บิ๊กซีจับมือพันธมิตร ขยายตลาดส่งออกสินค้าไทย จัดเทศกาลอาหารและสินค้าไทยในฝรั่งเศส

ข่าวทั่วไป Thursday September 28, 2006 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซีและกลุ่มพันธมิตร มั่นใจไทยเป็นแหล่งส่งออกสินค้าที่สำคัญของภูมิภาค จากผลตอบรับการจัดเทศกาลอาหารและสินค้าไทยเมื่อเร็วๆ นี้
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในโอกาสที่รัฐบาลไทยนำนักธุรกิจไทยไปฝรั่งเศสเพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจและขยายโอกาสทางการค้าในฝรั่งเศสและร่วมงานฉลองความสัมพันธ์ 320 ปีไทย-ฝรั่งเศส บิ๊กซี พร้อมกลุ่มพันธมิตรได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยทั่วประเทศฝรั่งเศส ในงาน “เทศกาลอาหารและสินค้าไทย” ที่ห้างไฮเปอร์มาร์ทและห้างซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำรวม 14 แห่ง ของกลุ่มกาสิโน ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกรายใหญ่ของฝรั่งเศส ณ กรุงปารีส และเมืองลียอง ระหว่างวันที่ 14 กันยายน — 5 ตุลาคม 2549 โดยมีอดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และคณะเข้าเยี่ยมชม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
“บิ๊กซีมีนโยบายสนับสนุนการส่งออกสินค้าไทยไปต่างประเทศสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลต้องการส่งเสริมสินค้าไทยสู่ตลาดโลก โดยดำเนินการผ่านกลุ่มกาสิโนและพันธมิตรอื่นๆ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ กรมส่งเสริมการส่งออกได้ลงนามความร่วมมือกับกลุ่มกาสิโนจัดตั้งบริษัทกระจายสินค้า และจัดซื้อสินค้าจากไทย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของรัฐบาลไทยที่มีการกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคโดยตรงผ่านห้างค้าปลีกรายใหญ่ในยุโรป เพราะแต่ละห้างในฝรั่งเศส ก็มีการแข่งขันสูง สินค้าไทยจึงถือเป็นทางเลือกในการเจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม"
“จากความร่วมมือดังกล่าวนี้จะช่วยให้เราสามารถส่งออกสินค้าไทยไปยังประเทศอื่นๆ ในยุโรปได้มากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าของเอสเอ็มอี ที่น่าจะมีลู่ทางส่งออกได้มากขึ้น รวมทั้งสินค้าที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าว่าจะต้องเปิดตัวสู่ตลาดโลกให้ได้คือ ข้าวหอมมะลิขององค์การคลังสินค้า เส้นก๋วยเตี๋ยว และผลิตภัณฑ์สปา ที่ได้รับความสนใจจากชาวยุโรปมาก” นางสาวจริยากล่าว
สำหรับสินค้าที่บิ๊กซีและกลุ่มพันธมิตรนำไปจัดจำหน่ายในงาน “เทศกาลอาหารและสินค้าไทย” ครั้งนี้ แบ่งเป็นสินค้าประเภทอาหารรวม 60 รายการ อาทิ ข้าว อาหารประเภทเส้น อาหารและผลไม้กระป๋อง ขนมขบเคี้ยว และสินค้าทั่วไปที่ไม่ใช่อาหารรวม 60 รายการ อาทิ เสื้อผ้าสิ่งทอ เครื่องใช้ในบ้าน เป็นต้น
ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-สิงหาคม 2549) บิ๊กซีและกลุ่มพันธมิตรได้ส่งออกสินค้าไปยังตลาดยุโรป อเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง รวมมูลค่าทั้งสิ้น 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 197.66 ล้านบาท
ซึ่งไทยนับเป็นแหล่งสินค้าเพื่อการส่งออกหลักในภูมิภาคสู่ตลาดโลกของบิ๊กซีและกลุ่มพันธมิตร “กลุ่มกาสิโนและพันธมิตรของบิ๊กซี มองเห็นศักยภาพของประเทศไทยในฐานะแหล่งผลิตสินค้าสำคัญหลายประเภท เพราะสินค้าไทยเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ มีความหลากหลาย และมีราคาที่ไม่แพง สำหรับบิ๊กซี เราพร้อมจะเป็นช่องทางในการส่งเสริมสินค้าไทยในตลาดโลกผ่านกลุ่มพันธมิตรต่างๆ โดยการแนะนำแหล่งผลิตสินค้าไทยที่มีคุณภาพ การอำนวยความสะดวกในการส่งออก-นำเข้าสินค้า เพื่อช่วยสนับสนุนให้มีการส่งออกสินค้าไทยเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อประเทศ ตลอดจนเกษตรกรและผู้ผลิตสินค้า” นางสาวจริยากล่าวโดยสรุป
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 47 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ แบ่งเป็นสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 23 สาขา
และต่างจังหวัดจำนวน 24 สาขา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วราพร/บรากรม์
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร 0 2655 0666 ต่อ 5757 / 5701 โทร 0 2252 9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ