Fortinet ประกาศเตือนภัยฉุกเฉินสำหรับผู้ใช้งาน Microsoft PowerPoint

ข่าวทั่วไป Friday June 16, 2006 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--แอด ยัว เซอร์วิส
บริษัทไมโครซอร์ฟ ยกย่องทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของ Fortinet ที่พบช่องโหว่ล่าสุดของ Microsoft PowerPoint
ฟอร์ติเน็ต ผู้บุกเบิกและผู้นำของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat เปิดเผยว่า - ทีมงานวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยของ Fortinet ประกาศเตือนว่าได้พบภัยร้ายล่าสุดที่เกิดกับ Microsoft จากเอกสารที่ CVE-2006-0022 รายงานว่า ผู้ใช้งาน Microsoft PowerPoint ได้รับผลกระทบอย่างมากจากไวรัสหลายชนิด โดยเกิดจากช่องโหว่ของตัว Microsoft เองที่ปล่อยให้ผู้บุกรุกสามารถเข้ามาโจมตีได้ตามใจชอบ โดยการส่งรหัสผ่านข้อมูลใน Microsoft PowerPoint และปล่อยให้ผู้บุกรุกเข้าควบคุมได้เต็มระบบการทำงานของผู้ใช้งาน ผู้บุกรุกจะเข้าไป download พร้อมทั้ง install ตัวสนับสนุนการทำงานของ malicious codeและเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน
ระบบปฏิบัติการที่ได้รับผลกระทบ
- Microsoft Office 2000 Service Pack 3
- Microsoft PowerPoint 2000
- Microsoft Office XP Service Pack 3
- Microsoft PowerPoint 2002
- Microsoft Office 2003 Service Pack 1 or Service Pack 2
- Microsoft PowerPoint 2003
- Microsoft Office 2004 for Mac
- Microsoft PowerPoint 2004 for Mac
- Microsoft Office v. X for Mac
- Microsoft PowerPoint v. X for Mac
ผู้ใช้งาน Microsoft PowerPoint ต้องทำการ update software ที่ Microsoft จัดเตรียมไว้เพื่อปิดช่องโหว่ดังกล่าว
สามารถเข้าไป Download ได้ที่ http://www.microsoft.com/technet/security/Bulletin/MS06-028.mspx สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.fortinet.com/FortiGuardCenter/advisory/FG-2006-19.html .
FortiGuard Network Information
ระบบ FortiGate สามารถที่จะ Up date ไปทั่วโลกได้โดยอัตโนมัติ ด้วยตัว FortiGuardNetwork ได้เตรียมระบบไว้เพื่อการปกป้องที่ต่อเนื่องและยังต่อต้านภัยคุกคามที่เกิดขึ้นใหม่ได้ตลอดเวลาทั่วโลกอีกด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมของ FortiGuard Network สามารถดูได้ที่ http://www.fortinet.com/FortiGuardCenter/
ข้อมูลของ Fortinet ( www.fortinet.com )
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated multi-threat security systems) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, spyware prevention และ antispam ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet เสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Supapat Polin
At Your Service Co., Ltd
+66 2735 6408 pr@atyoursservice.com
Yvonne Cheong
Fortinet, Inc. (APAC)
+65 9479 0269 ycheong@fortinet.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ