ส.ขอนแก่น ทุ่มทุนกว่า 20 ล้านบาท ปรับโฉมใหม่ หวังดันยอดขายโต 15 %

ข่าวทั่วไป Wednesday July 5, 2006 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ส.ขอนแก่น ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากเนื้อสุกร ทุ่มทุน 20 ล้านบาท สั่งเครื่องจักรบรรจุหีบห่อใหม่จากเยอรมัน เพื่อปรับโฉมแพ็คเก็จจิ้ง ส.ขอนแก่น ใหม่ทั้งหมดเพื่อยกระดับมาตรฐานการผลิตพร้อมขยายการส่งออก และลุยตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ หมูอบปรุงรส “ออง-เทร่” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอาหารแปรรูป หวังสร้างยอดขายเติบโตขึ้นอีก 15%
เจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุตสาหกรรมอาหาร ส.ขอนแก่น จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากเนื้อสุกร เปิดเผยว่า “ล่าสุดบริษัทได้ทุ่มทุนกว่า 20 ล้านบาท สั่งซื้อเครื่องจักรรุ่นใหม่สำหรับบรรจุหีบห่อผลิตภัณฑ์จากประเทศเยอรมัน ซึ่งรวม 4 ขั้นตอนการผลิตไว้ในเครื่องเดียว และสามารถผลิตได้อย่างต่อเนื่องรวดเร็วเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ผลิตในรูปแบบ Auto Motion ที่เน้นด้านสุขลักษณะและทันสมัย ซึ่งเป็นระบบการผลิตอาหารในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล โดยทาง ส.ขอนแก่นได้คำนึงถึงประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นหลัก ในขณะเดียวกันการปรับโฉมครั้งนี้ เพื่อความทันสมัย สวยงาม สร้างความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์รูปแบบเดิมๆ ตามท้องตลาด จึงได้นำเอาเทคโนโลยีของเครื่องจักรที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต หรือการบรรจุหีบห่อ เพื่อถนอมคุณค่าของอาหารและคงความอร่อยแบบธรรมชาติ เน้นเจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่นเป็นหลัก โดยเฉพาะรูปแบบแพ็คเก็จจิ้งที่เปลี่ยนใหม่แล้ว ได้แก่ แหนมและไส้กรอกอีสาน ผู้บริโภคให้การต้อนรับเป็นอย่างดี โดยในขณะนี้ส่วนแบ่งการตลาดของแหนมในโมเดิร์นเทรดอยู่ที่ 60% และตลาดคอนวีเนียนสโตร์ 70% และยังได้เตรียมที่จะส่งออกแหนมไปสู่ตลาดเวียดนาม ซึ่งในขณะนี้ได้ขึ้นทะเบียนอาหารไว้แล้ว คาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในปีหน้า
ในส่วนผลิตภัณฑ์ของหมูแผ่นบาร์บีคิวอบกรอบออง-เทร่ ในปีนี้ทางบริษัทฯ ได้ออกไลน์สินค้าใหม่เพิ่มอีกหนึ่งตัวคือ “หมูอบปรุงรสออง-เทร่ รสคลาสสิค” ที่ชูจุดเด่นหอมอร่อย นุ่มลิ้น เคี้ยวเพลิน ที่คัดสรรเนื้อหมูสายพันธุ์ดี คัดแต่เนื้อแดงล้วนๆ มาผ่านกรรมวิธีอบปรุงรสอย่างพิถีพิถัน รวมถึงยังได้รับคุณค่าโปรตีนจากเนื้อหมูอีกด้วย โดยคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายในปีแรกประมาณ 30-40 ล้านบาท อัตราการเติบโตจากเริ่มต้นที่ออง-เทร่ออกสู่ตลาดในครั้งแรกเมื่อปี 2547 สามารถขายได้ 3,000 — 4,000 หีบ ปัจจุบันอยู่ที่ 20,000 หีบ โดยมีดีทแฮล์มเป็นผู้จัดจำหน่าย และในครึ่งปีหลังจะออกไลน์สินค้าใหม่อีกแต่เป็นประเภทซีฟู้ดสแน็ค สินค้าต่างๆ ของบริษัทแบ่งเป็นสินค้าพื้นเมือง 65% อาหารแปรรูปทะเล 25% และสินค้าออง-เทร่ 10%
สำหรับด้านการตลาดต่างประเทศ ส.ขอนแก่น ได้สนับสนุนโครงการ “ครัวไทยสู่ครัวโลก” อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งอาหารทะเลแปรรูปของบริษัทฯ ได้ทำการส่งออกตั้งแต่ยุโรปจนถึงเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง โดยเฉพาะในฮ่องกงได้เริ่มโครงการนำร่อง เปิดเป็นร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่นำไปประกอบอาหารไทยและมีเป้าหมายจะขยายเพิ่มสาขาที่ 2 ช่วงเดือนสิงหาคม ในรูปแบบของ Chain Store เพื่อตอบสนองความต้องการของร้านอาหารไทยในต่างแดนที่มีมากขึ้นในระยะยาว สินค้าภายในร้านแบ่งเป็นสินค้าของ ส.ขอนแก่น 30 — 40% ที่เหลือเป็นสินค้าอื่นๆ ที่มาจากประเทศไทยทั้งสิ้น โดยทาง ส.ขอนแก่น ได้แต่งตั้งให้ทางดีทแฮล์มที่ฮ่องกงเป็นตัวแทนจำหน่าย และในตลาดอเมริการวมถึงยุโรปทางบริษัทได้ส่งอาหารแปรรูปทะเลไปวางจำหน่าย ซึ่งปัจจุบันรายได้จากการส่งออก 15% และในประเทศ 85%”
ปัจจุบันบริษัท อุตสาหกรรมอาหาร ส.ขอนแก่น จำกัด (มหาชน) มีกำลังการผลิตปีละ 4,000 ตัน และกำลังขยายแบรนด์สู่เวทีโลก โดยขณะนี้มีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายในต่างประเทศกว่า 10 ประเทศ
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, อัญชลี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ