สสวท. ประกาศเลื่อนสอบโครงการพัฒนาอัจฉริยะ ฯ

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 30, 2006 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--สสวท.
ศ. ดร. สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ตามที่ สสวท. ได้กำหนดการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ประจำปี พ.ศ. 2549 รอบที่ 1 ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2549 ที่จะถึงนี้ เนื่องจากขณะนี้หลาย ๆ จังหวัดยังประสบปัญหาน้ำท่วม ไม่สามารถจะดำเนินการสอบในวันดังกล่าวได้ สสวท. จึงขอเลื่อนการสอบออกไปเป็นวันอาทิตย์ ที่ 17 ธันวาคม 2549 โดยวิชาคณิตศาสตร์ ชั้น ป. 3 และ ป.6 จะสอบเวลา 9.00-12.00 น. และวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้น ป. 3 และ ป. 6 สอบเวลา 13.00-16.00 น.
โครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ประจำปี พ.ศ. 2549 มีจุดมุ่งหมายเพื่อสรรหานักเรียนที่มีความสามารถทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ และพัฒนาและส่งเสริมนักเรียนที่มีความสามารถทางวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ให้เต็มตามศักยภาพให้สูงยิ่งๆขึ้น การคัดเลือกนักเรียนที่มีอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์มีขั้นตอนดังนี้
ในการรับสมัครนักเรียนเข้าโครงการนั้นนักเรียนสามารถสมัครได้ที่โรงเรียนที่กำลังเรียนอยู่ โดยสสวท. จะแจ้งรายละเอียดไปยังโรงเรียนทุกสังกัดทั่วประเทศ การสอบคัดเลือกแบ่งเป็น 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 คัดเลือกนักเรียนไว้ ชั้นละประมาณ 500 คน ต่อวิชา จากผู้สมัครสอบทั่วประเทศ ครั้งที่ 2 คัดเลือกนักเรียนไว้ชั้นละประมาณ 60 คน ต่อวิชา นักเรียนที่สอบวิชาวิทยาศาสตร์จะต้องสอบภาคปฏิบัติด้วยส่วนสถานที่สอบ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นผู้กำหนดและประกาศให้ผู้สมัครสอบทราบ ในการสอบภาคปฏิบัติวิชาวิทยาศาสตร์ จัดสอบที่กรุงเทพฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ