LPN - กรุงเทพมหานคร - การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ร่วมใจพัฒนาพื้นที่สีเขียวคืนสู่เมือง

ข่าวทั่วไป Wednesday September 6, 2006 17:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์
LPN ร่วมมือกับกรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขตห้วยขวาง และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย แปลงโฉมพื้นที่รกร้างใต้ทางด่วนฉลองรัช ถ.เพชรบุรี ให้เป็น “สวนสุขภาพห้วยขวาง” พื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพ ตามนโยบายการมีส่วนร่วมดูแลและรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Corporate Environment and Social Responsibility : CESR) ภายใต้โครงการ “ชุมชนน่าอยู่” พร้อมมุ่งหวังให้คนกรุงเทพตระหนักและให้ความสำคัญในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างสังคมที่น่าอยู่
นายทิฆัมพร เปล่งศรีสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) กล่าวว่า จากนโยบายของบริษัทในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญและมีส่วนรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Corporate Environment and Social Responsibility : CESR) ผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการ “ชุมชนน่าอยู่” เพื่อมุ่งสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อม ชุมชน และสังคมคุณภาพให้เกิดขึ้น ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมหลักของโครงการดังกล่าวคือ การมุ่งคืนพื้นที่สีเขียวให้กับเมืองในจำนวนพื้นที่ที่บริษัทฯ ได้ใช้ไปในการพัฒนาโครงการอาคารชุดพักอาศัยต่างๆ ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักงานเขตห้วยขวาง และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ในการพัฒนาพื้นที่รกร้างบริเวณใต้ทางพิเศษฉลองรัช ริมถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และจัดสร้างเป็น “สวนสุขภาพห้วยขวาง” ขึ้น เพื่อมอบให้เป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปในเขตห้วยขวาง ที่สามารถมาใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมหรือพักผ่อนหย่อนใจในยามว่าง ทั้งยังสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของกทม. ในการเร่งปรับปรุงพื้นที่รกร้างทั่วเขตกรุงเทพมหานครให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ต่อไปในอนาคต และที่สำคัญยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ในปี 2549 นี้
“สวนสุขภาพแห่งนี้ เกิดขึ้นจากการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างแท้จริง โดยความร่วมมือจากทุกฝ่าย เช่น ที่ดินเป็นของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างและดำเนินการทั้งหมด โดยควบคุมการดำเนินงานโดยกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้การจัดทำสวนสุขภาพยังสอดคล้องกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานครที่มีความต้องการให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่สะอาด สวยงาม มีสิ่งแวดล้อมและผู้คนอยู่อาศัยอย่างมีความสุข ด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานคร” นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กล่าว
“นอกจากการจัดสร้างสถานที่ที่ซึ่งอำนวยประโยชน์ในด้านต่างๆ แก่ประชาชนทั่วไปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ LPN คาดหวังให้เกิดขึ้นก็คือ การที่ชาวกรุงเทพมหานครทุกคนจะเกิดความความรักและความรู้สึกร่วมกันในการดูแลและรักษาสิ่งแวดล้อม ทั้งยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืนในสังคมไทย โดยเริ่มต้นลงมือกระทำด้วยตนเอง ทั้งยังพร้อมที่จะให้ความรู้ ให้กำลังใจแก่ผู้อื่นในการที่จะทำสิ่งที่ดีร่วมกันต่อไปในอนาคต” นายทิฆัมพรกล่าวเสริม
โครงการ ”ชุมชนน่าอยู่” เกิดขึ้นตามนโยบายการมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของ LPN เพื่อสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อมที่มีคุณภาพให้เกิดขึ้นภายในอาคารชุดพักอาศัยของ LPN กว่า 40 แห่ง ก่อนขยายการพัฒนาไปยังชุมชนข้างเคียง ภายใต้ภารกิจ 4 ข้อ คือ 1) การคืนพื้นที่สีเขียวให้กับเมืองในจำนวนเท่ากับพื้นที่ดินที่บริษัทฯ พัฒนาโครงการขึ้นในปี 2549 2) ร่วมพัฒนาสภาพแวดล้อมของชุมชนโดยรอบโครงการ ทั้งเรื่องความปลอดภัยในทรัพยสินและคุณภาพชีวิต 3) บริหารจัดการปริมาณขยะที่เกิดขึ้นจากการอยู่อาศัยของสมาชิกในโครงการด้วยขั้นตอนที่ถูกต้องและเหมาะสม และ 4) เผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจในการดูแลรักษาสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยในอนาคตบริษัทฯ ยังคงมีโครงการต่อเนื่องในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวคืนกลับสู่เมืองอย่างต่อเนื่อง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) 02-285-5011-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ