“นาธาน โอร์มาน” นำทีมศิลปินอาร์เอส ฯ ร่วมรณรงค์ “รับน้องปราศจากความรุนแรง และอบายมุข”

ข่าวบันเทิง Thursday June 29, 2006 08:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--อาร์เอส
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน ศิลปินหนุ่มใจบุญ “นาธาน โอร์มาน” นำทีมเพื่อนๆศิลปินบริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) อาทิ “หวิว ณัฐพนธ์ วงศ์สนิท” “โบวี่ สโรชา เย็นใส” และนางเอกหน้าหวาน “กวาง อรการ จิวะเกียรติ” ร่วมรณรงค์ในโครงการ “รับน้องปราศจากความรุนแรง และอบายมุข” โดยทั้งหมดได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมประชุมเชียร์กับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวนกว่า 400 คน ณ.ตึกปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้รุ่นพี่ของแต่ล่ะมหาวิทยาลัย มีจิตสำนึกในการรับน้องอย่างถูกต้องและเหมาะสม เพราะที่ผ่านมีข่าวคราวเรื่องการรับน้องแบบผิดวิธี และรุนแรง รุ่นพี่บางมหาวิทยาลัยมีการนำอบายมุข อาทิ สุรา และเครื่องดื่มมึนเมาชนิดต่างๆ มาให้น้องนักศึกษาใหม่ดื่ม หากใครไม่ทำตาม จะถูกรุ่นพี่ลงโทษอย่างรุนแรง บางรายถึงขั้นทนไม่ได้ เกิดการฟ้องร้องเป็นคดีความมากมาย แต่ในขณะเดียวกันนักศึกษาใหม่บางคน เกิดการอับอายที่ถูกรุ่นพี่ลงโทษต่อหน้าเพื่อน ถึงขั้นตัดสินใจฆ่าตัวตาย
นาธาน โอร์มาน “ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเตือนสติรุ่นพี่ในรั้วมหาวิทยาลัยต่างๆ เรื่องการจัดกิจกรรมรับน้อง เพราะที่ผ่านมาการรับน้องดูจะรุนแรง และพิสดารขึ้นทุกปี และที่สำคัญมีข่าวออกตามสื่อต่างๆ ถึงความรุนแรงในการับน้องของบางมหาวิทยาลัย ทำให้ผู้ปกครองบางรายไม่กล้าที่จะให้ลูกหลานเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยนั้น แต่ที่ร้ายแรงที่สุดนักศึกษาปีหนึ่งบางคน ถึงขั้นตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เพราะกิจกรรมการรับน้อง ที่ถือเป็นประเพณีตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น ตนในฐานะรุ่นพี่ที่เคยผ่านกิจกรรมการรับน้องมาแล้วหลายครั้ง อยากจะเตือนให้รุ่นพี่ๆทุกคน งดใช้ความรุนแรง และอบายมุขต่างๆ มาทำในกิจกรรมการรับน้องอีกเลย เพราะสิ่งที่เราไม่คาดคิดอาจจะเกิดขึ้นทุกเวลา
“หวิว ณัฐพนธ์ วงศ์สนิท” กล่าวว่า ดีใจมากๆครับ ที่ได้เป็นส่วนในการรณรงค์โครงการ “รับน้องปราศจากความรุนแรง และอบายมุข” ในส่วนตัวแล้วคิดว่า กิจกรรมการรับน้องถือเป็นประเพณีอันดีงาม เป็นการเชื่อความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องให้เหนียวแน่น และมีมีความสามัคคีกันมากขึ้น แต่ถ้ารุ่นพี่รับน้องอย่างไม่มีสติ และพิสดารเกินไป อาจทำให้เกิดความเสียหาย เกินกว่าที่เราจะคาดคิด ดังนั้นจึงอยากเตือนรุ่นพี่ทุกมหาวิทยาลัยให้มีสติ อย่านำความรุนแรง และอบายมุข มาเป็นตัวทำลายประเพณีอันดีงาม
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ