บลจ.นครหลวงไทยออกขายกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 2/2 คุ้มครองเงินต้น

ข่าวทั่วไป Wednesday February 8, 2006 13:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--บลจ.นครหลวงไทย
บลจ.นครหลวงไทย ออกขายกองทุนแมกซ์พันธบัตรคุ้มครองเงินต้นอายุ 2 ปี เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะเวลาปานกลางที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก และมีความเสี่ยงต่ำ เพราะได้รับการคุ้มครองเงินลงทุน และยังสามารถได้รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสอีกด้วย คาดให้ผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 4.60% ต่อปี
นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทออกขายกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 2/2 คุ้มครองเงินต้น (MAX RROTECTION PHANTABAT 2/2 FUND : MAX PPB 2/2) มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท อายุ 2 ปี ราคาที่เสนอขาย 10 บาทต่อหน่วยลงทุน ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ระหว่างวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2549 เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในช่องทางการลงทุนที่มีความมั่นคง ความเสี่ยงต่ำ พร้อมทั้งมีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากประจำประเภท 2 ปี และได้รับผลตอบแทนที่มีการเติบโตในอัตราก้าวหน้า เพื่อไม่ให้เสียโอกาสการลงทุนในช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น โดยมีนโยบายที่จะทำการรับซื้อหน่วยลงทุนคืนเป็นรายไตรมาส รวมทั้งสิ้น 8 ไตรมาส คาดว่าเมื่อนักลงทุนขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเมื่อสิ้นสุดโครงการในปีที่ 2 จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนประมาณ 6.50%
“การรับซื้อคืนหน่วยลงทุนรายไตรมาส ในครั้งที่ 1 คาดว่าจะสามารถจ่ายผลตอบแทนประมาณ 3.50% ของมูลค่าหน่วยลงทุน ณ วันที่ผู้ถือหน่วยเริ่มลงทุนตามราคาที่ตราไว้ (10 บาทต่อหน่วยลงทุน) ครั้งที่ 2 คาดว่าจะสามารถจ่ายผลตอบแทนประมาณ 3.75% ครั้งที่ 3 ประมาณ 4.00% ครั้งที่ 4 ประมาณ 4.25% ครั้งที่ 5 ประมาณ 4.50% ครั้งที่ 6 ประมาณ 5.00% ครั้งที่ 7 ประมาณ 5.50% และครั้งที่ 8 ประมาณ 6.50% รวมทั้งผลตอบแทนที่ได้รับ ยังไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสนองตอบต่อความต้องการของนักลงทุนภายใต้ บริการทางการเงินที่หลากหลายของบริษัทในเครือธนาคารหลวงไทย” นางสาวอัจฉรา กล่าว
สำหรับนโยบายการลงทุนของกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 2/2 คุ้มครองเงินต้นดังกล่าวจะเลือกลงทุนเฉพาะพันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นผู้ออก ผู้รับรอง ผู้รับอาวัล หรือผู้ค้ำประกัน พันธบัตรหรือตราสารแห่งหนี้ที่กระทรวงการคลังเป็นผู้ออก ผู้รับอาวัลหรือผู้ค้ำประกัน สัดส่วนการลงทุนเฉลี่ยรอบระยะเวลาบัญชีประจำปีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม และลงทุนตราสารแห่งหนี้ ที่รัฐวิสาหกิจ และธนาคารพาณิชย์ที่เป็นสาขาของธนาคารต่างประเทศ ซึ่งธนาคารต่างประเทศดังกล่าวได้รับ การจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 4 อันดับแรก (category) จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ/หรือธนาคารพาณิชย์ในประเทศเป็นผู้ออก ผู้รับรอง ผู้รับอาวัล ผู้สลักหลัง หรือผู้ค้ำประกัน หรือเงินฝากที่รับฝากไว้ โดยไม่มีนโยบายลงทุน ในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivative) และตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note) ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ และ บลจ. นครหลวงไทย จำกัด โทร. 0-2624-8520-26 หรือ www.sci-asset.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ