ฟอร์ด โฟกัสคันที่ 1 ล้าน โชว์โฉมในงานมอเตอร์โชว์อังกฤษ

ข่าวทั่วไป Friday August 4, 2006 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด โฟกัส รถยนต์ยอดนิยมในอังกฤษ ทุบสถิติใหม่ทำยอดทะลุเป้า 1 ล้านคันแล้ว โดยมีการนำฟอร์ด โฟกัสคันที่ 1 ล้านออกแสดงในงานมอเตอร์โชว์อังกฤษ
ฟอร์ด โฟกัส คันที่ 1 ล้านซึ่งจำหน่ายในประเทศอังกฤษเป็นรถยนต์ 5 ประตูที่ใช้เอทานอลและสามารถรองรับเชื้อเพลิงได้หลากหลายชนิด (bio-ethanol flexi-fuel vehicle) ในโอกาสนี้ มร. โรแลนท์ เดอ วาร์ด ประธานฟอร์ด ออฟ บริเตน เป็นผู้ส่งมอบรถยนต์คันดังกล่าวให้กับลูกค้าด้วยตนเอง
มร. โรแลนท์ เดอ วาร์ด กล่าวว่า “ฟอร์ด โฟกัส คือสุดยอดรถยนต์ที่เราพัฒนาขึ้น การที่โฟกัสเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดมานานถึง 8 ปี เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ถึงความนิยมที่ชาวอังกฤษมีต่อรถยนต์รุ่นนี้ ฟอร์ด โฟกัสเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่รองรับเชื้อเพลิงได้หลายชนิด และในโอกาสนี้ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับเจ้าของฟอร์ด โฟกัสคันพิเศษในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้”
ฟอร์ด โฟกัส เป็นรถยนต์ยอดนิยมในอังกฤษตลอดมา นับตั้งแต่โฟกัสรุ่นแรกวางตลาดในปี 2541 รถยนต์รุ่นนี้ก็พลิกโฉมตลาดรถยนต์นั่งสำหรับครอบครัวในทันที ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยมีสไตล์ การขับขี่ที่เหนือระดับ มากด้วยประโยชน์ใช้สอย และความคุ้มค่า ทำให้ฟอร์ด โฟกัส สามารถทำสถิติยอดขายสูงถึง 1 แสนคันในเวลาเพียง 12 เดือนเท่านั้น
ในระยะแรก ฟอร์ด โฟกัสมีจำหน่ายเฉพาะรุ่น 3 และ 5 ประตูเท่านั้น ก่อนจะเปิดตัวรุ่น 4 ประตูและแวนตามมาในภายหลัง และในปี 2545 ฟอร์ดก็ผลิตโฟกัส RS 215 แรงม้า ที่พัฒนาโดยได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่ง WRC ออกสู่ตลาด ซึ่งได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยมียอดสั่งซื้อของชาวอังกฤษมากถึง 2,147 คันจากจำนวนที่ผลิตในยุโรปทั้งสิ้น 4,500 คัน ต่อมาในปี 2546 ก็เปิดตัวฟอร์ด โฟกัส C-MAX ที่สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์
ฟอร์ด โฟกัสใหม่ เปิดตัวในปี 2547 จากนั้นเพียง 12 เดือน ฟอร์ดก็ได้นำ โฟกัส ST 220 แรงม้าที่ทำความเร็วสูงสุดออกสู่ตลาด ซึ่งในปีเดียวกันนั้นเองฟอร์ดก็ได้พัฒนาโฟกัสที่สามารถรองรับเชื้อเพลิงได้หลายชนิดออกสู่ตลาดเช่นกัน และในปี 2549 นี้ รถยนต์ในตระกูลฟอร์ด โฟกัสก็จะได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ กับ Coupe Cabriolet ซึ่งมีกำหนดวางตลาดในเดือนตุลาคม
ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด โฟกัส
ฟอร์ด โฟกัสคันที่ 1 ล้าน ถูกนำออกแสดงในงานมอเตอร์โชว์ประเทศอังกฤษ
ฟอร์ด โฟกัสรุ่นที่เป็นที่นิยมที่สุดคือ รุ่น 5 ประตูแฮทช์แบค ซึ่งคิดเป็น 32% ของยอดขายทั้งหมด
รุ่นที่ได้รับความนิยมรองลงมาได้แก่ โฟกัส C-MAX Multi-Activity Vehicle 5 ประตู (27.5% ของยอดขายรวม) ตามด้วยโฟกัส 3 ประตู (20% ของยอดขาย) และรถแวน (14.5% ของยอดขาย) และรุ่นซีดาน 4 ประตู (6% ของยอดขายรวม)
สียอดนิยมคือ สีน้ำเงิน (33%) ตามด้วยสีบรอนซ์เงิน (31%)
สียอดนิยมรองลงมาได้แก่ สีดำ (15%) และสีแดง (5%)
www.ford.co.th
ข่าวประชาสัมพันธ์
ติดต่อ: นิลวรรณ เชี่ยวชาญวิลาศ
โทร. 0 2686 4000 ต่อ 4643 โทรสาร 0 2264 1006
เผยแพร่ได้ทันที
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ