F5 ครองความเป็นผู้นำและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาด

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2006 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
บริษัทวิจัยชั้นนำรายงานว่า F5 ยังคงมีอัตราการเติบโตในตลาดอย่างโดดเด่น และครองความเป็นผู้นำอย่างเหนียวแน่นในตลาด ระบบควบคุมการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น
บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อน แอพพลิเคชัน ประกาศตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดระบบควบคุมการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (ADC - Application Delivery Controller) ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา ซึ่งจากรายงานล่าสุดของทางสำนักวิจัยการ์ทเนอร์ เรื่อง "Market Share: Application Acceleration Equipment, Worldwide" พบว่า F5 ยังคงครองความเป็นผู้นำในตลาด ADC - Application Delivery Controller ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 33.9 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในไตรมาสดังกล่าว F5 มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นอีกกว่า 2 เปอร์เซ็นต์ ทิ้งห่างคู่แข่งอันดับสองกว่า 7.3 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ F5 ยังครองตลาดแพลตฟอร์ม ADC ระดับสูง ได้เพิ่มมากขึ้นจากเดิมในไตรมาสที่ 4 ปี 2544 ที่มีอยู่ 59.4 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มเป็น 61.7 เปอร์เซ็นต์ ในไตรมาสที่ 1 ปี 2549 ที่ผ่านมา
โซลูชัน ADC จาก F5 เป็นการผสานรวม "บิ๊ก-ไอพี (BIG-IP)" ฮาร์ดแวร์แพลตฟอร์มสมรรถนะสูง เข้ากับซอฟต์แวร์ "บิ๊ก-ไอพี เวอร์ชัน 9 (BIG-IP v9)" ซึ่งเป็นโซลูชันชั้นนำที่มาพร้อมกับความสามารถระดับสูงด้านความปลอดภัย การปรับแต่งปรุงระบบการทำงาน และเพิ่มความพร้อมในการทำงานของระบบ นอกจากนี้ยังมี TMOS ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมอัจฉริยะที่ให้ความคล่องตัวในการรองรับการทำงานจาก F5 ที่โดดเด่นและแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตลาด และด้วยโครงสร้างแบบโมดูลลา ทำให้สามารถขยายความสามารถใหม่เพิ่มเติมได้อย่างสะดวก และเป็นโซลูชันเดียวที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางของไอพีแอพพลิเคชันอย่างสมบูรณ์ มีภาษาโปรแกรมมิ่ง iRules ใช้เทคโนโลยี TCP Express และมีอินเทอร์เฟสสำหรับการผสานรวมแอพพลิเคชันอย่าง iControl
"ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในตลาด ADC ของเรา เป็นผลมาจากความอัจฉริยะของสถาปัตยกรรม TMOS" นายพิชัยวุฒ ประพุทธนิติสาร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ กล่าว "ลูกค้าของเราตอบรับอย่างดีกับโซลูชันด้านการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันที่ผสานรวมทุกส่วนอย่างครบถ้วนไว้ภายใต้แพลตฟอร์มหนึ่งเดียว และปัจจัยหลักอีกหนึ่งประการที่ช่วยผลักดันให้ตลาดของบิ๊ก-ไอพีเติบโตได้อย่างต่อเนื่องก็คือ บริการ DevCentral.F5.COM แหล่งข้อมูลออนไลน์ที่ช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถพัฒนาโซลูชันในการผสานรวมแอพพลิเคชัน ระบบเครือข่าย และระบบรักษาความปลอดภัย ได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น"
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน สามารถดูได้จากรายงาน "Magic Quadrant for Application Delivery Products, 2005" จากสำนักวิจัยการ์ทเนอร์ที่ http://mediaproducts.gartner.com/reprints/f5networks/article1/article1.html
ข้อมูลเกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของF5อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล , คุณวันรพี จรัสวัฒนาวรรณ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 , 09-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com,wanrapee@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ