สกว. จัดประชุมและจัดนิทรรศการ“เศรษฐกิจพอเพียง : ร่วมเรียนรู้ สานข่าย ขยายผล”

ข่าวทั่วไป Friday November 17, 2006 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--สกว.
เนื่องในปี ๒๕๔๙ นี้เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ร่วมกับองค์กรสำคัญ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันการจัดการเพื่อชนบทและสังคม มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ศูนย์ศึกษาเศรษฐกิจพอเพียง สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ สถาบันธรรมรัฐเพื่อการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มูลนิธิพระดาบส โครงการวิจัยเศรษฐกิจพอเพียง สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) มูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน (ประเทศไทย) เครือข่ายเกษตรกรรมยั่งยืน และวิทยาลัยการจัดการทางสังคม ได้เห็นความสำคัญของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอันเป็นหลักการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานไว้ จึงควรได้มีการแลกเปลี่ยนเพื่อยกระดับความรู้และเผยแพร่สู่สาธารณชนในวงกว้าง
โดยที่ สกว. และองค์กรร่วมดังกล่าวได้ให้การสนับสนุนงานวิจัยและงานวิชาการที่เกี่ยวข้องกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาอย่างต่อเนื่อง จึงเห็นเป็นโอกาสดีที่จะจัดการประชุมวิชาการและนิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่และขยายผลการวิจัยให้เกิดการใช้ประโยชน์เพื่อขับเคลื่อนการประยุกต์ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในวงการต่างๆ ให้กว้างขวางได้มากยิ่งขึ้น และเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่สาธารณชนในการดำเนินชีวิตตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง
ด้วยเหตุนี้จึงกำหนดจัดงานการประชุมวิชาการและนิทรรศการ“เศรษฐกิจพอเพียง: ร่วมเรียนรู้ สานข่าย ขยายผล”
ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๔๙ ถึงวันจันทร์ที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๔๙ ณ สำนักพิพิธภัณฑ์และวัฒนธรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ