“อมตะ” ดึงพันธมิตรจุฬาฯ-อาชีวะฯ ผลิตแรงงานเกรดเอป้อนอุตฯตะวันออก

ข่าวทั่วไป Monday January 23, 2006 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--อมตะ คอร์ปอเรชัน
“อมตะ” ตั้งศูนย์พัฒนาฝึกอบรมแรงงานครบวงจร มุ่งยกระดับทักษะทั้งทางวิชาชีพและวิชาการ ป้อนแรงงานฝีมือสู่ภาคผลิต มั่นใจทุกหลักสูตรสนองตอบความต้องการนักลงทุนไทย-ต่างชาติ จับมือจุฬาฯ —อาชีวะฯ เปิดบริการเร็วๆนี้
นางสมหะทัย พานิชชีวะ ผู้อำนวยการสายการพัฒนาธุรกิจ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) (Mrs.Somhatai Panichewa, Vice President Business Development of Amata Corporation PCL.) เปิดเผยว่า บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ได้ลง นามบันทึกความร่วมมือไตรภาคีร่วมพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เมืองอมตะ กับ นางศรีวิการ์ เมฆธวัชชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (Mrs.Srivika Mektavatchaikul, Deputy Secretary-General Vocational Education Commission) และ รองศาสตราจารย์ ดร.พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ คณบดี คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Associate Professor Dr. Pruet Siribanpitak, Dean Faculty of Education Chulalongkorn University ) ในการร่วมดำเนินการพัฒนาบุคลากรในอมตะนคร และนักเรียน นักศึกษาของวิทยาลัยการอาชีพพานทองให้ตรงตามความต้องการของสถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร และพื้นที่ใกล้เคียง โดยเป็นความร่วมมือเพื่อพัฒนาโครงสร้างการศึกษาของอาชีวะศึกษาให้มีศักยภาพแข่งขันได้ พร้อมกับเปิดโอกาสให้แรงงานไทยในนิคมได้พัฒนาทักษะในการผลิต โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปีนี้
“เชื่อมั่นว่าการดำเนินงานดังกล่าวจะช่วยพัฒนาขีดความสามารถในด้านต่างๆ ของแรงงานในนิคมอุตสาหกรรม และนักศึกษาที่จะเข้ามาฝึกงาน โดยเฉพาะด้านพัฒนาคุณภาพการผลิตที่มีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง และมีเทคนิคการผลิตมากขึ้น การใช้ภาษาอังกฤษ และคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้อมตะจะประสานไปยังโรงงานต่างๆในนิคมถึงความต้องการแรงงานว่าเป็นประเภทไหน ฝีมืออยู่ในระดับใด เพื่อที่จะได้พัฒนาศักยภาพแรงงานได้ตรงจุดและป้อนบุคลากรที่มีคุณภาพเข้าสู่โรงงานอุตสาหกรรมแต่ละแห่งได้”นางสมหะทัยกล่าว
ในส่วนของขอบเขตการการดำเนินการแบ่งเป็น สำนักงานอาชีวะศึกษาจะให้การสนับสนุนด้านสถานที่ ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษาและเครื่องมือ ในขณะที่คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะให้การส่งเสริมสนับสนุนด้านคณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา และบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) จะเป็นผู้ประสานกับผู้ประกอบการเพื่อทราบความต้องการด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
ทั้งนี้การจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวเป็นแนวทางหนึ่งในการที่จะรองรับความต้องการของกลุ่มนักลงทุน ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต โรงงานต่าง ๆ ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ และพื้นที่ภาคตะวันออกของประเทศไทย ซึ่งต้องการแรงงานที่มีความรู้และความสามารถในการผลิต เพื่อเป็นการเพิ่มความสามารถในการผลิตให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมที่เข้ามาลงทุนในไทยทั้งหมด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
มุก โทร.038-213-007, 01-734-3651--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ