บริษัทเงินทุน ธนชาติ คืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจเงินทุน พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน)

ข่าวทั่วไป Tuesday April 4, 2006 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--ธนชาต
บริษัทเงินทุน ธนชาติ จำกัด (มหาชน) คืนใบอนุญาตการประกอบธุรกิจเงินทุน ต่อ กระทรวงการคลัง พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) ทำหน้าที่เป็นบริษัทแม่ของกลุ่มธุรกิจทางการเงินครบวงจร (Financial Holding Company) ดูแลนโยบายการประกอบธุรกิจของกลุ่มธนชาต โดยจะใช้ธนาคารธนชาต เป็นช่องทางหลักในการให้บริการผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ ของกลุ่มธนชาต ตั้งเป้าภายในปี 2551 ธนาคารจะมีสาขาประมาณ 250-300 สาขา
นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติให้ บริษัทเงินทุน ธนชาติ และธนาคารธนชาต ยื่นเสนอแผนงานการปรับโครงสร้างการประกอบธุรกิจของกลุ่มธนชาต ตามนโยบายสถาบันการเงิน 1 รูปแบบ (One Presence) ของแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ต่อกระทรวงการคลัง และกระทรวงการคลังได้เห็นชอบให้กลุ่มธนชาตดำเนินการตามแผนงานที่นำเสนอได้ ซึ่งกลุ่มธนชาตได้โอนธุรกิจเงินฝากและธุรกิจสินเชื่อจากบริษัทเงินทุน ธนชาติ ไปยังธนาคารธนชาต เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยธนาคารธนชาต จะเป็นสถาบันการเงินที่รับเงินฝากจากประชาชนเพียงแห่งเดียวของ กลุ่มธนชาต และบริษัทเงินทุน ธนชาติ ได้คืนใบอนุญาตการประกอบธุรกิจเงินทุนต่อกระทรวง การคลัง ในวันที่ 31 มีนาคม 2549 พร้อมทำการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงชื่อ ต่อกระทรวงพาณิชย์ ในวันที่ 3 เมษายน 2549
โดยชื่อที่ใช้ภายหลังการคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจเงินทุน ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติ ให้ใช้ชื่อภาษาไทยว่า “บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน)” ชื่อย่อภาษาไทย “บมจ.ทุนธนชาต” ส่วนชื่อภาษาอังกฤษ ใช้ว่า “ Thanachart Capital Public Company Limited” และชื่อย่อว่า “TCAP” ทั้งนี้ บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) จะเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มธุรกิจทางการเงิน ครบวงจร (Financial Holding Company) ดูแลนโยบายการประกอบธุรกิจของกลุ่มธนชาต การบริหารจัดการในภาพรวมของกลุ่มฯ ตลอดจนให้การสนับสนุนการประกอบธุรกิจต่างๆ ของบริษัทในกลุ่มฯ
นายศุภเดช กล่าวว่า สำหรับแนวทางในการดำเนินธุรกิจของกลุ่มธนชาตในอนาคต กลุ่มธนชาตจะเดินไปข้างหน้าและจะรุกธุรกิจอย่างเต็มที่ พร้อมสร้างความเติบโตในแต่ละธุรกิจที่ดำเนินอยู่ในปัจจุบัน โดยจะใช้ธนาคารธนชาต เป็นช่องทางหลักในการให้บริการผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ ของกลุ่มธนชาต โดยในปี 2549 นี้ ธนาคารธนชาต ตั้งเป้าไว้ว่าจะเปิดสาขาประมาณ 100 สาขา และคาดว่าภายในปี 2551 ธนาคารจะมีสาขาประมาณ 250-300 สาขา
หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ
ชื่อเดิม “บริษัทเงินทุน ธนชาติ จำกัด (มหาชน)” คำว่า “ชาติ” มีสระ “อิ”
ชื่อใหม่ “บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน)” คำว่า “ชาต” ไม่มีสระ “อิ”
และตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ชื่อของบริษัทในกลุ่มธนชาต ทุกบริษัท คำว่า “ชาต” ไม่มีสระ “อิ”
เผยแพร่ข่าวโดย กลุ่มธนชาต
ข้อมูลเพิ่มเติม ศตวรรษ เสือแก้ว, ขนิษฐา ไกรดานนท์
0-2658-1444 ต่อ 3021

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ