นอร์เทลจับมือไอบีเอ็มโชว์สมรรถนะโซลูชั่น IMS SIP รองรับการพัฒนาระบบ IMS แบบครบวงจร

ข่าวทั่วไป Wednesday March 15, 2006 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
นอร์เทลจับมือไอบีเอ็มเดินหน้าขยายสมรรถนะโซลูชั่น IMS โดยทำการทดสอบร่วมกันในห้องทดลองโซลูชั่นการสื่อสารโทรคมนาคมของไอบีเอ็ม ในเมืองมองต์แปลิเยร์ ประเทศฝรั่งเศสนอร์เทลร่วมกับไอบีเอ็มสาธิตสมรรถนะการทำงานของโซลูชั่น IMS แบบครบวงจรภายในศูนย์ส่งเสริมนวัตกรรม IMS แห่งใหม่ซึ่งเป็นแหล่งรวมบริการต่างๆ ที่เกิดจากความร่วมมือของทั้งสองบริษัท เพื่อให้ลูกค้าตระหนักถึงความรวดเร็วของบริการ IMS ที่มีระยะเวลาในการทำงานลดลง รวมทั้งเปิดตัวบริการรูปแบบใหม่ๆ และชี้แนะช่องทางในการสร้างรายได้จากบริการรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นแซนดี้ เอทเคน แห่งกลุ่มธุรกิจโซลูชั่น IMS แผนกการสื่อสาร บริษัทไอบีเอ็ม กล่าวว่า “ความร่วมมือในการพัฒนาบริการ IMS แบบใหม่ๆ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสานความสัมพันธ์ระหว่างนอร์เทลและไอบีเอ็มให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น” และเสริมว่า “การร่วมมือกันค้นคว้าวิจัยในห้องทดลองเพื่อสาธิตสมรรถนะของโซลูชั่น IMS แบบครบวงจร ถือเป็นก้าวสำคัญในการขจัดอุปสรรคด้านต้นทุนและความซับซ้อนในการทำงานต่างๆ ให้แก่ผู้ให้บริการสื่อสาร”โซลูชั่น IMS ของนอร์เทลสนับสนุนเทคโนโลยีมาตรฐานแบบเปิด และมีผู้ให้บริการสื่อสารทั่วโลกนำไปทดลองใช้งานทั้งในตลาดการสื่อสารไร้สาย การสื่อสารแบบใช้สาย และการสื่อสารด้วยสายเคเบิล โซลูชั่น IMS แบบครบวงจรประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์และแอพพลิเคชั่นหลัก IMS ของนอร์เทลที่นำออกวางจำหน่ายเพื่อการพาณิชย์ พร้อมด้วยแพลทฟอร์มสร้างสรรค์และเผยแพร่บริการระดับมาตรฐานของไอบีเอ็มที่พัฒนาจากเทคโนโลยีไอบีเอ็ม ได้แก่ เครื่องเซิร์ฟเวอร์เบลดเซ็นเตอร์ และซอฟท์แวร์เว็บสเฟียร์และเรชั่นแนล
สำหรับแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในศูนย์ทดลองเมืองมองต์แปลิเยร์ ได้แก่ ระบบเสียงเรียกเข้า (call tones) ซึ่งให้ผู้โทรเข้าสามารถตั้งเสียงทักทายของตนเองโดยใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดีย ระบบเกมเคลื่อนที่ แบบมีผู้เล่นได้หลายคน และเล่นเกมได้หลายประเภทบนระบบออนไลน์ จากเครื่องพีซีหรืออุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ต่างๆ ระบบประชุมแบบฉับพลันที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถจัดประชุมทางโทรศัพท์ได้ทันทีร่วมกับกลุ่มบุคคลที่อยู่ในสถานที่ต่างๆ ผ่านอุปกรณ์การสื่อสารหลากหลายประเภท และระบบ push to content ที่สนับสนุนการรับส่งไฟล์ข้อมูล รวมทั้งการเข้าใช้สื่อหรือเว็บไซด์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ด้วยการคลิกปุ่มบนแป้นพิมพ์
นอกจากนี้ นอร์เทลจะสาธิตแอพพลิเคชั่น IMS รุ่นปัจจุบัน อาทิ แอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ระบบ Multimedia Communication Server : MCS 5200 ในศูนย์ทดสอบแห่งนี้อีกด้วย
ในปี 2549 นอร์เทลมุ่งเดินหน้าขยายการดำเนินงานของศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีสำหรับลูกค้า (Customer Technology Innovation Center) ในเมืองริชาร์ดสัน มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยร่วมมือกับไอบีเอ็มนำเทคโนโลยีการพัฒนาบริการของไอบีเอ็มมาใช้ในการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมนวัตกรรม IMS แห่งใหม่
ให้มีคุณลักษณะคล้ายคลึงกับศูนย์ฯ ในฝรั่งเศส
นอกจากนี้ นอร์เทลและไอบีเอ็มยังประกาศความร่วมมือกับบริษัทพัฒนาการบริการและแอพพลิเคชั่นชั้นนำต่างๆ หลายราย อาทิ บรู๊คเทร้าท์เทคโนโลยี, เจเน็ทส์ อิ๊งค์, ควอลโฟน อิ๊งค์, โซนิม เทคโนโลยี่ส์ และเทอร์ราเพลย์ เพื่อพัฒนาโซลูชั่น IMS ที่ใช้ในศูนย์ทดสอบแห่งเมืองมองต์เปลิเยร์ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น สนับสนุนผู้ให้บริการให้สามารถคิดค้นและพัฒนาบริการแห่งยุคอนาคตได้มากขึ้น
โดยใช้สถาปัตยกรรมการบริการระบบ IMS ทั้งหมด พร้อมทั้งคาดหวังว่าจะมีลูกค้ารายใหม่ๆ เพิ่มขึ้น อันเป็นผลจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่น
อันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศ
ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news
*นอร์เทล โลโก้ของนอร์เทล และโกลบมาร์ค เป็นเครื่องหมายทางการค้าของบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ:
บรากรม์/จารุวรรณ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
02-252-9871
v_jaruwan@th.bm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ