กบข.เตือนสมาชิกแนบใบแจ้งยอดเงินสมาชิก เพื่อลดหย่อนภาษีประจำปี 2548

ข่าวทั่วไป Wednesday February 22, 2006 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--กบข.
กบข. เตือนสมาชิกแนบใบแจ้งยอดเงินสมาชิก ประจำปี 2548 พร้อมกับแบบ ภ.ง.ด.90 หรือ 91 เพื่อลดหย่อนภาษีประจำปี โดยติดต่อรับได้ที่ส่วนราชการต้นสังกัดตั้งแต่กลางเดือนนี้เป็นต้นไป
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่าช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นช่วงเวลาที่ กบข.จะต้องดำเนินการจัดส่งใบแจ้งยอดเงินประจำปีให้สมาชิกทั่วประเทศเป็นประจำทุกปี อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อรายงานให้สมาชิกทราบยอดเงินประเภทต่างๆ ของตนเองที่สะสมอยู่กับ กบข. รวมถึงการนำยอดเงินสะสมที่แจ้งไว้ในใบแจ้งยอดเงินนำไปแนบกับแบบ ภ.ง.ด. 90 หรือ 91 เพื่อขอยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีในส่วนของเงินสะสมตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน15% ของเงินเดือน และไม่เกิน 300,000 บาท ในแต่ละปีภาษี อย่างไรก็ตาม สำหรับสมาชิกที่ กบข. ตรวจพบรายการนำส่งเงินที่มียอดเงินสะสมไม่ครบตลอดทั้งปี ในใบแจ้งยอดเงินในปีนี้ได้มีการแสดงรายการที่ไม่พบการนำส่งเงินเข้า กบข. ประจำปี 2548 พร้อมระบุสาเหตุเพื่อให้สมาชิกตรวจสอบข้อมูลของตนเอง และติดต่อส่วนราชการต้นสังกัดเพื่อดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องต่อไป
สำหรับในปีนี้ นอกจากที่สมาชิกจะได้รับใบแจ้งยอดเงินประจำปี 2548 แล้ว กบข. ยังได้จัดส่งจุลสาร กบข. รายงานสมาชิกด้วย ซึ่งเป็นเอกสารที่ กบข. สรุปภาพรวมการลงทุนและ ผลการดำเนินงานของ กบข. ในปี 2548 ที่ผ่านมา โครงการสวัสดิการต่างๆ ที่กำลังดำเนินการอยู่และช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารจาก กบข. นอกจากนี้ สมาชิกยังจะได้รับหนังสือคู่มือสมาชิกเล่มใหม่ที่จัดทำขึ้นสำหรับสมาชิกทุกท่านด้วย โดยได้รวบรวมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับภาพรวมของกองทุนที่เป็นข้อมูลสำคัญสำหรับสมาชิก อาทิ โครงสร้างและการบริหารงานของกองทุน สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกและการบริหารการเงินส่วนบุคคล ทั้งนี้ สมาชิกสามารถติดต่อรับใบแจ้งยอดเงินและคู่มือสมาชิกดังกล่าวได้จากส่วนราชการต้นสังกัดได้ราวกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป
สมาชิกที่ได้รับใบแจ้งยอดเงินแล้ว สามารถศึกษาวิธีการอ่านจากด้านหลังที่มีคำอธิบายวิธีการคิดเงินอย่างละเอียดและชัดเจนทั้งเรื่องจำนวนเงินในบัญชีสมาชิก รายละเอียดการเคลื่อนไหวของบัญชีต่างๆ ในแต่ละเดือน และอัตราผลประโยชน์ที่จัดสรรเข้าบัญชีสมาชิกในปี 2548 จากนั้นขอให้เก็บส่วนที่ 1 ไว้เป็นหลักฐานอ้างอิง นำส่วนที่2 ไปแนบกับ ภ.ง.ด. 90 หรือ 91 เพื่อลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับปีภาษีนั้น
หากสมาชิกต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ