไดมอนด์แม็กซ์ สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโมไบล์แม็กซ์ สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้คยี่ห้อ แม็กซ์ตอร์จะช่วยให้ผู้สร้างระบบเข้าถึงลูกค้าหลากหลายกลุ่มมากยิ่งขึ้น
“ ด้วยฮาร์ดไดร์ฟแม็กซ์ตอร์ ไดมอนด์แม็กซ์และโมไบล์แม็กซ์จากซีเกท ผู้พัฒนาระบบและผู้ค้าปลีกจะสามารถ จัดส่งฮาร์ดไดร์ฟสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้คให้กับลูกค้าจำนวนมากเพื่อตอบ- สนองความต้องการและระบบปฏิบัติการต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น” นายคาร์ล ชิกกา รองประธานอาวุโสและ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์บันทึกข้อมูลส่วนบุคคลของซีเกท (Karl Chicca, Seagate senior vice president and general manager of Personal Storage) กล่าว “ ฮาร์ดไดร์ฟภายใต้แบรนด์ซีเกทจะยังคงนำมาซึ่งเทคโนโลยีอันทันสมัย ความจุ และประสิทธิภาพในระดับชั้นนำ คุณสมบัติอันหลากหลาย การบริการและการสนับสนุนที่ดีที่สุด ในขณะที่ไดร์ฟยี่ห้อ แม็กซ์ตอร์ ได้รับการออกแบบให้มีความจุ คุณสมบัติและประสิทธิภาพสูงเพื่อตอบสนองความต้องการบนพื้นฐานของ เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้คและเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ”
ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซีเกทได้พัฒนาสายผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมของแม็กซ์ตอร์ด้วยฮาร์ดไดร์ฟ สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะขนาด 3.5 นิ้วรุ่นไดมอนด์แม็กซ์ และการเปิดตัวไดร์ฟรุ่นโมไบล์แม็กซ์ รุ่นใหม่ ขนาด 2.5 นิ้ว สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้ค ในช่วงแรกไดร์ฟไดมอนด์แม็กซ์จะออกสู่ตลาดด้วยความจุสูงถึง 320 กิกะไบต์ ด้วยคุณสมบัติ แคชขนาดต่างๆ และประสิทธิภาพระดับสูง
ไดร์ฟโมไบล์แม็กซ์จะมีความจุสูงถึง 80 กิกะไบต์ และมีความเร็ว 5400 รอบต่อนาทีเพื่อตอบสนองการใช้งาน ของเครื่องแล็บท็อปและระบบปฏิบัติการไวท์บุ้ค (white book applications)
ไดร์ฟรุ่นใหม่ยี่ห้อแม็กซ์ตอร์มีระยะเวลารับประกันคุณภาพ 3 ปี ในขณะที่ฮาร์ดไดร์ฟภายใต้แบรนด์ซีเกทรุ่น ต่างๆ ซึ่งขายผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่าย รวมทั้งไดร์ฟบาราคูดา (Barracuda) และโมเมนตัส (Momentus) จะยังคง ระยะเวลารับประกันในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมคือ 5 ปี
“ ตัวแทนจำหน่ายและผู้ค้าปลีกมักมีความต้องการต่างจากผู้พัฒนาระบบแบบโออีเอ็ม (OEMs)” นายจอห์นริดนิง ผู้จัดการฝ่ายวิจัยฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟของไอดีซี (John Rydning, IDC’s research manager for hard disc drives) กล่าว
“ การตัดสินใจของซีเกทในการคงไว้ซึ่งยี่ห้อแม็กซ์ตอร์ สำหรับเครือข่ายการจัดจำหน่ายเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับ ลูกค้าและเป็นทางเลือกสำหรับซีเกทในการกำหนดราคาที่สร้างผลกำไรและจัดส่งผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ สำหรับความต้องการของตลาดที่แตกต่างกัน”
ผลิตภัณฑ์สองยี่ห้อที่แข็งแกร่ง - ทางเลือกที่มากขึ้น
ซีเกทจะยังให้การสนับสนุนเครื่องมือ โปรแกรมและแรงจูงใจต่างๆ แก่ตัวแทนจำหน่ายและผู้ค้าปลีกเพื่อก่อให้ เกิดความต้องการในผลิตภัณฑ์ รวมถึงการจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ประเภทต่างๆที่ติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟแบรนด์ซีเกท การให้การสนับสนุนที่ดีที่สุดประกอบด้วย แรงจูงใจทางด้านราคา การคืนเงิน การแบ่งผลกำไรประจำไตรมาส การแปลงหุ้น การให้ส่วนลดเมื่อชำระเงินก่อน การปกป้องราคาและสิทธิพิเศษของตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต เป็นต้น
การสนับสนุนของซีเกทสำหรับฮาร์ดไดร์ฟยี่ห้อแม็กซ์ตอร์จะรวมไปถึงโปรแกรมแรงจูงใจและการให้บริการรวมทั้งการสนับสนุนขั้นพื้นฐานสำหรับผู้ค้าปลีกและผู้ติดตั้งระบบ รูปแบบการดำเนินธุรกิจของยี่ห้อแม็กซ์ตอร์จะขึ้นอยู่ กับการจัดจำหน่ายอย่างอิสระผ่าน ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของแม็กซ์ตอร์ด้วยโครงสร้างทางด้านราคาที่ได้ มาตรฐานและส่วนลดเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์จำนวนมาก ซึ่งจะทำให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ อย่างรวดเร็ว
เครือข่ายการจัดจำหน่ายยกย่องกลยุทธ์ของซีเกทในการสร้างแบรนด์สำหรับผลิตภัณฑ์ 2 ยี่ห้อ
การเพิ่มฮาร์ดไดร์ฟไดมอนด์แม็กซ์และโมไบล์แม็กซ์ ยี่ห้อแม็กซ์ตอร์ เข้ามาในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท ทำให้ซีเกทสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพสองแบรนด์ให้แก่ตัวแทนจำหน่าย ผู้ค้าปลีก ผู้ติดตั้งระบบและผู้ทำตลาดโดยตรง เพื่อการขยายธุรกิจของพวกเขา เนื่องด้วยในปัจจุบันข้อมูลจำนวนมากเปลี่ยนเป็นรูปแบบดิจิตอล ข้อความดังต่อไปนี้เป็นสิ่งที่พันธมิตรในเครือข่ายการจัดจำหน่ายของซีเกทพูดถึงเรื่องนี้:
“ การเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คที่มี คุณภาพและความน่าเชื่อถือในระดับเดียวกับซีเกท แต่ในรูปแบบของคุณค่าที่แตกต่างกัน ถือเป็นแนวทางที่ถูกต้อง ที่สามารถเข้าถึงหัวใจหรือศูนย์กลางของธุรกิจ นั่นคือตลาดระดับต้นนั่นเอง ” นายสตีฟ อิชินากา รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายติดตั้งระบบของซินเน็กซ์ (Steve Ichinaga, senior vice president and general manager of the System Integration Division at Synnex) กล่าว “ ไดร์ฟแม็กซ์ตอร์รุ่นใหม่เหล่านี้จะช่วยเราให้รักษาระดับ ความสามารถในการทำกำไรของไดร์ฟคุณภาพเยี่ยมของซีเกท และแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยไดร์ฟ ที่มีคุณค่าสูงและมีความสามารถในสนับสนุนความต้องการระดับพื้นฐาน”
“ กลยุทธ์ของซีเกทในการสร้างแบรนด์ สำหรับผลิตภัณฑ์ 2 ยี่ห้อส่งผลให้ลูกค้าของซีดีดับเบิ้ลยู (CDW) มีทางเลือกมากขึ้น ทำให้พวกเขาสามารถตอบสนองความต้องการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างมี ประสิทธิภาพ” นายชัค แม็คอีเวน ผู้จัดการทีมบันทึกข้อมูลที่มีความชำนาญเป็นพิเศษของซีดีดับเบิ้ลยู ซึ่งให้คำ ปรึกษาด้านการออกแบบและการคัดเลือกโซลูชั่นสำหรับบันทึกข้อมูล (Chuck McEwen, manager of CDW’s storage specialty team, which provides in-depth advice on storage solution design and selection) กล่าว “ผลิตภัณฑ์ของแม็กซ์ตอร์ได้รับการออกแบบให้มีศักยภาพเพื่อตอบสนองระบบการปฏิบัติการขั้นต้น ในขณะที่
ไดร์ฟยี่ห้อซีเกท ได้รับการผลิตเพื่อตองสนองความต้องการของโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยความจุในการบันทึก มากที่สุด ”
“ นิวเอ็กมีความภาคภูมิใจในการคัดเลือกและจัดส่งฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่มีคุณค่าที่สุดผ่านเว็บได้ดีที่สุด ” นายชีน ตัง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ของนิวเอ็ก (Sean Tang, director of product management at Newegg) กล่าว “ จากการเพิ่มความหลากหลายของฮาร์ดไดร์ฟซึ่งครอบคลุมไดร์ฟไดมอนด์แมกซ์และโมไบล์แม็กซ์ ซีเกทช่วยให้เราตอบสนองความต้องการในการบันทึกที่แตกต่างกันของลูกค้าของเรา”
“ การเพิ่มไดมอนแม็กซ์และโมไบล์แม็กซ์ เข้ามาในฮาร์ดไดร์ฟต่างๆ ในตระกูลซีเกทเป็นประโยชน์สำหรับ ไมโครไบท์และลูกค้าของเรา” นายพอล ฟีเลียน รองประธานฝ่ายปฏิบัติการของไมโครไบท์ คอมพิวเตอร์ โฮลเซเลอร์ส อิงค์ (Paul Filion, vice president of operations at Microbytes Computer Wholesalers Inc.) กล่าว “ การเพิ่ม สายผลิตภัณฑ์ของไดร์ฟซีเกทจะขยายขอบเขตของเราและทำให้เราตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งต้องการ ไดร์ฟพื้นฐานที่มาพร้อมกับโครงสร้างการสนับสนุนเบื้องต้นได้ดียิ่งขึ้น ”
“ ฮาร์ดไดร์ฟแม็กซ์ตอร์รุ่นใหม่เหล่านี้ทำให้เรามีแนวทางในการตอบสนองคุณค่าที่สูงขึ้นในตลาดจากคู่ค้า เพียงรายเดียวซึ่งช่วยเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าและประสิทธิภาพของเรา ” นายจอห์น ลูโอ ผู้จัดการทั่วไปของเซี่ยงไฮ้ โค-ไซด์ เอ็นเตอร์ไพร์ซ (John Luo, general manager a Shanghai co-side Enterprise Co., Ltd) กล่าว “ ไดร์ฟเหล่านี้ ยังทำให้เรา นำเสนอฮาร์ดไดร์ฟที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าและเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นใน ที่สุด ”
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกทเป็นผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การนำเสนอผลิตภัณฑ์อัน หลากหลายสำหรับองค์กร (Enterprise) เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop) เครื่องคอมพิวเตอร์พกพา (Mobile Computing) และระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics applications) รูปแบบ การดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลกเพื่อ ส่งมอบ ผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็น ผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในทุกตลาดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมี คุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบ ข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ซีเกท ซีเกท เทคโนโลยีและโลโก้เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี แม็กซ์ตอร์ บาราคูดา ไดมอนด์แม็กซ์ โมไบล์แม็กซ์และโมเมนตัสเป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมาย การค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซีหรือหนึ่งในบริษัทในเครือ เครื่องหมายการค้าหรือ เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวมาข้างต้น เมื่ออ้างถึงความจุไดร์ฟ หนึ่งกิกะไบต์ หรือจีบี (GB) เท่ากับหนึ่งพันล้านไบต์ ความจุที่สามารถเข้าถึงได้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับ สภาพแวดล้อมในการปฏิบัติการและการฟอร์แม็ท
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2715-2919
Email: kwanjit.sudsawad@seagate.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ