เอส เอ พี จัดโปรแกรมเสริมความแข็งแกร่งช่องทางธุรกิจอุตสาหกรรมหลัก เพิ่มศักยภาพการบริการของบริษัทพาร์ทเนอร์ระดับโกลด์

ข่าวทั่วไป Monday September 11, 2006 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--เอส เอ พี
สิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริษัทพาร์ทเนอร์ที่เข้าร่วมโปรแกรม SAP PartnerEdgeTM ช่วยพัฒนาการบริการโซลูชั่นและเพิ่มระดับความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงนำความสำเร็จมาสู่ Channel Partner
เอส เอ พี เอเชีย แปซิฟิก แถลงการปรับโฉมและเพิ่มศักยภาพของ SAP PartnerEdgeTM ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับ channel partner ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนด้วยความร่วมมือของ channel partners ใน 3 ประเทศของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เพื่อประโยชน์ในการเสริมความแข็งแกร่งของเครือข่ายพันธมิตร การขยายธุรกิจ และการปรับค่าตอบแทนสำหรับพาร์ทเนอร์ที่ดุแลธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่ิอม (SMEs) โดยแพ็กเกจใหม่นี้้ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของพาร์ทเนอร์ในการให้บริการแก่ลูกค้าที่ดีมากยิ่งขึ้น กระตุ้นพาร์ทเนอร์ให้ร่วมระบบ reward points system ส่งเสริมการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกัน และเพิ่มผลกำไร รวมถึงสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้ จะช่วยจัดการระบบการขาย และบริหารระยะเวลาในการพัฒนาติดตั้งระบบให้ลดลงกว่าครึ่ง เมื่อเปรียบเทียบกับเวลาเดิม
“ด้วยระบบ JDE background (Java Development Environment background) ส่งผลให้เราเรียนรู้และเข้าใจซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น mySAP All-in-One ได้ดีและรวดเร็วอย่างมาก ในขณะที่ ยังช่วยในการประยุกต์และปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าธุรกิจขนาดกลาง,” Courtland MD Peter Lander กล่าว “โปรแกรม SAP PartnerEdge ช่วยลดความจำเป็นในการจัดสรรเงินทุนเพื่อสร้างความรับรู้ถึง reseller business สำหรับซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น mySAP All-in-One”
ก้าวสู่เป้าหมายขยายฐานลูกค้าในตลาด SME เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายในปี พ.ศ. 2553
เอส เอ พี เอเชีย แปซิฟิก ตั้งเป้าจำนวนลูกค้าจาก Channel partners เพิ่มขึ้น 3 เท่า ภายในปี พ.ศ. 2553 โดยโปรแกรม Partner Edge รูปแบบใหม่นั้น จะช่วยให้บริหารการขายง่ายดายขึ้นและเพิ่มแรงจูงใจในการทำงานของพาร์ทเนอร์กับ เอส เอ พี มากยิ่งขึ้น และช่วยจัดระเบียบระบบของ เอส เอ พี และพาร์ทเนอร์ ให้สมบูรณ์มากขึ้น เพื่อเพิ่มระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในระยะยาว นอกจากนั้น โปรแกรมนี้ยังเพิ่มความสามารถและศักยภาพของพาร์ทเนอร์ในการนำเสนอโซลูชั่นสำหรับบริหารจัดการองค์กร ที่มีขอบเขตการทำงานชัดเจน (certified fixed-scope) ด้วยราคาและระยะเวลาที่กำหนด (fixed-cost and fixed-time) เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของลูกค้าจากธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จากแนวโน้มการเติบโตดังกล่าว ส่งผลให้มีลูกค้าจากธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทั้งนี้ เฉพาะในไตรมาธที่ 2 ของปี พ.ศ. 2549 เอส เอ พี เอเชีย แปซิฟิก (ยกเว้น ประเทศญี่ปุ่น) ชิงตลาดลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยกว่า 5 ราย ในแต่ละทุกๆ วันทำงานของสัปดาห์
SAP Partner Service Benefits Package เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการลูกค้าคนสำคัญ
เอส เอ พี มุ่งเน้นผลประโยชน์หลักสำหรับพาร์ทเนอร์รายเดิมและรายใหม่ ล่าสุดแนะนำแพ็กเกจการบริการ การรองรับด้านเทคนิค และการเข้ารับฝึกอบรม เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพของพาร์ทเนอร์สู่อีกระดับของการบริการ ทั้งนี้ SAP Partner Service Benefits Package ประกอบด้วย:
- Proactive Technical Advice — รองรับปัญหาด้านเทคนิค และโปรแกรม SAP PartnerEdge ด้วยจุดบริการ single point of contact และที่ปรึกษาด้านบริการ (Partner Services Advisor หรือ PSA) ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบให้บริการที่หลากหลายแก่พาร์ทเนอร์ และดูแลให้ข้อมูลด้านการต่อยอดโซลูชั่น การอัพเกรด และแนวโน้มการขยายตัวของอุตสาหกรรม แก่พนักงานของพาร์ทเนอร์
- Technical Services — ที่ปรึกษาด้านบริการ (PSA) มีบทบาทในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง SAP experts ภายในองค์กร เอส เอ พี ในขณะที่ ช่วยในส่วนของการพัฒนาต่อยอด การพัฒนาติดตั้ง และกระบวนการทำงานของ ซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น เอส เอ พี อีกด้วย
- Enablement Support — สำหรับ PSA หรือ SAP Channel Partner Portal the partner ผู้ซึ่งสามารถเข้าถึงระบบการบริการรองรับด้านเทคนิค และโปรแกรม SAP PartnerEdge program เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับ how-to-questions
- Knowledge Transfer — การอบรมด้านเทคนิคและการบริหารธุรกิจด้วยตัวเอง โดยผ่านเว็ปไซด์นั้น สร้างสรรค์ขึ้นจากความรู้ด้านอุตสาหกรรมและประสบการณ์กว่า 30 ปี ของ เอส เอ พี ทั้งนี้ มุ่งเน้นหลักสูตร role-based curricula เพื่อฝึกฝนพัฒนาทักษะและความสามารถใหม่ๆ ให้แก่พนักงานของพาร์ทเนอร์ รวมถึงหลักสูตร Services e-learning ซึ่งเปิดตัวพร้อมกับโปรแกรม SAP PartnerEdge
“เราสร้างธุรกิจ เพื่อความสำเร็จของลูกค้า” Ledge Consulting MD Tan Aik Ping กล่าว “แพ็กเกจ ค่าตอบแทนใหม่นี้ จะสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพการบริการ จากจุดเริ่มต้น กระทั่งครบวงจรการพัฒนาติดตั้งโซลูชั่น”
การบริหารความสัมพันธ์ของพาร์ทเนอร์แบบ Online Self-service
รูปแบบใหม่ของ SAP PartnerEdge เป็นระบบการบริการแบบออนไลน์ ซึ่งส่งผลให้พาร์ทเนอร์สามารถพัฒนาความสัมพันธ์กับ เอส เอ พี ได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายดายยิ่งขึ้น และการรวมฟังก์ชั่นเป็นระบบเดียวที่ง่ายต่อการใช้งานนั้น ช่วยให้พาร์ทเนอร์ได้รับข้อมูลที่สำคัญและสามารถตรวจสอบสถานะล่าสุดของโปรแกรม รวมถึงมูลค่า PartnerEdge Value Points balance และจำนวนพนักงานบริษัทที่ทำยอดขายตามเป้าที่ตั้งไว้และที่ได้เข้ารับการอบรมด้านเทคนิค นอกจากนี้ พาร์ทเนอร์สามารถใช้ระบบดังกล่าวในการจัดการและจัดเก็บข้อมูลของบริษัท เชื่อมโยงข้อมูล และใช้ข้อมูลเพื่อการติดต่อสื่อสาร อีกทั้ง ยังสามารถบริหารงบประมาณสำหรับการวิจัยและกิจกรรมส่งเสริมการตลาด
Valuable Partners
“Value Points” เป็นระบบสำหรับประเมินผลและตอบแทนแก่บริษัทพาร์เนอร์ (Recognize and Reward) ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโปรแกรม SAP PartnerEdge ทั้งนี้ ตัดสินจากยอดขาย และการจัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มผลประกอบการและความสามารถให้แก่บริษัท ซึ่งจะช่วยบริหารโอกาสในการยกระดับบริษัทพาร์ทเนอร์ได้อย่างเท่าเทียม โดยประกอบด้วย 3 ระดับ คือ “Associate” “Silver” และ “Gold” พร้อมสนับสนุนความมุ่งมั่นของ ISV partners ด้วยการจัดกิจกรรมมอบรางวัล และใบประกาศนียบัตรรองรับคุณภาพ เพื่อตอบแทนความพยายามในการพัฒนาต่อยอดและขยายตลาดโซลูชั่น add-on อย่างต่อเนื่อง
พาร์ทเนอร์ระดับโกลด์ (Gold Partners):
- Hand Enterprise Solutions Ltd.- จีน
- Daebo System Co., Ltd.- เกาหลี
- Bridge Solution Group Co., Ltd.- เกาหลี
พาร์ทเนอร์ระดับซิลเวอร์ (Silver Partners):
- Covics Business Solution Co., Ltd.- จีน
- Compass Business Solutions Ltd.- ฮ่องกง
- Sabre Information Services Pte Ltd- สิงคโปร์
- Inecom Pte Ltd - สิงคโปร์
- The World Management Pte Ltd - สิงคโปร์
- Biztech & Ektimo — เกาหลี
- Morning Data Communication — เกาหลี
- Taiwan Auto — ไต้หวัน
“Channel partners ช่วยเพิ่มความสามารถในการตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ด้วยการจัดข้อเสนอ เลือกสรร และพัฒนาติดตั้งระบบซอฟต์แวร์โซลูชั่นให้ตรงกับความต้องการและขนาดบริษัทของลูกค้า อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” SAP APA SME Indirect Channels Director Pranay Mital กล่าว “SAP PartnerEdge นับว่าเป็นโปรแกรมระดับเวิร์ดคลาสที่สร้างสรรค์ขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อช่วยเพิ่มยอดขาย เพื่อขยายเครือข่ายพาร์ทเนอร์ และเพื่อสร้างความมุ่งมั่นร่วมกันในการพัฒนาการบริการลูกค้าสู่ระดับคุณภาพขีดสุด ซึ่งในขณะที่ เอส เอ พี เป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นสำหรับบริหารจัดการบริษัทระดับกลางและขนาดย่อม และโปรแกรม SAP PartnerEdge จะช่วยสร้างความมุ่งมั่นตั้งใจของ channel partners ได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ โดยพร้อมขยายฐานลูกค้า ตั้งเป้าหมายเพิ่มขึ้น 3 เท่า ในปี พ.ศ. 2553”
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม SAP PartnerEdge รวมถึงขั้นตอนการเข้าร่วมโปรแกรม SAP SME channel partner สามารถเรียกดูได้ทางเว็ปไซด์ www.sap.com/channel/join .
เกี่ยวกับ เอส เอ พี
เอส เอ พี เอจี (NYSE: SAP) เป็นผู้จัดหาซอฟท์แวร์โซลูชั่นทางด้านธุรกิจชั้นนำระดับโลก โซลูชั่นของ เอส เอ พี ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการขององค์กรทุกขนาด — ตั้งแต่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมไปจนถึงองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์โซลูชั่น mySAPTM Business Suite — ได้รับการพัฒนาบน SAP NetWeaverTM ซึ่งเป็นโครงสร้างระบบที่รองรับแอพพลิเคชั่นและการเชื่อมโยงแบบเปิด ช่วยลดความซับซ้อนและต้นทุนทางธุรกิจ เสริมอานุภาพในการปฏิรูปองค์กร และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ช่วยให้องค์กรทั่วโลกสามารถปรับปรุงสัมพันธภาพของลูกค้าตลอดจนพันธมิตรให้ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับระบบซัพพลายเชนและการดำเนินธุรกิจทั้งระบบ นอกจากนี้ เอส เอ พี ยังมีโซลูชั่นที่รองรับความต้องการสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะด้านถึงกว่า 25 ประเภท ตั้งแต่ อุตสาหกรรมการบินไปจนถึงธุรกิจการให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ซึ่งธุรกิจเหล่านี้มีแกนหลักในการดำเนินงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ปัจจุบัน เอส เอ พี มีลูกค้ากว่า 33,200 ราย กระจายอยู่ในประเทศต่างๆ ถึง 120 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ เอส เอ พี มีสาขาอยู่ใน 50 ประเทศทั่วโลก และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่ง ทั้งที่แฟรงเฟิร์ท และ NYSE ภายใต้สัญลักษณ์ “SAP” (สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก < http://www.sap.com >)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จิตติพร ฉายสุนทรสิริ
ประชาสัมพันธ์ บริษัท เอส เอ พี (ไทยแลนด์) จำกัด
โทรศัพท์: +662 631 1800
โทรสาร: +662 631 1818
mailto:j.chaisoonthornsiri@sap.com
www.sap.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ