ซิสโก้ เปิดเวทีแข่งขัน “Thailand Tech Mastermind 2006” รวมพลคนเน็ตเวิร์ค เสริมศักยภาพพันธมิตรทางธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday March 2, 2006 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) เปิดเวทีความรู้จัดการแข่งขัน “Thailand Tech Mastermind 2006” ให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเสริมศักยภาพด้านเน็ตเวิร์คให้แก่คู่ค้าและพันธมิตรที่มีความสามารถและต้องการพัฒนาทางด้านเทคนิคเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ชนะภายในประเทศจะได้รับเกียรติเป็นตัวแทนก้าวสู่เวทีโลกในการแข่งขันประลองชัยระดับภูมิภาคที่เมืองเซียงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ฤกษ์เปิดประลองฝีมือออนไลน์ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 17 มีนาคมนี้
นายอัศวิน กังวลกิจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซิสโก้มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนความรู้ด้านเน็ตเวิร์คให้กับพันธมิตรและ คู่ค้าของบริษัทในรูปแบบต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ สำหรับโครงการ “Thailand Tech Mastermind 2006” นั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้พันธมิตรและคู่ค้าเกิดการตื่นตัวการในที่จะพัฒนาศักยภาพทางด้านระบบเครือข่าย เพื่อเพิ่มความรู้ความชำนาญและสามารถให้บริการแก่ลูกค้ากลุ่มต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงจะเป็นการกระจายความรู้ทางด้านเทคนิคจากซิสโก้ ไปยังคู่ค้าอย่างต่อเนื่องและมีระบบ การแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากจะสามารถทราบถึงทักษะความสามารถและการถ่ายทอดความสามารถทางด้านเทคนิคของพันธมิตรและคู่ค้าของซิสโก้แล้ว ยังเป็นเวทีที่จะทำให้ซิสโก้สามารถกระจายธุรกิจไปยังคู่ค้าและพันธมิตรได้ตรงกับความชำนาญ นั่นหมายถึงว่าลูกค้าองค์กรต่างๆ จะได้รับการดูแลจากทีมงานที่มีประสิทธิภาพ
การแข่งขันในปีนี้นับเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยเรามีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โดยในปีแรกมีทีมผู้ชนะที่ 1 คือ นายสกล แซ่ฉิน ผู้จัดการฝ่ายขายด้านเน็ตเวิร์ค บริษัท คอมพิวเตอร์ แอนด์ วิดิโอ แลป จำกัด จังหวัดสงขลา เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับเอเชียแปซิฟิกที่ประเทศ สิงค์โปร์ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ 2 มาครอง ผลการชนะเลิศในครั้งนี้ทำให้ซิสโก้ ตระหนักว่าองค์ความรู้เกี่ยวกับระบบเครือข่ายไม่ได้กระจุกอยู่เฉพาะในกรุงเทพฯ หรือเมืองใหญ่ๆ เท่านั้น และทำให้เราได้ทราบถึงความต้องการของลูกค้าในพื้นที่นั้นๆ และเราสามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างเต็มที่
“การแข่งขัน Thailand Tech Mastermind นี้ทำให้รู้ว่าถึงแม้เราจะอยู่ในต่างจังหวัด เราก็สามารถหาความรู้ให้กับตัวเองได้ เพราะข้อมูลต่างๆ จะอยู่บนอินเทอร์เน็ต การเข้าร่วมแข่งขันทำให้เข้าใจและมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของซิสโก้มากขึ้น พร้อมทั้งได้เห็นประสบการณ์ของผู้เข้าแข่งขันในประเทศต่างๆ ว่ามีความรู้มากขนาดไหน เราในฐานะตัวแทนประเทศไทยก็ไม่ได้มีความรู้น้อยหน้าประเทศอื่น นอกจากนี้ยังได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับมาพัฒนาธุรกิจของตัวเองด้วย” นายสกล แซ่ฉิน ผู้จัดการฝ่ายขายด้านเน็ตเวิร์ค บริษัท คอมพิวเตอร์ แอนด์ วิดิโอ แลป จำกัด จังหวัดสงขลากล่าว
ส่วนปีที่ 2 ทีมผู้ชนะที่ 1 คือ นางสาวจตุพร ทองคงอ่วม เจ้าหน้าที่วิศวกรระบบอาวุโส บริษัท เน็ตมาร์ค (ประเทศไทย) กรุงเทพฯ เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับเอเชียแปซิฟิก ที่ประเทศออสเตรเลีย และได้รับรางวัลรองชนะเลิศ โดนางสาวจตุพร ทองคงอ่วม กล่าวว่า “ประสบการณ์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมการแข่งขัน Thailand Tech Mastermind ครั้งนั้น ทำให้เราได้รู้จักเพื่อนต่างประเทศ และได้รับความรู้ใหม่ๆ ทางด้านเน็ตเวิร์ค, สวิตซ์, เราท์เตอร์, ไวร์เลส และซีเคียวริตี้ เพิ่มมากขึ้น โดยนำความรู้เหล่านั้นไปช่วยในการทำงานและนำเสนอโซลูชั่นให้กับลูกค้า”
การสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน “Thailand Tech Mastermind 2006” นี้ เปิดโอกาสให้กับพาสเนอร์ของซิสโก้ที่เป็นระดับพรีเมียร์และรีจิสเตอร์ ทีมละ 2 ท่าน เข้าร่วมการแข่งขันกันบนระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 17 มีนาคม 2549 จนเหลือผู้ชนะ 10 ทีมเพื่อขึ้นเวทีแข่งขันหาผู้ชนะเลิศ ในปลายเดือนเมษายน 2549 เพื่อชิงรางวัลผู้ชนะเลิศที่ 1 และเป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันในระดับเอเชียแปซิฟิกที่เมืองเซียงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
ท้ายสุดนี้สำหรับพาสเนอร์ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมสมัครการแข่งขัน Thailand Tech Mastermind 2006 ได้ที่ www.cisco.com/asiapac/partner/techmastermind06.
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการ
สร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th--จบ--

แท็ก thailand   ซิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ