“อาหรั่ง” เผย “ส่วนลึก” ทีเด็ด!! อยู่ที่ลม

ข่าวทั่วไป Tuesday June 6, 2006 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--อาร์เอส
เปิดอัลบั้มมาด้วยเพลงฮุกตรงอารมณ์อย่าง “ทำบ้าอะไร” จนคนฟังติดทั้งหูติดทั้งใจไปไม่เท่าไหร่ ศิลปินหนุ่มในสังกัด บิ๊กบลูเรคคอร์ด “อาหรั่ง-อาณัติ สายทวี” ก็รีบส่งเพลงอารมณ์ซึ้ง “ส่วนลึก” มาเทคะแนนเชียร์จากคนฟังแบบไม่ให้เว้นช่วง ซึ่งก็ได้ผล เพราะทำเอาได้แฟนเพลงเพิ่มขึ้นอีกตรึม! ที่ต่างพากันติดใจในสไตล์การร้องของ “อาหรั่ง” ที่ฟังแล้วเข้ากับอารมณ์เพลงนี้แบบสุดๆ
“ตอนเรียนร้องเพลงก่อนที่จะได้มามีอัลบั้มนี้ ผมก็ได้เรียนรู้ถึงเทคนิคในการร้องเพลงมากมายเลยครับ ตั้งแต่ตอนเริ่มต้นทำอัลบั้มนี้ก็ตั้งใจเลยครับว่าจะต้องใช้เทคนิคต่างๆ ที่ได้เรียนมาเป็นเหมือนพื้นฐานให้ตัวเองได้หาสไตล์การร้องที่เป็นของตัวเราเองให้ได้ เพราะตัวผมเองคิดว่าเอกลักษณ์เป็นเรื่องสำคัญ ก็เริ่มคิด และก็ลองออกแบบเสียงร้องของตัวเอง พร้อมกับปรึกษาพี่ๆ ทีมเพลงไปด้วยจนลงตัวในที่สุด ผมเรียกสไตล์การร้องในแบบตัวเองแบบง่ายๆ ว่า การร้องแบบใช้ลมครับ คือเหมือนเวลาเราร้องเราจะพาเสียงปลิวไปตามทำนอง ตามคีย์ ให้อารมณ์แบบพลิ้วไป ถ้านึกเป็นภาพก็เหมือนกับว่าเสียงเราโดนลมพัดพาไปตามจังหวะ ทำนองแบบนั้นน่ะครับ ซึ่งสำหรับเพลง “ส่วนลึก” นี้ก็เรียกว่าใช้การร้องแบบที่ว่านี้แบบเต็มๆ เลย ฟังกันดูแล้วอาจจะได้อารมณ์ออกมาแบบสบายๆ เบาๆ หู ฟังแล้วลื่นดี แต่เวลาร้องนี่ก็เอาเรื่องอยู่ครับ เรียกว่าเล่นเอาลมหมดท้องเลย (หัวเราะ) และที่เข้ามาช่วยเสริมให้เพลงนี้ยิ่งฟังแล้วได้อารมณ์รักซึ้งๆ มากขึ้นผมก็คิดว่าน่าจะเป็นในเรื่องของดนตรีในเพลงนี้ด้วย ที่เป็นแนวอะคูสติกเสียงกีตาร์โปร่งใสๆ สร้างอารมณ์ผ่อนคลาย พอรวมๆ กันออกมาแล้วก็ลงตัวมากๆ ส่วนตัวแล้วก็ชอบเพลงนี้มากเหมือนกัน แต่ที่ประทับใจที่สุดก็ตรงที่รู้ว่าคนฟังก็ชอบด้วยครับ” อาหรั่ง กล่าว
ติดตามอารมณ์รักในเพลง “ส่วนลึก” จากอัลบั้ม “อาหรั่ง” กันได้ ทั้งเทป ซีดี วีซีดี คาราโอเกะ และยังคงติดตามมิวสิกวีดีโอภาพสวยของเพลงนี้กันได้ทางรายการทีวีในเครือ อาร์เอส พร้อมขอฟังเพลงเพราะจากอัลบั้มดังกล่าวได้ทางคลื่นวิทยุทั่วไทย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ศิลปิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ