ปีท่องเที่ยวฮ่องกง 2006 DISCOVER HONG KONG YEAR เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่สยามพารากอน

ข่าวท่องเที่ยว Friday January 20, 2006 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--แฟรนคอม เอเชีย
การท่องเที่ยวฮ่องกงจัดงานเปิดตัวแคมเปญการตลาดระดับโลก “ปีท่องเที่ยวฮ่องกง 2006 DISCOVER HONG KONG YEAR” อย่างยิ่งใหญ่ขึ้นในกรุงเทพฯ แจกแพคเกจทัวร์ฮ่องกง 3 วัน 2 คืน สำหรับ 2 ที่นั่งสำหรับผู้โชคดีที่ร่วมสนุกในงานที่ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M สยามพารากอน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางตัวแทนบริษัททัวร์ ดาราคนดัง และครอบครัวชาวไทยเทศที่มาร่วมงานมากมาย
ในงานพิธีเปิดซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการมีเหล่าดาราและคนดังที่มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การไปเยือนฮ่องกง อาทิ ดรุณี กฤตบุญญาลัย เกริก ชิลเลอร์และครอบครัว นุ่น รุ้งทอง ร่วมทองพร้อมครอบครัว และวรุฒ วรธรรม พร้อมการแสดงกังฟูเร้าใจ และกิจกรรมสำหรับเด็กๆ มากมาย นอกจากนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงยังได้เชิญศิลปินจากฮ่องกงบินตรงมาร่วมงานเพื่อสาธิตการประดิษฐ์งานหัตถกรรมจีน ได้แก่ ศิลปะการผูกเงื่อนจีน การดัดลวดเป็นรูปร่างต่างๆ และการวาดภาพล้อเลียน เพื่อแสดงให้เห็นถึงประเพณีและวัฒนธรรมของฮ่องกง
มร. เดวิด เลิง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวฮ่องกง ประจำภูมิภาคเอเชียใต้และตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า
การท่องเที่ยวฮ่องกงประกาศให้ปี 2006 เป็นปีท่องเที่ยวฮ่องกง 2006 DISCOVER HONG KONG YEAR เนื่องจากเรามีแหล่งท่องเที่ยวใหม่หลายแห่งทยอยเปิดตัวขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา เช่น ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เอเชียเวิล์ด เอ็กซโป, นองปิง 360 และอุทยานชุ่มน้ำเวตแลนด์ ปาร์ค ซึ่งเมื่อรวมกับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีอยู่ ความน่าประทับใจของประเพณีและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของเรา และความแตกต่างที่ลงตัวของเมือง อ่าว และพื้นที่สีเขียว ผมเชื่อว่าปีนี้เป็นปีที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะไปเยือนฮ่องกง
จากการสำรวจวิจัยความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนนฮ่องกง นักท่องเที่ยวกว่า 90% มีความชื่นชอบงานเทศกาลขนาดใหญ่ของฮ่องกง ดังนั้นในปี 2006 DISCOVER HONG KONG YEAR นี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงจึงจะจัดงานเทศกาลเพิ่มขึ้นอีก 1 งาน คือ เทศกาลฉลองประเพณีและวัฒนธรรมในเดือนเมษายนและพฤษภาคม ปีนี้
“ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับฮ่องกง ในปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า 370,000 คนมาเยือนฮ่องกง และในช่วง11 เดือนแรกของปีคิดเป็นอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 21.2% แสดงให้เห็นว่า ฮ่องกงยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทย” มร. เลิง กล่าวเสริม
สำหรับแคมเปญปีท่องเที่ยวฮ่องกง 2006 DISCOVER HONG KONG YEAR คาดว่าจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวให้มาเยือนฮ่องกงเพิ่มขึ้นอีก 1.2 ล้านคน พักในฮ่องกงเพิ่มขึ้นอีก 2 ล้านคืน และกระตุ้นภาคเศรษฐกิจได้อีก 1,280 ล้านเหรียญสหรัฐ และการท่องเที่ยวฮ่องกงได้คาดการณ์ว่าปี 2006 จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนฮ่องกงทั้งสิ้น 27.14 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 15.9% และมียอดการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวสูงถึง 14,700 ล้านเหรียญสหรัฐ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ หรือคุณวโณทัย คงคาเจริญ
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวฮ่องกง
บริษัท แฟรนคอม เอเชีย จำกัด
โทร. 0 2233 4329/30, 022334338/9
แฟกซ์ 0 2236 8030 อีเมล์ pr@francomasia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ