เรดแฮทผู้นำแห่งวงการโอเพ่นซอร์สเซ็นสัญญาซื้อกิจการเจบอส มุ่งลดต้นทุนการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับการทำงานบนเว็บ

ข่าวทั่วไป Monday April 17, 2006 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เรทแฮท อิงค์ ผู้นำระดับโลกโซลูชั่นโอเพ่นซอร์สสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ ประกาศข้อตกลงการซื้อกิจการบริษัท เจบอส อิงค์ ผู้นำระดับโลกมิดเดิ้ลแวร์สำหรับโอเพ่นซอร์ส จากการซื้อกิจการเจบอส เรดแฮทคาดว่าจะช่วยเร่งการเปลี่ยนไปสู่สถาปัตยกรรมแบบมุ่งเน้นการบริการ( Service-Oriented architecture (SOA)) เพื่อให้การทำงานของแอพพลิเคชั่นบนเว็บสามารถทำงานบนแพลตฟอร์มแบบเปิด (Open Platform) ได้ด้วยต้นทุนต่ำ
“เรดแฮทมุ่งมั่นที่จะช่วยสร้างพลังของโอเพ่นซอร์สและชุมชนคนใช้โอเพ่นซอร์สสามารถสร้างนวัตกรรมในทุกอุตสาหกรรม ทุกทวีปและสามารถทำได้ด้วยต้นทุนต่ำ” มร.แมททิว ซูลิก ประธานและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เรด แฮท กล่าว “เรดแฮทและเจบอสมีความเชื่อที่เหมือนกันในเรื่องโมเดลการพัฒนาโอเพ่นซอร์สที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงด้านค่าใช้จ่ายการลงทุนของไอทีสำหรับองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ และเราทั้งคู่มั่นใจในศักยภาพของนวัตกรรมซอฟท์แวร์ ซึ่งได้หลุดพ้นจากข้อผูกมัดการพัฒนาในสิ่งที่มีกรรมสิทธิ์”
เรดแฮทจะซื้อเจบอสด้วยมูลค่าโดยประมาณ 14,000 ล้านบาทสำหรับการพิจารณาเบื้องต้น และจะเพิ่มเติมอีกประมาณ 2,800 ล้านบาท ทั้งนี้ ขึ้นอยู่ระยะเวลาในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานในอนาคต การพิจารณาในธุรกรรมครั้งนี้จะประกอบด้วยการจ่ายด้วยเงินสดประมาณ 40% และหลักทรัพย์ของเรดแฮทอีก 60% การซื้อกิจการครั้งนี้คาดว่าจะสำเร็จลุล่วงเป็นที่เรียบร้อยภายในสิ้นสุดไตรมาสแรกของปีการทำงานของเรดแฮท (พฤษภาคม 2549) โดยจะเป็นไปตามการปิดบัญชีตามหลักปฏิบัติ และการอนุมัติตามระเบียบกฎเกณฑ์
“การรวมกันของสองบริษัทจะให้ประโยชน์กับวงการโอเพ่นซอร์ซอย่างแท้จริง” มร.มาร์ก ฟลูรีย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจบอส กล่าว “ลูกค้าของเราพยายามสร้างความเป็นมาตราฐานให้กับโครงสร้างพื้นฐานบนเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์ส และต้องการความมั่นใจจากผู้ให้บริการโอเพ่นซอร์สระดับโลกที่จะให้บริการพวกเขา การรวมกันเป็นหนึ่งระหว่างเจบอสกับเรดแฮท ทำให้เราคาดหวังว่าจะสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ ด้วยเครือข่ายพนักงานผู้เชี่ยวชาญที่ให้บริการทั่วโลก และผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้รับการรับรองของเรดเฮท ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นสิ่งที่เราเชื่อว่าจะช่วยเร่งการเติบโตของโอเพ่นซอร์ซในตลาดเอ็นเตอร์ไพร์ซ ซึ่งเป็นพันธกิจหลักของเราตั้งแต่แรก”
เกี่ยวกับ เรดแฮท
เรดแฮท คือ ผู้ให้บริการโอเพ่นซอร์ส และลีนุกซ์ชั้นนำ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ราเลย์ รัฐนอร์ท-แคราไลนา และมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก เรดแฮทได้รับการยกย่องให้เป็นผู้ให้บริการที่ให้บริการที่สามารถสร้างมูลค่าให้ลูกค้าได้สูงสุดมาเป็นระยะเวลาสองปีต่อเนื่องจากนิตยสารซีอีโอ อินไซต์ เรดแฮทช่วยเสริมศักยภาพให้แก่โซลูชั่นลีนุกซ์ และโอเพ่นซอร์สในแง่ของเทคโนโลยีคุณภาพระดับสูง ในค่าใช้จ่ายที่ต่ำ เรดแฮทนำเสนอซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการควบคู่ไปกับโซลูชั่นมิดด้านเดิลแวร์ แอพพลิเคชั่น และการบริหารจัดการ เรด แฮท ให้การสนับสนุน การฝึกอบรม และให้บริการที่ปรึกษาสำหรับลูกค้าทั่วโลก ตลอดจนพันธมิตรระดับสูง สำหรับกลยุทธ์ทางด้านโอเพ่นซอร์สของเรดแฮทคือการนำเสนอแผนงานระยะยาวให้แก่ลูกค้าในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะกับเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์ส โดยมุ่งเน้นในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย และการบริหารจัดการที่ง่าย หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปศึกษาได้ที่เว็บไซด์ http://www.redhat.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล , คุณวันรพี จรัสวัฒนาวรรณ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 , 09-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com,wanrapee@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ