‘ชาติศิริ โสภณพนิช’ รับรางวัล ‘ผู้นำดีเด่น’ จาก ‘ดิเอเชี่ยนแบงเกอร์’

ข่าวทั่วไป Friday March 17, 2006 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ได้รับเกียรติจาก ‘ดิเอเชี่ยนแบงเกอร์’ ประกาศให้เป็น ‘ผู้นำดีเด่นปี 2005’
‘ดิเอเชี่ยนแบงเกอร์’ เป็นผู้ให้บริการข่าวสารและข้อมูลด้านการเงินและการธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้ง เป็นผู้ผลิตนิตยสาร ‘ดิเอเชี่ยนแบงเกอร์’ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ทุกปี ‘ดิเอเชี่ยนแบงเกอร์’ จะดำเนินการพิจารณามอบรางวัล ‘ผู้นำดีเด่น’ เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณแก่บุคคลในระดับผู้นำในภาคธุรกิจการเงินที่มีทักษะ และความสามารถโดดเด่น และในวันนี้ ‘ดิเอเชี่ยนแบงเกอร์’ ได้ประกาศให้ นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ ได้รับรางวัล ‘ความสำเร็จดีเด่นในฐานะผู้นำในประเทศไทยปี 2005’ (The Asian Banker Achievement Award 2005 for Leadership in Thailand)
‘ดิเอเชี่ยนแบงเกอร์’ เปิดเผยถึงเหตุผลเบื้องหลังการตัดสินมอบรางวัลผู้นำดีเด่นแก่นายชาติศิริว่า เป็นผลมาจากความสำเร็จของธนาคารกรุงเทพ ที่มีผลกำไรสูงสุดของภาคธุรกิจธนาคารในประเทศไทยช่วงปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้ขยายเครือข่ายในต่างประเทศ ซึ่งมีผลตอบแทนทางธุรกิจในอัตราที่ดี
นายชาติศิริเป็นหนึ่งในผู้บริหารธนาคารชั้นนำ 25 แห่งในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ที่ได้รับรางวัล ‘ผู้นำดีเด่น’ ในปีนี้
นายชาติศิริเปิดเผยว่า ตนรู้สึกภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของภาคธุรกิจการธนาคารไทย ซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่มีพลวัตรการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีความทันสมัย และมุ่งมั่นให้ความสำคัญต่อลูกค้า
“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ภาคธุรกิจธนาคารไทยมีการพัฒนาหลายด้าน นับตั้งแต่การขยายเครือข่ายสาขาและปรับกระบวนงานด้านบริการให้ตอบสนองลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการขยายเครือข่ายบริการธนาคารอัตโนมัติ และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น” นายชาติศิริกล่าว
ในปี 2548 ที่ผ่านมา นายชาติศิริได้รับรางวัลโรเบิร์ต เอช. ก็อดดาร์ด อะลัมไน อะวอร์ด (Robert H. Goddard Alumni Award) จากสถาบันเวิร์สเตอร์โพลีเทคนิค หรือ WPI แห่งรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นรางวัลที่สมาคมศิษย์เก่าจัดมอบประจำทุกปี เพื่อเชิดชูเกียรติศิษย์เก่าของสถาบันที่ประสบความสำเร็จ จนเป็นที่ยอมรับในวงการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และธุรกิจ
นายชาติศิริดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพตั้งแต่ปี 2537 และได้สร้างผลงานไว้หลายด้าน ที่โดดเด่นที่สุด คือ การนำธนาคารฝ่าวิกฤตการณ์ทางการเงินปี 2540 มาได้อย่างสวยงาม และการพัฒนาบริการของธนาคารให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้นและครอบคลุมกลุ่มลูกค้าหลากหลาย รวมถึงกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว
ธนาคารกรุงเทพเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีฐานลูกค้ากว้างขวางที่สุด และมีเครือข่ายบริการครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งประกอบด้วยสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศในเขตเศรษฐกิจสำคัญของโลก อีกทั้งยังมีสำนักธุรกิจและเครือข่ายเครื่องให้บริการธนาคารอัตโนมัติ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการทำธุรกรรมทางเงินทั่วไปได้อย่างครบถ้วน
ปัจจุบัน นายชาติศิริยังดำรงตำแหน่งสำคัญในองค์กรชั้นนำหลายแห่ง เป็นต้นว่า ประธานสมาคมธนาคารไทย กรรมการบริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชียแปซิฟิก กรรมการบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย กรรมการ บมจ. การบินไทย และกรรมการ บมจ. โพสต์ พับลิชชิ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ