MONEY EXPO เชียงใหม่เงินสะพัดยอดธุรกรรมพุ่ง 1.3 หมื่นล้าน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2006 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ตลท.
เงินสะพัดในงานมหกรรมการเงินสัญจรภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ “Northern Money Expo Chiangmai 2006” ปริมาณธุรกรรมกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท สินเชื่อบ้านครองแชมป์วงเงินกู้สูงสุดเกือบ 7 พันล้านบาท อันดับสองสินเชื่อเอสเอ็มอี 4.7 พันล้านบาท สินทรัพย์รอการขายทำยอดจองซื้อ กว่า 500 ล้านบาท ส่วนสินเชื่อบุคคลและบัตรเครดิตตีคู่ในอันดับสี่
นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ บรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ในฐานะประธานจัดงานมหกรรมสัญจรภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ซึ่งจัดเมื่อวันที่ 13-15 ตุลาคม 2549 ณ หอประชุม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า งานมหกรรมการเงินสัญจรภาคเหนือ “Northern Money Expo Chiangmai 2006” ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ผู้เข้าชมงานได้สมัครใช้บริการจากธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานจำนวน 26,376 ราย ส่งผลให้ปริมาณธุรกรรมในงานมีมูลค่าสูงถึง 13,144.77 ล้านบาท จากยอดผู้เข้าชมงานกว่า 50,000 คน
สำหรับบริการทางการเงินที่ผู้เข้าชมงานจากเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ให้ความสนใจสมัครใช้บริการคิดเป็นวงเงินกู้สูงสุดคือสินเชื่อบ้าน โดยมีมูลค่าถึง 6,935.39 ล้านบาท จากจำนวนผู้สมัครใช้บริการ 4,099 ราย บริการทางการเงินที่มีมูลค่าสูงเป็นดับสองคือ สินเชื่อเอสเอ็มอี 4,736.85 ล้านบาทจากจำนวนผู้สมัครใช้บริการ 1,076 ราย
นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานยังได้ให้ความสนใจซื้อสินทรัพย์รอการขายจากทั้งธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินจำนวนมาก โดยมีมูลค่ารวมถึง 580.42 ล้านบาท นับเป็นการใช้บริการทางการเงินที่มีมูลค่าเป็นอันดับสาม
สินเชื่อบุคคลและบัตรเครดิตได้รับความสนใจในระดับที่ใกล้เคียงกัน โดยยอดสมัครใช้บริการบัตรเครดิตมีมูลค่า 290.90 ล้านบาท ส่วนการสมัครใช้บริการสินเชื่อบุคคลมีมูลค่า 284.70 ล้านบาท จากจำนวนผู้สมัครใช้บริการการเงินทั้งสองประเภทรวมกัน 16,367 ราย
นายสันติกล่าวว่า ยอดธุรกรรมที่เกิดขึ้นภายในงานที่มีมูลค่าสูงมากนี้ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ประกอบกับธนาคารพาณิชย์ได้นำเสนอบริการในอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ โดยเฉพาะสินเชื่อบ้านที่เริ่มต้นตั้งแต่ 0% ต่อปีในสามเดือนแรก และยังสามารถกู้ได้ในวงเงินสูงสุดถึง 90% ของราคาซื้อขาย รวมทั้งยังโปรโมชั่นพิเศษ ทั้งค่าธรรมเนียมและของรางวัลสมนาคุณจำนวนมาก
ส่วนบริการด้านการลงทุนก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน ทั้งการลงทุนในกองทุนรวมที่มีสูงถึง 177.79 ล้านบาท และการเปิดบัญชีเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์มีมากถึง 179 บัญชี รวมไปถึงให้ความสนใจร่วมเข้าฟังสัมมนา และสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดหุ้น จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าประชาชนให้ความสนใจต่อการออมและการลงทุน
“ปริมาณธุรกรรมที่เกิดขึ้นภายในงาน Northern Money Expo Chiangmai 2006 เห็นได้ชัดว่า ผู้ที่เข้าชมงานมีความตั้งใจที่จะเข้ามาใช้บริการจากธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินอย่างแท้จริง ประกอบกับมีหลายธนาคารได้ทำการตลาดล่วงหน้าก่อนที่งานจะเริ่มขึ้น จึงส่งผลให้ปริมาณธุรกรรมภายในงานมีมูลค่าสูงมาก นับว่าบรรลุวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้ประชาชนในต่างจังหวัดได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงิน และสามารถเลือกใช้บริการทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการของตนเองได้มากยิ่งขึ้น”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ