“ภาษาอังกฤษเชิงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” e-Learning หลักสูตรใหม่โดย TMC เปิดรับสมัครแล้วตั้งวันนี้เป็นต้นไป!!

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 27, 2006 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--สวทช.
สถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (TMC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ขอเสนอe-Learning หลักสูตรใหม่ “ภาษาอังกฤษเชิงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (English for Science and Technology)” แก่นักวิจัย ครู อาจารย์ นิสิต นักศึกษาและสื่อมวลชนในแวดวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตลอดจนผู้สนใจทั่วไปสมัครเรียนเพื่อฝึกทักษะภาษาอังกฤษ และเปิดประตูสู่ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งผู้เรียนจะสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลา และสถานที่
สำหรับหลักสูตรดังกล่าว จะเน้นเสริมสร้างความสามารถการฟัง อ่าน และเขียนภาษาอังกฤษในระดับกลางในสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อาทิ เทคนิคการอ่านสำรวจ อ่านกวาด การเดาความหมายจากบริบท การฟังจับใจความสำคัญ การเขียนบรรยายเหตุการณ์ แสดงความคิดเห็น เป็นต้น ซึ่งผู้เรียนจะสามารถใช้ทักษะเหล่านี้ รวมทั้งการใช้คำศัพท์ และโครงสร้างประโยคเพื่อสื่อสารทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในระดับทั่วไปได้ ตลอดจนใช้ website ศึกษาภาษาอังกฤษได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีอุปสรรคด้านภาษา เพื่อการค้นหาความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอินเทอร์เน็ตอย่างไม่มีข้อจำกัด
ในด้านการเรียนการสอน จะใช้ระยะเวลาเรียน 3 เดือนโดยเริ่มตั้งแต่เสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2549 ซึ่งเป็นวันปฐมนิเทศ ซึ่งผู้เรียนสามารถทำกิจกรรมผ่านทาง www และต้องใช้เวลาฝึกฝนเพิ่มเติมด้วยตนเองในแต่ละบทเรียน มีการติดต่อระหว่างผู้เรียนและผู้สอน หรือผู้เรียนกับผู้เรียนเพื่อศึกษาประเด็นปัญหาผ่าน Webboard ตลอดจนการส่งการบ้านให้ผู้สอนตรวจเป็นครั้งคราว โดยมีคณาจารย์ผู้สอนที่มีคุณวุฒิ และประสบการณ์สูงจาก ม.เชียงใหม่ ม.มหิดล และ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นผู้พัฒนาบทเรียนและผู้สอน ทั้งนี้ ผู้สนใจเรียนควรใช้อินเทอร์เน็ตเบื้องต้นได้
ผู้สนใจ สอบถามเพิ่มเติม โทร.0-2564-7000 ต่อ1422-1426 หรืออีเมล์ LearnOnline@learn.in.th
ด่วน!! เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้จนเต็มจำนวน รับเพียง 80 คน ในอัตราค่าเรียนราคา 1800 บาทเท่านั้น…

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ