ปภ. จังหวัดมุกดาหาร เร่งสำรวจความต้องการเครื่องห่มกันหนาวเพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 22, 2006 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--ปภ.
ปภ. จังหวัดมุกดาหาร พร้อมรับมือสถานการณ์ภัยหนาว โดยจัดส่งเจ้าหน้าที่สำรวจความต้องการเครื่องกันหนาวในพื้นที่ เพื่อวางแผนการแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยในฤดูหนาวแล้ว
นายเวชสุวรรณ อาจวิชัย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร เผยว่า ขณะนี้สภาพอากาศของจังหวัดมุกดาหารเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว โดยในหลายพื้นที่มีอุณหภูมิลดต่ำลง มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีหมอกลงจัดในตอนเช้า เพื่อเป็นการวางแผนป้องกันและบรรเทาภัยหนาว สำนักงาน ปภ.จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประสานขอความร่วมมืออำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ สำรวจความต้องการเครื่องกันหนาวในจังหวัดอย่างทั่วถึง ซึ่งพบว่า ประชาชนมีความต้องการเครื่องห่มกันหนาว 56,844 คน จำแนกเป็นผู้สูงอายุ 19,704 คน เด็กไร้ผู้อุปการะ 4,191 คน คนพิการ 3,935 คน ผู้มีรายได้น้อย 14,907 คน และผู้ประสบความเดือดร้อนทั่วไป 14,107 คน ในเบื้องต้น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดสรรผ้าห่มนวมกันหนาวให้สำนักงาน ปภ.จังหวัดมุกดาหาร 1,500 ผืน ซึ่งคงไม่เพียงพอต่อการแจกจ่ายผู้ประสบภัยหนาว ทั้งนี้ สำนักงาน ปภ.จังหวัดมุกดาหารจะได้ประสานศูนย์ ปภ.เขต 7 ขอรับการสนับสนุน ผ้าห่มกันหนาวเพิ่มเติมต่อไป นอกจากนี้ ทางบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ยังได้มอบผ้าห่มให้แก่จังหวัดมุกดาหารจำนวน 10,000 ผืน ซึ่งได้ทำการแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอหนองสูงไปแล้ว 2,000 ผืน ส่วนที่เหลือจะทำการจัดสรรให้กับอำเภอต่างๆ ในพื้นที่นำไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนของ ผู้ประสบภัยหนาวต่อไป
สุดท้ายนี้ หากประชาชนในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารขาดแคลนเครื่องห่มกันหนาวหรือต้องการบริจาคผ้าห่มกันหนาวเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถติดต่อได้ที่สำนักงาน ปภ.จังหวัดมุกดาหาร ถ.ตาดแคน-หนองหอย โทรศัพท์หมายเลข 042-630-806 หรือสายด่วนสาธารณภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ