เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล หนุนเกษตรกรไทย เพิ่มรูปแบบบริโภคลำไย ด้วยสารพัน 108 เมนู มหัศจรรย์ ลำไย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2006 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ร่วมกับ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมส่งเสริมสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหรณ์ และบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล จัดงาน “108 เมนู มหัศจรรย์ ลำไยไทย” ส่งเสริมการบริโภคลำไยในช่วงเทศกาลบริโภคลำไยร่วมใจช่วยเกษตรกร นำผลผลิตมาประกอบอาหารคาว-หวาน 108 เมนู เพื่อนำเสนอทางเลือกใหม่ในการบริโภคลำไย พร้อมคาดการณ์สามารถช่วยเกษตรกรลำไยระบายผลผลิตกว่า 360 ตัน ก่อนหมดฤดูกาล
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานในพิธีเปิดงาน “108 เมนูมหัศจรรย์ลำไยไทย” เปิดเผยว่า “นโยบายหลักของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คือการส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรและอาหารให้ได้มาตรฐานสากล ร่วมพัฒนาคุณภาพสินค้า ส่งเสริมด้านการตลาด ตลอดจนจัดหาช่องทางการจัดจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรให้กับเกษตรกร การจัดงาน “108 เมนูมหัศจรรย์ลำไยไทย” ในวันนี้ จึงนับเป็นกิจกรรมที่ให้ประโยชน์แก่ กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกลำไย หน่วยงานภาครัฐ และท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นช่องทางจำหน่ายผลผลิตลำไย ตลอดจนประชาชนทั่วไปที่สามารถเลือกซื้อสินค้าที่ได้ผ่านการคัดสรรคุณภาพและการรับรองด้วยเครื่องหมายสินค้าคุณภาพสัญลักษณ์ Q”
ด้านนางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกภายใต้ชื่อ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮออล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ และท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต กล่าวว่า “บริษัทฯ ให้ความสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนอย่างต่อเนืองมาโดยตลอด และมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวกลางในการจัดจำหน่ายผลไม้ที่มีคุณภาพให้กับประชาชนและช่วยขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรไปทั่วประเทศผ่านทางสาขาของ ท็อปส์ ซูเปอร์ มาร์เก็ต ทั้งสิน 93 สาขา โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้นำผลผลิตลำไยมาจำหน่ายรวม 270 ตัน และคาดว่าในปี 2549 นี้ จะสามารถนำผลผลิตลำไยมาจำหน่ายได้อีก 360 ตัน”
ขณะที่ นายทรงศักดิ์ วงศ์ภูมิวัฒน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวเพิ่มเติมว่า “นับเป็นอีกวาระหนึ่งที่ กรมส่งเสริมการเกษตร และ กรมส่งเสริมสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด สถาบันวิจัยอาหาร มหาวิทยาลัย ได้ร่วมกันผลักดันและสนับสนุนให้กลุ่มผู้ผลิตลำไย สามารถจำหน่ายลำไยได้อย่างกว้างขวาง และเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้เลือกซื้อลำไย และเลือกบริโภคลำไยในหลายรูปแบบ
ภายในงาน “108 เมนูมหัศจรรย์ลำไยไทย” ท่านจะได้พบกับกิจกรรมต่างๆมากมาย การสาธิตการปรุงอาหาร คาว-หวาน จากผลผลิตลำไย 108 เมนู โดยเชฟชื่อดังจากโรงแรม โซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซ่า กรุงเทพ และการสาธิตเมนูครบเครื่องเรื่องคาว —หวาน โดยแผนกอาหารสด จากครัวท็อปส์ โดยมีเมนูไฮไลท์ เช่น อาหารคาว ได้แก่ กุ้งแม่น้ำทอดกระเทียมลำไยสด แกงเขียวหวานลำไยยัดไส้ ผัดแห้งซอสไข่เค็ม ปลาหมึกยัดไส้ลำไยผัดผงกระหรี่ อาหารหวานและเบเกอร์รี่ ได้แก่ คัสตาร์ลำไยสด คุ้กกี้ข้าวโอ๊ตลำไย สมูทตี้โยเกิร์ตลำไย เป็นต้น พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนทั้วไป ได้ลองชิมรสลำไยจาก สายพันธุ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ลำไยพันธุ์เบี้ยวเขียว พันธุ์อีดอ หรือ พันธุ์สีชมพู
งาน“108 เมนูมหัศจรรย์ลำไยไทย” เป็นความร่วมมือระหว่าง กรมส่งเสริมการเกษตร กรมส่งเสริมสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล อันได้แก่ บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด บริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซ่า กรุงเทพ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทรัล สถาบันอาหาร มหาวิทยาลัย และกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกลำไย โดยการจัดงานจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 26-27 สิงหาคม ศกนี้ ณ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัล ทาวน์ รัตนาธิเบศร์
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
กัลยาภัสร์
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์ 0-2653-2717-9, 0-9832-8320
โทรสาร 0-2653-2720
E-mail: kalayapas@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ