ประธานใหม่ฟูจิซีร็อกซ์ประกาศรุกตลาดเน้นให้ความรู้เรื่องระบบจัดการงานเอกสารแบบสัมผัสได้จริงในศูนย์ Document Solution Center

ข่าวทั่วไป Tuesday November 7, 2006 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--ไดอิจิ คิคากุ
ประธานบริษัทฯ คนใหม่ “มร.ชุนจิ คาโตะ” ประกาศตั้งเป้านำไทยฟูจิซีร็อกซ์เติบโตขึ้นเป็น 2 เท่าภายในปี พ.ศ. 2552 หรือมูลค่า 6 พันล้านบาท พร้อมเสริมสร้างรากฐานความแข็งแกร่งในฐานะคู่คิดด้านการจัดการงานเอกสารแบบมืออาชีพ ด้วยการเปิดตัว “Document Solution Center” ให้ลูกค้าได้สัมผัสระบบการจัดการงานเอกสารทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ของไทยฟูจิซีร็อกซ์และกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจในแบบเห็นจริง เพื่อนำเสนอศักยภาพด้านความคล่องตัว ลด
ภาระบุคลากรและประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้สำหรับยอดขายรวมปีนี้คาดว่าสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ได้ตามเป้าหมาย หรือคิดเป็นมูลค่า 3,600 ล้านบาท
มร. ชุนจิ คาโตะ ประธานและกรรมการ บริษัท ไทยฟูจิซีร็อกซ์ จำกัด ซึ่งเข้ารับตำแหน่งใหม่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เผยทิศทางในการดำเนินธุรกิจว่า
“ระบบการจัดการงานเอกสารและการพิมพ์เอกสารสีด้วยระบบดิจิตอลในประเทศไทยนับได้ว่ามีอัตราการเติบโตล่าช้ากว่าภูมิภาคอื่น ๆ ดังนั้นเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาด ไทยฟูจิซีร็อกซ์จึงเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องระบบดิจิตอล มัลติฟังก์ชั่นโดยจัดตั้ง Document Solution Center (ศูนย์โซลูชั่นการจัดการงานเอกสาร) นับเป็นศูนย์สาธิตที่เป็นเสมือนสำนักงาน Digital ที่เชื่อมโยงกันในระบบเครือข่ายด้วยเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสการปฏิบัติงานที่คล่องตัว ลดภาระบุคลากร อีกทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายขององค์กรในระยะยาว เป็นการนำเสนอมาตรฐานที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ การเพิ่มคุณค่าด้วยการงานบริการ ไปพร้อม ๆ กับการพยายามเข้าถึงลูกค้าด้วยความจริงใจ ”
“Document Solution Center” (DSC) ศูนย์โซลูชั่นการจัดการงานเอกสารทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ของไทยฟูจิซีร็อกซ์และกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจที่ใช้งบลงทุนกว่า 60 ล้านบาทให้ลูกค้าได้สัมผัสระบบการจัดการงานเอกสารในแบบเห็นจริง ประกอบด้วย 3 กลุ่มงานบริการได้แก่
1.Enterprise Document Solution - เทคโนโลยีในการปรับเปลี่ยนเอกสารกระดาษให้เป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วยซอฟท์แวร์เพื่อช่วยให้กระบวนการทำงานมีความคล่องตัวยิ่งขึ้น โดยนอกจากจะให้ความปลอดภัยด้วยการกำหนดสิทธิจากการเข้ารหัสข้อมูลแล้ว ยังช่วยในการสืบค้นและเรียกใช้เอกสารได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น
2.Digital Production Solution ส่วนปฏิบัติงานการพิมพ์ระบบดิจิตอลทั้งสีและขาวดำ ในฐานะที่ฟูจิซีร็อกซ์ทั่วโลกเป็นผู้นำด้านระบบการพิมพ์แบบ On-Demand ไทยฟูจิซีร็อกซ์และกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจจึงได้พัฒนาซอฟท์แวร์ต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพงานพิมพ์ระดับมืออาชีพให้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น อาทิ โปสเตอร์ ใบเสร็จรับเงิน ตลอดจนหนังสือและคู่มือต่าง ๆ
3.Digital Office Solution สำนักงานต้นแบบที่เป็นเสมือนจุดศูนย์กลางของการบริการงานเอกสารในองค์กรที่ขยายขีดความสามารถในการเชื่อมต่อที่ไร้ขีดจำกัด โดยการใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นได้เต็มประสิทธิภาพ เพื่อเข้าถึงระบบงานเอกสารบนเน็ตเวิร์กได้อย่างอิสระ ที่นอกจากจะสะดวกในการใช้งาน และจัดเก็บแล้ว ยังสามารถตรวจสอบค่าใช้งานได้ตามความต้องการอีกด้วย
“ไทยฟูจิซีร็อกซ์ได้ยึดมั่นใน 3 หลักการแห่งสมดุลของกลุ่มบริษัทฟูจิซีร็อกซ์ที่มีขึ้นนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 ซึ่งได้แก่ การเอาใจใส่ลูกค้าอย่างจริงใจ การใส่ใจสภาพแวดล้อมและสังคม ตลอดจนการส่งเสริมศักยภาพของพนักงานในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อมุ่งเน้นการเป็นผู้นำในด้าน Digital Color Printing, Solution Provider และ Service Provider ด้วยการให้คำปรึกษาด้านการจัดการเอกสารให้กับกลุ่มลูกค้าเพื่อจัดหารูปแบบที่เหมาะสมกับแต่ละองค์กร ซึ่งในปีนี้คาดว่า ไทยฟูจิซีร็อกซ์จะสามารถบรรลุการเติบโตขึ้นมากกว่า 10% ได้ตามเป้าหมาย หรือคิดเป็นมูลค่า 3,600 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าจะเติบโตขึ้นอีกเท่าตัวในอีก 3 ปีข้างหน้าหรือในปี พ.ศ. 2552” มร. ชุนจิ คาโตะ กล่าวปิดท้าย
มร.ชุนจิ คาโตะ เคยดำรงตำแหน่งประธานบริษัท คูมาโมโตะ ซีร็อกซ์ ประเทศญี่ปุ่น ก่อนเข้ารับตำแหน่งใหม่ในประเทศไทย มีหลักการทำงานที่น่าสนใจคือ “No Pain No Gain” หมายถึง ”การดำเนินชีวิตและธุรกิจ มิใช่ได้มาด้วยความสะดวกสบาย หากแต่ต้องใช้ความมุมานะ พยายามเพื่อให้ประสบความสำเร็จเสมอ” โดยเชื่อว่า กำลังใจของพนักงาน มีส่วนสัมพันธ์กับความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และนำมาซึ่งผลกำไรขององค์กร รวมทั้ง “Speed and Zeal” นั่นคือ ความรวดเร็วในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อให้ทันกับโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวมถึงความปรารถนาและมุ่งมั่นอันแรงกล้าจะทำให้องค์กรก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็ว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ