ผลิตภัณฑ์จากผลไม้ “โกจิ” แห่งเทือกเขาหิมาลัย บุกตลาดธุรกิจขายตรงครั้งแรกในเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Monday September 18, 2006 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
บริษัท ฟรีไล้ฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวผลิตภัณฑ์จากผลไม้เพื่อสุขภาพ “โกจิ” (เก๋ากี้) แห่งเทือกเขาหิมาลัยที่แพร่หลายไปทั่วโลก ได้เปิดสำนักงานทำการแห่งแรกในประเทศไทย และเริ่มดำเนินการทำตลาดในประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจไปทั่วโลกของบริษัทสัญชาติอเมริกันที่ดำเนินธุรกิจขายตรง
มร. เควิน โฟร์เนียร์ ประธานกรรมการ และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ฟรีไล้ฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่มาร่วมพิธีเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในประเทศไทยกล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์จากผลโกจิแห่งเทือกเขาหิมาลัย กำลังกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้คนกล่าวขานถึงและประสบความสำเร็จมากที่สุดในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เห็นได้จากยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์
ทั่วโลกที่สูงขึ้นถึงสี่เท่า ระหว่างไตรมาสแรกของปี 2548 และไตรมาสแรกของปี 2549 ซึ่งเราเชื่อว่าความสนใจในตัวผลิตภัณฑ์ที่แพร่หลายไปทั่วโลกเช่นนี้จะยังคงมีให้เห็นในตลาดประเทศไทยอีกด้วย”
บริษัท ฟรีไล้ฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัวครั้งแรกในปี 2538 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจขายตรงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ส่งเสริมสุขภาพ จนถึงวันนี้ บริษัทฯ มีสำนักงานที่ดำเนินการอยู่มากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ในปี 2543 บริษัทได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในลำดับที่ 296 จากรายชื่อบริษัทจำนวน 500 บริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในการดำเนินธุรกิจในสหรัฐอเมริกา
มร. เรย์ ฟอลทินสกี้ และ มร. เควิน โฟร์เนียร์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทฯ ยังได้นำทีมบริหารด้วยประสบการณ์การทำงานจากบริษัทยักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ลอยด์ เมลาลูก้า และนู สกิน มร. เรย์ ฟอลทินสกี้ ยังดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร และจบการศึกษาจากโรงเรียนกฎหมายเยล และปัจจุบันก็ได้นั่งแท่นผู้บริหารของสมาคมขายตรงแห่งสหรัฐอเมริกา (United States Direct Selling Association - DSA) อีกด้วย
สำหรับสำนักงานที่ประเทศไทยซึ่งเพิ่งเปิดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 อาคารสำนักงานเกสร เพลส และบริหารงานโดย มิส มาร์การิต ลินดา เคคูล กรรมการผู้จัดการ ผู้ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจขายตรงมากว่า 9 ปี ซึ่งทำงานให้กับบริษัทนานาชาติที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมโภชนาการและการดูแลสุขภาพส่วนตัว
บริษัท ฟรีไล้ฟ์ ในประเทศไทยเริ่มเปิดดำเนินการครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา และได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วในแวดวงธุรกิจขายตรงในประเทศไทย ข้อแตกต่างจากบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจขายตรงอื่นๆ ที่มีอยู่ในประเทศไทย คือบริษัทอื่นๆ จะต้องอาศัยความหลากหลายของผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยให้เกิดยอดขาย ในขณะที่บริษัท ฟรีไล้ฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยึดมั่นอยู่กับผลิตภัณฑ์หลักเพียงอย่างเดียว นั่นก็คือผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ “โกจิ” แห่งเทือกเขาหิมาลัย
“ในช่วงแรกในการดำเนินธุรกิจ คำมั่นสัญญาของเราคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนให้ดีขึ้น ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพโกจิ จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราค้นพบ ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นตราสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในอีก 3-5 ปีข้างหน้า เรามุ่งมั่นที่จะสร้างบริษัทในประเทศไทยที่มีความแตกต่างและเป็นสถานที่ที่มั่นคงสำหรับสมาชิกขายตรงที่ต้องการเข้ามาอยู่เป็นครอบครัวเดียวกัน” มร.โฟร์เนียร์ กล่าวเพิ่มเติม ผลโกจิ ถูกนำมาใช้เป็นสมุนไพรในการรักษาโรคภัยต่างมานับพันๆ ปีในประเทศจีน อินเดีย และทิเบต ทั้งนี้
ดร. เอิร์ล เมนเดล ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการระดับโลก เจ้าของหนังสือขายดีที่สุดที่มีชื่อว่า “The New Vitamin Bible” กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากผลโกจิแห่งเทือกเขาหิมาลัย จะก่อให้เกิดผลดีอย่างมากต่อร่างกายของมนุษย์ อย่างที่ไม่เคยมีผลิตภัณฑ์ชนิดใดเคยได้รับการแนะนำมาก่อน” และในช่วงเย็นของวันที่ 16 กันยายนที่โรงแรมแลนด์มาร์ค จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของบริษัท ฟรีไล้ฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล สำหรับสมาชิกและผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานบริษัท ฟรีไล้ฟ์ในประเทศไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพโกจิ แห่งเทือกเขาหิมาลัย หรือเกี่ยวกับบริษัท ฟรีไล้ฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กรุณาติดต่อที่ โทร (02) 649-9350
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม (สำหรับสื่อมวลชน):
คุณมาร์การิต ลินดา เคคูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟรีไล้ฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ (02) 649-9350 หรือ อีเมล์ : margueritek@freelife.com
คุณเจมี่ โรว์แลนด์ โจนส์ บริษัท ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ (02) 627-3501 ต่อ 206 หรือ อีเมล์ jrowland-jones@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ