ดีเอชแอล ประกาศเปิดตัวศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กรุงเทพฯ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Monday November 13, 2006 17:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศเปิดตัวศูนย์กระจายสินค้า (หรือฮับ) ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กรุงเทพฯ แห่งใหม่ ณ สนามบินนานาชาติ สุวรรณภูมิ โดยศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่ใช้งบประมาณลงทุนมูลค่า 22 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 825 ล้านบาท) นี้ เป็นกลยุทธ์ที่จะช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของดีเอชแอลในระยะยาว และยังเป็นการลงทุนล่าสุดของดีเอชแอลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย
ดีเอชแอลมุ่งเน้นที่จะขยายเครือข่ายโครงสร้างและความสามารถการให้บริการในภูมิภาคเอเชีแปซิฟิก เพื่อเสริมความแข็งแกร่งตำแหน่งผู้นำตลาดและเพื่อสอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตทางการค้าในเอเชียและนานาชาติ โดยศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กรุงเทพฯ แห่งใหม่ซึ่งได้รับการออกแบบและพัฒนาเป็นอย่างดี จะช่วยตอกย้ำความมั่นใจของดีเอชแอลในการเติมเต็มความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น และปรับปรุงพัฒนากระแสการค้าในระดับนานาชาติ ศูนย์กระจายสินค้ากรุงเทพฯ พร้อมด้วยศูนย์กระจายสินค้าที่ฮ่องกง สิงคโปร์ กรุงโซล นครซิดนีย์ และโตเกียว รวมไปถึงเกตเวย์ของประเทศต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิก ได้เชื่อมโยงเครือข่ายที่ทรงประสิทธิภาพ เพื่อเป็นช่องทางการขนส่งสินค้าทั่วเอเชียแปซิฟิก และอาณาเขตอื่นๆ ทั่วโลกแบบไร้พรมแดนได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กรุงเทพฯ แห่งใหม่ จะทำหน้าที่เป็นประตูเชื่อมสู่ภูมิภาค อินโดจีน และประเทศไทย ในช่วงระยะเวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมา ประเทศในแถบอินโดจีน มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี อย่างไรก็ตามการเจริญเติบโตที่ดีและต่อเนื่องนี้ยังขึ้นอยู่กับสาธารณูปโภคทางด้าน ลอจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ และเครือข่ายการขนส่งที่เพียงพออีกด้วย
มร. สก๊อตต์ ไพรซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ศูนย์กระจายสินค้ากรุงเทพฯ แห่งใหม่ เน้นย้ำคำมั่นสัญญาของดีเอชแอลที่มีต่อประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับเรา นี่ถือเป็นกลยุทธ์การวางตำแหน่งผู้นำเพื่อสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพในการขนส่งสินค้าของลูกค้าสู่ตลาดนานาชาติที่มีการแข่งขันการอย่างเข้มข้น ด้วยบริการที่เพิ่มความรวดเร็ว ไว้วางใจได้ และสามารถรองรับปริมาณการขนส่งที่เพิ่มมากขึ้น”
นายธวัชวงค์ ธะนะสุมิต ประธานกรรมการบริษัท บางกอก ไฟลท์ เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า “ท่ามกลางปริมาณการค้าระหว่างประเทศไทยและภูมิภาคที่เพิ่มมากขึ้น ศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล แห่งใหม่ที่กรุงเทพฯ จะช่วยสะท้อนความมั่นใจของดีเอชแอลกับประเทศไทย ผมเชื่อมั่นว่าศูนย์บริการแห่งใหม่นี้จะเติบโตควบคู่ไปกับเรา”
ศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กรุงเทพฯ แห่งใหม่ มีพื้นที่รวมกว่า 12,000 ตร.ม. หรือเทียบเท่าสนามเทนนิส 40 สนาม โดยมีพื้นที่คลังสินค้ามากกว่า 10,000 ตร.ม. ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าที่ดอนเมืองถึง 5 เท่านี้ ตั้งอยู่ติดกับบริเวณลานจอดคลังสินค้าและรันเวย์ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และทำให้การขนถ่ายสินค้าเป็นไปอย่างรวดเร็ว และด้วยพนักงานจำนวน 210 คน ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ มีความสามารถรองรับสินค้าได้สูงสุดถึง 23,000 ชิ้นต่อชั่วโมง และประมาณมากกว่า 6 ล้านชิปเม้นท์ต่อปี
นอกจากนั้น ศูนย์กระจายสินค้ากรุงเทพฯ ยังมีศูนย์ควบคุมและปฏิบัติการ (Quality Control Center - QCC) ที่ดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ศูนย์ควบคุมนี้ เป็นเครือข่ายของศูนย์ควบคุมคุณภาพระดับภูมิภาคและระดับประเทศ โดยจะทำหน้าที่ตรวจสอบชิปเม้นท์ทั้งการขนส่งทางอากาศและภาคพื้นดินตลอดเวลา เพื่อการปรับปรุงพัฒนาการบริการของดีเอชแอลอย่างต่อเนื่อง ด้วยระบบบริหารจัดการชิปเม้นท์ระดับโลกแบบใหม่ที่เรียกว่า “ระบบตรวจสอบคุณภาพชิปเม้นท์ (Quality Shipment Monitoring System - QSMS)” ซึ่งถูกนำมาใช้ในประเทศไทยเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนปีนี้เอง ระบบตรวจสอบคุณภาพชิปเม้นท์ดังกล่าว ถือเป็นการปรับปรุงเทคโนโลยีการบริการลูกค้าแบบก้าวกระโดด ที่มีความสามารถและคุณลักษณะที่โดดเด่นในการแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่ในศูนย์ฯ ของแต่ละประเทศเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจส่งผลให้ไม่สามารถดำเนินการจัดส่งได้ตามเวลาที่กำหนดไว้ การตรวจสอบในแต่ละชิปเม้นท์ตลอดเวลานี้ จะช่วยทำให้ดีเอชแอลทราบถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น และหาแนวทางแก้ไขให้ลูกค้าได้อย่างทันท่วงที
และเพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของดีเอชแอลต่อความปลอดภัยในสินค้าของลูกค้า ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน Technology Asset Protection Association (TAPA) ระดับ Class A ซึ่งเป็นมาตรฐานรับรองด้านความปลอดภัยขั้นสูงสุดที่รับรองโดยหน่วยงานตรวจสอบอิสระเฉพาะด้าน
การเปิดศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กรุงเทพฯ เป็นการพัฒนาโครงสร้างและเครือข่ายใหม่ล่าสุดในเครือข่ายภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในช่วงระยะเวลา 2-3 ปี ที่ผ่านมา ดีเอชแอลลงทุนในภูมิภาคนี้ไปมากกว่า 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การปรับปรุงศูนย์กระจายสินค้าและเกตเวย์ที่มีอยู่แล้ว เทคโนโลยี และการขยายเครือข่ายทางอากาศของดีเอชแอลอย่างต่อเนื่อง เพื่อการตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 285,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 45 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2005
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,700 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 20 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
ปิยลัคน์ บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัดโทรศัพท์ 0-2345-5602 โทรสาร 0-2285-5732
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com
ดุจเดือน หรือ วิสาข์ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทยโทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 114 หรือ 107 โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.comvrodcumdee@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ