“บี พลัส” จับมือ “เทสส์ลอฟฟ์” ยักษ์ใหญ่สิ่งพิมพ์เมืองเบียร์เดินหน้ากลยุทธ์ “TV to Book — Book to TV”

ข่าวทั่วไป Wednesday May 31, 2006 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--บี พลัส พับลิชชิ่ง
บี พลัส พับลิชชิ่ง น้องใหม่วงการพ็อกเก็ตบุ๊คเมืองไทย เครื่องร้อนเดินเครื่องบุกตลาดหนังสือเมืองไทยแบบเต็มสตรีม หลังจากวางแผนบุกตลาดหนังสือธรรมะอย่างเต็มตัวด้วยการวางแผงไม่ต่ำกว่า 20 ปกภายในปีนี้แล้ว ล่าสุดโกอินเตอร์ด้วยการจับมือเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับ “เทสส์ลอฟฟ์ (Tessloff)” ยักษ์ใหญ่สิ่งพิมพ์จากเยอรมนี ลุยตลาดหนังสือเพื่อความรู้สำหรับเด็กและเยาวชน พร้อมต่อยอดธุรกิจด้วยกลยุทธ์ “TV to Book — Book to TV”
นายโฆสิต สุวินิจจิต ประธานกรรมการบริษัท เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย จำกัด และ บริษัท บี พลัส พับลิชชิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัท บี พลัส พับลิชชิ่ง จำกัด ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับการวางแผงหนังสือ “เกิดแต่กรรม 4 108 อัศจรรย์กรรม” โดยแม่ชีทศพร ซึ่งถือเป็นงานที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยยอดจำหน่ายจนถึงปัจจุบันเกินกว่า 40,000 เล่มแล้ว และหลังจากนี้จะมีการวางจำหน่ายหนังสือในแนวธรรมะอีกไม่ต่ำกว่า 20 ปกในปีนี้
ขณะเดียวกันด้วยกลยุทธ์ที่บริษัทได้วางไว้คือ การแสวงหาพันธมิตรทั้งใน และนอกประเทศ เพื่อเสริมจุดแข็งของ บี พลัส พับลิชชิ่ง ในธุรกิจหนังสือที่มีการแข่งขันกันสูงมากในปัจจุบัน ทั้งนี้ล่าสุด บี พลัส พับลิชชิ่ง ได้บรรลุข้อตกลงในการเป็นพันธมิตรร่วมกับ “เทสส์ลอฟฟ์” บริษัทสิ่งพิมพ์ยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย บี พลัส พับลิชชิ่ง จะได้สิทธิในการเป็นตัวแทนจำหน่ายฉบับภาษาอังกฤษของหนังสือ “วาส อิสท วาส (Was Ist Was)” หนังสือในแนวสารานุกรมสำหรับครอบครัว แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย นอกจากนั้น บี พลัส พับลิชชิ่ง ยังจะได้สิทธิในการแปลหนังสือ “วาส อิสท วาส” เป็นภาษาไทย เพื่อเปิดโลกความรู้ และความบันเทิงในอีกรูปแบบหนึ่งให้กับเด็กๆ และเยาวชนของไทยอีกด้วย
“การจับมือกับ เทสส์ลอฟฟ์ ในครั้งนี้ถือว่าเป็นก้าวย่างครั้งสำคัญของ บี พลัส พับลิชชิ่ง ในการก้าวเข้าสู่การแข่งขันในตลาดหนังสือความรู้ เพื่อเด็ก และเยาวชน เพราะ เทสส์ลอฟฟ์ ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตหนังสือ เพื่อให้ความรู้แก่เด็กและเยาวชน รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในประเทศเยอรมนี โดยก่อตั้งมาเป็นเวลากว่า 50 ปี และมียอดจำหน่ายหนังสือ “วาส อิสท วาส” เฉพาะในประเทศที่ใช้ภาษาเยอรมันไปแล้วถึง 45 ล้านเล่ม ขณะที่มีการนำไปแปลเป็นภาษาต่างๆ ในหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น บัลแกเรีย, สาธารณรัฐเช็ก, เอสโตเนีย, จอร์เจีย, ฮ่องกง, ไต้หวัน, อินเดีย, เม็กซิโก, รัสเซีย, ตุรกี,เกาหลีใต้, จีน, อิสราเอล, สหรัฐอเมริกา และแคนาดา เป็นต้น โดยปัจจุบันมียอดจำหน่ายทั่วโลกสูงถึง 55 ล้านเล่ม”
นายโฆสิตกล่าวต่อว่า “วาส อิสท วาส” ที่จะมีการแปลเป็นภาษาไทย บี พลัส พับลิชชิ่ง จะได้รับสิทธิในการแปลรวมทั้งสิ้น 26 เล่ม โดยเนื้อหาจะครอบคลุมในเรื่องของประวัติศาสตร์, เทคโนโลยี, วิทยาศาสตร์ และธรรมชาติ สิ่งมีชีวิต เช่น อาณาจักรโรมัน, ดาวเคราะห์ และการเดินทางในอวกาศ, ไดโนเสาร์, ยานพาหนะ เป็นต้น ขณะเดียวกันนอกจากการแปลหนังสือ “วาส อิสท วาส” เป็นภาษาไทยแล้ว บี พลัส พับลิชชิ่ง ยังได้ลิขสิทธิ์รายการโทรทัศน์ของ “วาส อิส วาส” ครบทั้ง 26 ตอน และจะนำไปออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ด้วย ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดจะสอดคล้องกับหนังสือที่เราจะแปลด้วย โดยทั้งหมดนี้จะเป็นการต่อยอดธุรกิจแบบครบวงจรตามกลยุทธ์ “TV to Book — Book to TV”
สำหรับ “เทสส์ลอฟฟ์” ถือเป็นสำนักพิมพ์ชั้นนำของเยอรมนีในด้านการผลิตหนังสือที่ส่งเสริมความรู้สำหรับเด็ก และวัยรุ่น โดยก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1956 ขณะที่หลังจากนั้น 5 ปี “เทสส์ลอฟฟ์” ได้เริ่มออกวางจำหน่าย “วาส อิสท วาส” โดยในช่วงแรกได้ออกในรูปแบบของนิตยสารรายเดือน ก่อนที่ในอีก 2 ปีต่อมาจึงจะจัดพิมพ์ และวางจำหน่ายในรูปแบบของหนังสือจนมาถึงปัจจุบัน โดยในขณะนี้มีการผลิตหนังสือ “วาส อิสท วาส” มาแล้ว 121 หัวเรื่อง ซึ่งได้รับความนิยมในประเทศที่ใช้ภาษาเยอรมันเป็นอย่างมาก จากยอดขายถึง 45 ล้านเล่ม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท บี พลัส พับลิชชิ่ง จำกัด
ศุภิสรา เผือกกัน (หน่อย) 0-5155-6307 / เกรียงไกร ทวีโชติกิจเจริญ (โจ้) 0-5155-6328
โทร 0-2784-6050 ต่อ 6090 www.bplusbook.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เยอรมนี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ