กองทุนตราสารหนี้ 6 เดือนสุดฮอต ING สบช่องเปิดขายกองใหม่ 14-21 พ.ย.

ข่าวทั่วไป Wednesday November 8, 2006 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น
บลจ.ไอเอ็นจี เดินหน้าขายกองทุน “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย แบงก์ แอนด์ ไพร์ม คอร์ปอเรท 2” ระหว่าง 14 — 21 พ.ย.นี้ มูลค่ากว่า 5 พันล้านบาท หลังกองแรกประสบความสำเร็จยอดขายล้นทะลัก ชูผลตอบแทน 4.7% ไม่ต้องเสียภาษี มั่นใจตอบสนองความต้องการนักลงทุนในยามดอกเบี้ยนิ่งได้แน่นอน
นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด—กองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากปิดการขายกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย แบงก์ แอนด์ ไพร์ม คอร์ปอเรท 1 กว่าพันล้านบาท ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้กองทุนดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากการที่อัตราดอกเบี้ยกำลังอยู่ในภาวะทรงตัวก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงที่เป็นขาลง ทำให้นักลงทุนต้องการแสวงหากองทุนตราสารหนี้ที่มีอายุมากขึ้นในขณะที่ได้รับผลตอบแทนที่แน่นอนมากขึ้น
ด้วยเหตุนี้ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด จึงเตรียมที่จะเสนอขายหน่วยลงทุนของ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย แบงก์ แอนด์ ไพร์ม คอร์ปอเรท 2 (ING Thai Bank and Prime Corporate 2)” ในระหว่างวันที่ 14-21 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งคาดว่า ผลตอบแทนจะอยู่ที่ประมาณ 4.7-4.75% ต่อปี และมูลค่าโครงการอยู่ที่ 5 พันล้านบาท
สำหรับกองทุนดังกล่าว เป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะ 6 เดือน ซึ่งนโยบายการลงทุนจะเน้นการลงทุนในตราสารหนี้ที่ออก รับรอง อาวัล หรือค้ำประกันโดยธนาคารพาณิชย์ หรือเงินฝาก หรือหุ้นกู้ภาคเอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือตั้งแต่ระดับ A ขึ้นไป โดยกองทุนจะเน้นลงทุนแบบซื้อแล้วถือจนครบกำหนดอายุ และมีอายุประมาณ 6 เดือน ซึ่งจะสอดคล้องกับอายุของกองทุน
ทั้งนี้ จุดเด่นของกองทุนอยู่ที่ผลตอบแทนที่ไม่ต้องเสียภาษี ซึ่งสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ในระยะเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ ผู้ถือหน่วยยังสามารถประมาณผลตอบแทนของกองทุนได้แน่นอน เพราะจะถือครองตราสารหนี้ที่ลงทุนจนครบกำหนดอายุไถ่ถอน รวมทั้งไม่มีความเสี่ยงจากการขายคืนหน่วยลงทุนแบบ Panic Sell อันอาจจะเป็นผลให้มูลค่าหน่วยลงทุนลดลง
เนื่องจากกองทุนจะไม่เปิดรับซื้อคืนหน่วยลงทุน แต่จะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติ (Auto Redemption) ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนทุกๆ คน พร้อมกันตามระยะเวลาที่กำหนด
“ในภาวะที่ดอกเบี้ยทรงตัวและมีแนวโน้มที่จะชะลอตัวลงนั้น ทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ไม่ชอบความเสี่ยง แต่ต้องการผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงินกับธนาคารพาณิชย์ การลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ระยะ 6 เดือน น่าจะสร้างความพึงพอใจของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี “นายจุมพลกล่าว
นักลงทุนท่านใดสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. (02) 688-7777 หรือwww.ingfunds.co.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม :กฤติยาพร พลตรี
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรฯ 02-643-1191-2 มือถือ 08-9636-8414
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ