คุณค่าจากนวัตกรรม แนวคิดจากไอบีเอ็ม

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2006 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ประกาศ นวัตกรรมเป็นวิธีหนึ่งที่ใช้สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยืนในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงไม่หยุดนิ่งและการแข่งขันในยุคโลกาภิวัฒน์ที่เพิ่มสูงขึ้น
ประเภทของนวัตกรรมที่องค์กรต่าง ๆ มีอยู่ในทุกวันนี้ ไม่ได้จำกัดเพียงแค่สินค้าหรือบริการเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงส่วนต่าง ๆ ขององค์กร จากรูปแบบหรือกระบวนการทางธุรกิจ จนถึงระบบการจัดการ วัฒนธรรมและนโยบายต่าง ๆ
สิ่งนี้เห็นได้ชัดจากผลการสำรวจของ IBM Global CEO Study 2006 ที่สำรวจซีอีโอทั่วโลกจำนวน 765 คน โดยทีมงาน IBM Global Business Services โดยผู้บริหารองค์กรต่างระบุว่า สองในสามของความพยายามของพวกเขา มุ่งเน้นที่รูปแบบทางธุรกิจและนวัตกรรมในการดำเนินการ
นางศุภจี สุธรรมพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ผู้บริหารในปัจจุบันให้ความสำคัญ และต่างพยายามมองหานวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและการเจริญเติบโตอย่างมีนัยสำคัญให้กับองค์กร ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุด ผู้บริหารจะต้องเข้าใจวิธีที่จะสร้างนวัตกรรมให้กับรูปแบบธุรกิจ กระบวนการ และการบริหาร เพื่อที่จะสร้างคุณค่าและความแตกต่างให้กับองค์กร” เพื่อที่จะทำให้เกิดนวัตกรรมขึ้น การผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างเทคโนโลยีและธุรกิจ รวมถึงความเข้าใจเครื่องมือ เทคนิคและความรู้ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ถือเป็นสิ่งจำเป็น
“การประสานงานระหว่างเทคโนโลยีร่วมกับการออกแบบกระบวนการทางธุรกิจ เป็นสิ่งที่ในปัจจุบันสามารถกระทำได้แล้ว และถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับองค์กรที่ต้องการและเตรียมตัวพร้อมเพื่อการแข่งขัน ผู้บริหารในปัจจุบันเข้าใจแล้วว่านวัตกรรมเกิดจากการร่วมมือกัน ไม่เพียงแต่จากภายในบริษัทเท่านั้น แต่มาจากองค์กรภายนอกอีกด้วย ทั้งนี้องค์กรที่มีความยิ่งใหญ่แต่ทำงานโดยลำพัง สามารถคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ได้ก็จริง แต่องค์กรต่าง ๆ ที่ร่วมมือกันสร้างสรรค์ จะทำให้เกิดสินค้าที่ดีขึ้นจำนวนหลายชิ้น สินค้าสามารถเข้าสู่ตลาดได้เร็วขึ้น และสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมได้” นางศุภจี กล่าว
เพื่อที่จะช่วยสื่อถึงความต้องการและประเด็นต่าง ๆ ในปัจจุบันและในอนาคตของ CEO ทั้งหลาย IBM จึงได้จัดงาน IBM Forum 2006 ภายใต้แนวคิด “Value Through Innovation” กิจกรรมภายในหนึ่งวัน จะจัดขึ้นที่ Grand Ballroom โรงแรม Grand Hyatt Erawan Bangkok ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ถึง 20.30 น.
งานครั้งนี้ จะเป็นการรวบรวมผู้นำทางความคิดในภูมิภาคและทั่วโลก ซึ่งประกอบไปด้วย
มร. แพทริก เมดลีย์ ผู้นำด้านการตลาด หน่วยงาน IBM Global Business Services-Asia Pacific จะมาบรรยายในหัวข้อ Expanding the Innovation Horizon : The Global CEO Study 2006 ซึ่งจะอธิบายว่าการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมมีความสอดคล้องและปฏิบัติได้จริงในองค์กรได้อย่างไร
มร. แอนโธนี ลิปป์ ผู้นำด้านกลยุทธ์เพื่อการเติบโต หน่วยงาน IBM Global Business Services-Asia Pacific ซึ่งจะมาร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ในหัวข้อ “Innovation Focus — Collaboration & Specialisation” โดยจะเน้นย้ำถึงความสำคัญของนวัตกรรมผ่านทางวิธีใหม่ ๆ ในปัจจุบัน
มร. เวย์น พีท ผู้นำด้านทรัพยากรบุคคล หน่วยงาน IBM Global Business Services-Asia Pacific จะมาบรรยายในหัวข้อ Innovation, Creativity and Collaboration : The People Challenge” โดยจะกล่าวเน้นถึงความสามารถของทรัพยากรบุคคลในการสร้างความร่วมมือและความสัมพันธ์กันทั่วโลกเพื่อจะผลักดันให้เกิดนวัตกรรมขึ้นภายในองค์กร
โดยช่วงท้ายของงาน จะมีการจัดเสวนากลุ่ม ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงของประเทศ นางชาลอต โทณวณิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และ นายกฤตณัน งามผาติพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยจะมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและกรณีศึกษาเพื่อที่จะตอบคำถามให้การผู้บริหารถึงวิธีการสร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นจริงในองค์กรได้อย่างไร
ทั้งนี้เนื้อหาและรูปแบบของ จะมุ่งเน้นไปที่ผู้บริหารระดับสูง โดยจะเป็นเวทีสำคัญสำหรับผู้นำด้านเทคโนโลยีและธุรกิจเข้าพบปะและเข้าใจร่วมกันว่าเทคโนโลยีสารสนเทศสามารถนำธุรกิจไปบรรลุเป้าหมายของธุรกิจทั้งหมดได้อย่างไร
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย: บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณกฤษณา ศิลประเสริฐ โทรศัพท์: 0-2273-4639 อีเมล์: krisana@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ