ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขยายฐานความรู้ด้านการเงินและการลงทุนผ่านม. กรุงเทพ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 28, 2006 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ และมหาวิทยาลัยกรุงเทพร่วมลงนามใน MOU โครงการ University Networking หวังสร้างความรู้ ความเข้าใจ ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านเครือข่ายที่มีศักยภาพของสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ University Networking ระหว่างตลาดหลักทรัพย์ฯ กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในวันที่ 27 มิถุนายน 2549 ว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความมือโครงการ University Networking มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการเงินและการลงทุนให้แก่นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย และประชาชนทั่วไปผ่านเครือข่ายที่มีศักยภาพของสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งที่ผ่านมาตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ลงนามร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำแล้วจำนวน 14 แห่ง ม.กรุงเทพ เป็นแห่งที่ 15
“ม.กรุงเทพนับเป็นอีกสถาบันการศึกษาหนึ่งที่มีความสำคัญและมีบทบาทอย่างยิ่งในการเผยแพร่ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนให้กว้างขวาง ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และม.กรุงเทพจะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างรากฐานที่เข้มแข็งทางด้านการเงินให้แก่ประชาชนชาวไทย อันจะนำไปสู่ความมั่งคงของระบบเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมต่อไป” ประธานระบบการศึกษาตลาดทุนกล่าว
ดร. ธนู กุลชล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เกิดบูรณาการทางความรู้ ความเข้าใจด้านพื้นฐานการลงทุนอย่างมีหลักเกณฑ์และเหมาะสมอันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาด้านการศึกษาให้แก่นักศึกษาต่อไป”
สำหรับการดำเนินกิจกรรมร่วมกันที่ผ่านมา นั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ให้การสนับสนุนม.กรุงเทพ ด้วยการมอบมุมความรู้ตลาดทุนหรือ SET Corner เพื่อให้บริการสื่อข้อมูลต่าง ๆ ที่ให้ความรู้ด้านการเงินและการลงทุน และติดตั้งระบบข้อมูลออนไลน์ SET Smart ซึ่งเป็นจุดรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมการเงินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียนและข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับตลาดเงินและตลาดทุน โดยเปิดให้บริการ ณ สำนักหอสมุด วิทยาเขตกล้วยน้ำไท ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2548 เป็นต้นมา
นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้ร่วมจัดทำโครงการห้องสมุดในฝัน และจัดอบรมความรู้พื้นฐานด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคลผ่านโปรแกรมการเรียนรู้ e-Learning ทาง www.tsi-thailand.org รวมทั้งให้การสนับสนุนให้นักศึกษาของม.กรุงเทพเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการอบรมหรือแข่งขันที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดขึ้นอาทิ โครงการ MM Award Young Researcher Competition (YRC) อีกด้วย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049/ วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ