ดีเอชแอลผนึกแนวร่วมพันธมิตรทางธุรกิจกับ โพลาร์ แอร์ คาร์โก

ข่าวทั่วไป Wednesday October 25, 2006 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ตอกย้ำความเป็นผู้นำในเอเชีย
เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้า ด้วยการส่งสินค้าข้ามผ่านมหาสมุทรแปซิฟิกที่เร็วขึ้น
ร่วมถือหุ้นรายย่อยใน โพลาร์ แอร์
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ร่วมผนึกพันธมิตรทางธุรกิจกับ โพลาร์ แอร์ คาร์โก เวิลด์ไวด์ อิงค์ ซึ่งเป็นหน่วยงานของ แอตลาส แอร์ เวิลด์ไวด์ โฮลดิ้ง อิงค์ (Atlas Air Worldwide Holdings - AAWW) บริษัทผู้ให้บริการชั้นนำด้านคลังสินค้าทางอากาศระดับโลก การร่วมเป็นพันธมิตรครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาการบริการขนส่งสินค้าไปมาระหว่างทวีปอเมริกากับทวีปเอเชียให้กับลูกค้าดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสให้ดียิ่งขึ้น ผ่านศักยภาพการขนส่งทางอากาศที่เพิ่มขึ้นของเส้นทางการบินระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกในระยะยาว และจะช่วยลดเวลาในการเปลี่ยนถ่ายเครื่องบิน รวมถึงการเพิ่มความน่าเชื่อถือด้านบริการส่งสินค้าระหว่างสองฟากฝั่งแปซิฟิก
การตกลงทางพันธมิตรซึ่งมีระยะเวลาถึง 20 ปีนี้ ทำให้ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เข้าถึงศักยภาพทางการบินในตลาดหลักทั่วโลก และยังสามารถใช้ศักยภาพทางการบินของแอตลาส แอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ แอตลาส แอร์ เวิลด์ไวด์ โฮลดิ้ง อิงค์ ได้อีกด้วย ในขณะเดียวกัน การผนึกพันธมิตรทางธุรกิจนี้ ทำให้ โพลาร์ แอร์ มีรายได้ที่มั่นคง และสม่ำเสมอในระยะยาว และยังจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งโพลาร์ แอร์ ในฐานะองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือด้านความสามารถการขนส่งทางอากาศ นอกจากนี้ ลูกค้าปัจจุบันของโพลาร์ แอร์ จะสามารถมั่นใจได้ถึงการได้รับบริการที่มีความเชื่อถือได้ และมีมาตรฐานระดับสูง
มร. จอห์น มัลเลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เผยว่า “การผนึกพันธมิตรครั้งสำคัญนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่า เราจะสามารถตอบรับกับความต้องการด้านการให้บริการขนส่งทางอากาศระหว่างทวีปอเมริกากับทวีปเอเชียที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะนี้ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เป็นผู้นำตลาดในทวีปเอเชียอยู่แล้ว และการเป็นพันธมิตรกับโพลาร์ แอร์ จะทำให้เราสามารถนำเสนอบริการคุณภาพในระดับที่ดียิ่งขึ้นไปอีกให้กับลูกค้าของเรา และในขณะเดียวกันก็ช่วยสร้างผลกำไรที่เพิ่มขึ้นให้กับเส้นทางระหว่างอเมริกาและเอเชีย ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน”
“เส้นทาง ”ระหว่างแปซิฟิก” เป็นหนึ่งในเส้นทางการค้าที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นเส้นทางสำหรับการแข่งขันทางการค้าในระดับโลก การเพิ่มศักยภาพทางการบินผ่านเครือข่ายที่มีความแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิมในอเมริกานี้ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตแบบพลวัตในตลาดการค้าเอเชียของเรา โพลาร์ แอร์ คือพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุดที่จะทำให้เราบรรลุถึงเป้าหมายนั้น ความร่วมมือกันในระยะยาวของเราก่อให้เกิดประโยชน์กับทั้งสองบริษัท และยังช่วยสนับสนุนความสามารถทางการแข่งขันในธุรกิจขนส่งด่วนทางอากาศ ของอุตสาหกรรมการส่งสินค้าทางอากาศ”
มร. สก็อตต์ ไพรซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “การเป็นพันธมิตรนี้ ช่วยเน้นย้ำความเป็นผู้นำทางการตลาดของดีเอชแอลในภูมิภาค ส่งเสริมความสามารถในการขนส่งเพื่อการเติบโตในอนาคต และทำให้ลูกค้าดีเอชแอลได้รับความรวดเร็วในการรับส่งสินค้าเข้าสู่ตลาดระหว่างสหรัฐอเมริกา และเอเชีย แปซิฟิก ดีเอชแอลยืนหยัดในการรักษาคำมั่นสัญญาที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราประสบความสำเร็จ”
เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ ทั้งสองบริษัทได้ร่วมลงนามในจดหมายแสดงความจำนงภายใต้ข้อตกลงที่ว่า ดีเอชแอลจะลงทุนมูลค่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5,700 ล้านบาท) เพื่อเข้าเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยจำนวนร้อยละ 49 ในโพลาร์ แอร์ และหุ้นที่มีสิทธิ์ออกเสียงจำนวนร้อยละ 25 ตามกฎหมายและข้อบังคับของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีการชำระเป็นเงินสดจำนวน 75 ล้านเหรียญ เมื่อเสร็จสิ้นการดำเนินการซื้อขายหุ้น และอีก 75 ล้านเหรียญจะแบ่งจ่ายเป็น 2 งวด ซึ่งจะมีการนัดชำระในวันที่ 15 มกราคม พ.ศ.2551 และวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 ทั้งนี้ขึ้นกับข้อกำหนดที่เป็นปัจจัยเร่งบางประการ นอกจากนั้น ดีเอชแอล และโพลาร์ แอร์ ตกลงในสัญญาเป็นระยะเวลา 20 ปีร่วมกัน ในการรับการประกันพื้นที่บนเครื่องบินเพื่อการขนส่งสินค้าของดีเอชแอลไปยังเมืองหลักๆ ในภูมิภาคเอเชีย การดำเนินการซื้อขายหุ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามข้อกำหนดของกฏหมาย และความสมบูรณ์ของการจัดการด้านเอกสารนั้น คาดว่าจะสิ้นสุดในปลายปี พ.ศ.2549 หรือต้นปี พ.ศ.2550 โดยโพลาร์ แอร์ จะยังคงดำเนินธุรกิจในฐานะองค์กรที่ไม่ขึ้นตรงกับใคร และจะไม่มีการควบรวมกิจการกับดีเอชแอล หรือหน่วยงานใดๆ ของดีเอชแอล
มร.วิลเลียม เจ. ฟลินน์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอตลาส แอร์ เวิลด์ไวด์ โฮลดิ้ง อิงค์ กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือทางพันธมิตรธุรกิจครั้งสำคัญของบริษัท กลยุทธ์ของ โพลาร์ แอร์ คือการดำเนินธุรกิจที่มีการกำหนดตารางเวลาการให้บริการของเราให้เกิดคุณค่าและความเป็นไปได้ทางธุรกิจสูงสุด และความร่วมมือนี้ ทำให้เราบรรลุถึงเป้าหมายนั้น ดีเอชแอลเป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศที่โดดเด่นมีชื่อเสียง และเป็นผู้ซื้อบริการขนส่งทางอากาศจากผู้ให้บริการบุคคลที่สามรายใหญ่ที่สุดในโลก การลงทุนและข้อตกลงทางการค้าในระยะยาวกับดีเอชแอล จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจการให้บริการของเรา และช่วยเสริมความสามารถการให้บริการลูกค้าที่เหนือกว่าในตลาดหลักระดับนานาชาติ ยิ่งไปกว่านั้น ความร่วมมือนี้ ยังทำให้บริษัทมีสภาพคล่องของกระแสเงินสดเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงการมีรายได้ที่ดีอย่างต่อเนื่องในระยะยาว อันที่จริงแล้ว การเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ช่วยตอกย้ำตำแหน่งผู้นำของบริษัท ในฐานะผู้ให้บริการการขนส่งทางอากาศแบบเอ้าท์ซอสซิ่ง และเสริมสร้างคุณค่าให้กับบริษัทเป็นอย่างดี”
ดีเอชแอล ซึ่งดำเนินธุรกิจอยู่ในตลาดสำคัญๆ ทั้งในทวีปอเมริกาและเอเชีย นำเสนอบริการที่ครอบคลุม ตั้งแต่บริการขนส่งไปรษณียภัณฑ์ การขนส่งด่วนทางอากาศ บริการขนส่งธรรมดาทางอากาศและทางเรือ บริการลอจิสติกส์
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 285,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 45 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2005
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,700 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 20 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ปิยลัคน์
บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5602 โทรสาร 0-2285-5732
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com
ดุจเดือน หรือ วิสาข์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 114 หรือ 107 โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.comvrodcumdee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ