ก.ล.ต.อนุมัติการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งที่ 2 ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน

ข่าวทั่วไป Friday March 17, 2006 12:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--เอ็มไพร์ คอมมิวนิเคชั่นส์
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติการจัดการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งที่ 2 ของ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TICON Property Fund : TFUND)
การเสนอขายหน่วยลงทุนในครั้งนี้ทำให้มีการเพิ่มของเงินทุนจากมูลค่า 1.75 พันล้านบาท เป็น 3.8 พันล้านบาท ด้วยการออกหน่วยลงทุนใหม่ 205 ล้านหน่วย ที่ตรามูลค่าไว้ 10 บาทต่อหน่วย โดยในเบื้องต้นนั้น หน่วยลงทุน 87.5 ล้านหน่วยจะถูกสำรองไว้สำหรับหุ้นที่ออกใหม่ให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีอยู่เดิม บนหลักเกณฑ์ที่ว่า หน่วยลงทุนใหม่ 1 หน่วยต่อหน่วยลงทุนที่ถือครองอยู่แล้ว 2 หน่วย โดยจะมีการยื่นหน่วยลงทุนที่เหลือเพื่อเสนอขายสำหรับบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ให้กับนักลงทุนชาวไทยและต่างประเทศ บริษัท ดีบีเอส วิคเกอร์ส ซิเคียวริตีส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท บัวหลวง ซิเคียวริตีส์ จำกัด (มหาชน) จะร่วมมือกันในฐานะผู้จัดจำหน่ายและที่ปรึกษาทางการเงิน สำหรับการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งนี้
เม็ดเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนจะถูกนำไปใช้ในการเข้าถือครองโรงงานใหม่ 44 โรงงานจาก บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) (ไทคอน) เพื่อเพิ่มเติมจากโรงงานจำนวน 39 โรงงานซึ่งไทคอนได้ขายให้กับกองทุนเมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว
บริษัทได้ทำการเดินสายโร้ดโชว์ในประเทศเรียบร้อยแล้ว และกำลังจัดโรดโชว์ในฮ่องกงและสิงคโปร์ มาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไอเอ็นจี ฟันด์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นักลงทุนให้ความสนใจในการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งที่ 2 เป็นอย่างมากและนี่นับเป็นครั้งแรกสำหรับหุ้น PFPO ที่จดทะเบียนในประเทศไทยได้มีการนำเสนอเพิ่มขนาดกองทุนเป็นครั้งที่ 2 ทั้งนี้ ขนาดของกองทุนที่เสนอขาย ขนาดของกองทุนโดยรวม ความสามารถในการจัดสรรหน่วยลงทุนบนพื้นฐานของการเสนอขายเป็นล็อตใหญ่ (Placement) แทนที่จะเสนอขายหุ้นไอพีโอออกมาเป็นล็อตเล็กๆ รวมถึงผลตอบแทนที่สูง ทำให้ TFUND เป็นที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนสถาบันมาก
คุณวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) และผู้สนับสนุนและจัดการอสังหาริมทรัพย์ TFUND เห็นด้วยว่า อัตราผลตอบแทนที่ดีขึ้น ขนาดและสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้นของ TFUND น่าจะช่วยเพิ่มความนิยมให้กับ TFUND “การลงทุนที่เพิ่มขึ้นภายในระยะเวลา 1 ปีของการจัดตั้ง TFUND นั้นสอดคล้องเป็นอย่างยิ่งกับนโยบายของทั้ง ING ในฐานะผู้จัดการกองทุนและไทคอนในฐานะสปอนเซอร์ เพื่อที่จะทำให้กองทุนเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการซื้อธุรกิจอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพและการลงทุนด้านคลังสินค้าจากทั้งไทคอนและแหล่งอื่นๆ
การเสนอขายหน่วยลงทุนใหม่และการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์มีกำหนดจะเสร็จสิ้นในเดือนเม.ย.
การลงทุนมีความเสี่ยงการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
เอ็มไพร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ — ปีเตอร์ เจ เอ็มบลิน
โทร.02-231-8451
อีเมล์ empirecoms@mac.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ