“อัลไลด์ เทเลซิน” รุกตลาดเครือข่ายด้วยอุปกรณ์เกตเวย์สองรุ่น เพื่อการใช้งานกลางแจ้ง AT-iMG646BD-ON และ AT-iMG646PX-ON สำหรับเครือข่ายอีเธอร์เน็ต และ GEPON

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2006 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัทอัลไลด์ เทเลซิน ผู้ให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ ระดับโลก เปิดตัวอุปกรณ์เกตเวย์มัลติเซอร์วิสอัจฉริยะสองรุ่นพร้อมกัน คือ อุปกรณ์เกตเวย์รุ่น AT-iMG646BD-ON สำหรับ เครือข่ายแบบอีเธอร์เน็ต และอุปกรณ์เกตเวย์รุ่น AT-iMG646PX-ON สำหรับเครือข่ายแบบ GEPON โดยอุปกรณ์เกตเวย์ทั้งสองรุ่นนี้สามารถใช้งานร่วมกับการทำงานในระดับเลเยอร์ 2 และ 3 ได้ พร้อมทั้งสนับสนุนการให้
บริการโทรศัพท์ผ่านระบบเครือข่ายไอพี (Voice over IP, VoIP) อีกทั้งยังเป็นอุปกรณ์ที่ทนความร้อนได้ จึงสามารถติดตั้งภายนอกบริเวณอาคารขององค์กรได้ ซึ่งจะช่วยให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาสำหรับผู้ให้บริการระบบ
นายเจสัน พูน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ ของบริษัท อัลไลน์ เทเลซิน กล่าวว่า “อุปกรณ์เกตเวย์ ทั้งรุ่น คือ AT-iMG646BD และ AT-iMG646PX-ON มีคุณสมบัติด้านการตรวจสอบการสื่อสารข้อมูลตามโปรโตคอล IGMP ซึ่งจะช่วยให้การขนส่งข้อมูลแบบมัลติคาสต์ (multicast) ของข้อมูลชนิดต่างๆ เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่องในช่วงเวลา เดียวกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการส่งข้อมูล แบบ Multimedia ทั้งภาพและเสียง ผ่านอินเตอร์เน็ต (IPTV) และด้วย
ประสิทธิภาพในการส่งข้อมูลวิดีโอเป็นจำนวนมากเช่นนี้ช่วยให้เกิดการสื่อสารข้อมูลที่มีคุณภาพสูงโดยทำให้สามารถ เปลี่ยนช่องรับชมได้อย่างฉับไว โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้บริการอื่นๆ เลย เช่น การให้บริการโทรศัพท์ไอพี (IP Telephony) หรือการใช้งานอินเตอร์เน็ต และยิ่งไปกว่านั้น ด้วยความสามารถเฉพาะในการตรวจสอบข้อมูล MPEG ของอุปกรณ์เกตเวย์รุ่น AT-iMG646PX-ON นี้ ช่วยให้การประเมินคุณภาพวิดีโอ เพื่อใช้ในการจัดการการให้บริการวิดีโอ
แบบ MPEG และการแก้ปัญหาจากระยะไกล เป็นไปได้โดยง่าย"
อุปกรณ์เกตเวย์รุ่น AT-iMG646BD-ON สามารถติดตั้งเข้าสู่เครือข่ายด้วยสายใยแก้วเพียงเส้นเดียว และใช้การ สื่อสารแบบสองทิศทาง (bi-directional) เพียงเท่านี้ อุปกรณ์เกตเวย์รุ่นนี้ ก็สามารถใช้งานสายใยแก้วที่ติดตั้งไว้อยู่แล้ว เพื่อให้รองรับกับการเชื่อมต่อเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายใยแก้วแบบ dual ที่มีอยู่แล้วได้เป็นสองเท่าตัว และด้วยความสามารถในการเพิ่มความจุของสายใยแก้ว ณ จุดรวมข้อมูล (aggregation point) ทำให้ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอย และลดต้นทุนในการติดตั้ง
ในส่วนของอุปกรณ์เกตเวย์ AT-iMG646PX-ON นั้น เป็นการทำงานในมาตรฐาน IEEE802.3ah PX20 สามารถรองรับระยะทางได้ถึง 20 กิโลเมตร เมื่อทำการติดตั้งเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานในระบบเครือข่ายแบบ PON (Passive Optical Network) จะช่วยให้การติดตั้งระบบเครือข่ายแบบ FTTH (Fiber-To-The-Home) สามารถใช้งานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานของสายใยแก้ว ซึ่งติดตั้งไว้อยู่แล้วระหว่าง CO หรือ Remote Cabinet กับอุปกรณ์ที่ติดตั้งใหม่ได้ เป็นการลดค่าใช้จ่ายที่มีค่อนข้างสูงในการติดตั้งอุปกรณ์ในระบบ FTTH
อุปกรณ์เกตเวย์ทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมกับโปรโตคอลที่ใช้กับการให้บริการโทรศัพท์ผ่านระบบเครือข่ายไอพี ได้แก่ H.323, SIP และ MGCP ซึ่งสามารถปรับให้เข้ากับการเชื่อมต่อแบบ FXS ได้ 4 แบบ ทั้งนี้ บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ซอฟท์สวิตช์ (softswitch) ที่สำคัญ ต่างร่วมมือกันในการพัฒนาให้อุปกรณ์ต่างๆ สามารถทำงานร่วมกันได้ อุปกรณ์เกตเวย์ทั้งสองแบบ สามารถช่วยให้โมเด็มและแฟ็กซ์ เชื่อมต่อเข้ากับระบบเครือข่าย โทรศัพท์สาธารณะ (PSTN) เหมาะสำหรับใช้งานทางด้าน
ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (Small Office Home Office - SoHo) อีกทั้งยังมีการเพิ่มคุณสมบัติ ให้สามารถรองรับการควบคุมการส่งข้อมูลในแต่ละพอร์ตได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการระบบสามารถบริหารการให้บริการข้อมูลในแต่ละระดับชั้น สำหรับผู้ใช้งานในหลายระดับได้ นอกจากนี้อุปกรณ์ทั้งสองรุ่นยังได้ติดตั้งระบบป้องกันความปลอดภัย สเตทฟูล อินสเปกชั่น ไฟร์วอลล์ (Stateful Inspection Firewall) พร้อมด้วยเทคโนโลยี NAT, การป้องกันการโจมตีแบบ DoS (Denial of Service) และซอฟท์แวร์สำหรับการตรวจสอบและป้องกันระบบ IDS (Intrusion Detection System) เพื่อเป็นการป้องกันระบบเครือข่ายของผู้ใช้
หากพูดถึงเครือข่ายในแบบ FTTH (Fibre-to-the-Home) แล้ว ไม่มีอะไรง่ายไปกว่าการใช้อุปกรณ์เกตเวย์สองรุ่นนี้อีกแล้ว ทั้งนี้อาจทำการติดตั้ง AT-EN646 Outside Plant Enclosure ไว้ก่อน ซึ่งช่วยให้ง่ายต่อการต่อเข้ากับสายใยแก้ว หรือการติดตั้งสายดินเข้ากับตัวอุปกรณ์เกตเวย์ และเมื่อมีการขอใช้บริการจริง ก็สามารถติดตั้งตัวอุปกรณ์เข้ากับ AT-EN646 ได้โดยง่าย และต่อเข้ากับสายภายในอาคาร หรือแหล่งจ่ายไฟ
อุปกรณ์เกตเวย์ทั้งสองรุ่นได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ง่ายต่อการติดตั้งและการจัดการ ด้วยระบบซอฟท์แวร์ ZTC (Zero Touch Configurator) ทำให้สามารถเตรียมพร้อมและจัดการ AT-iMG646BD จากระยะไกลได้ ZTC เป็นระบบการ ตั้งค่าของอุปกรณ์จากระบบศูนย์กลาง ในเครือข่าย (distributed configuration system) อ้างอิงตามสถาปัตยกรรมฐานข้อมูลของโปรโตคอล LDAP (Lightweight Directory Access Protocol) ซึ่งเป็นมาตรฐานทางอุตสาหกรรม โดยจะทำให้การตรวจสอบผู้ใช้งาน และการให้ข้อมูลของผู้ใช้งานเป็นไปด้วยความปลอดภัย รวมทั้งสามารถตั้งค่าให้แก่ อุปกรณ์เกตเวย์ที่อยู่ในระยะไกล ได้อย่างอัตโนมัติและถูกต้อง โดยที่ผู้ใช้งานปลายทางไม่จำเป็นต้องทำการตั้งค่าใดๆ ด้วยตนเอง และด้วยโครงสร้างที่อ้างอิง XML ของอุปกรณ์เกตเวย์รุ่นนี้ ทำให้สามารถใช้งานร่วมกับระบบ OSS (Operations Support Systems) ที่มีอยู่แล้ว ของผู้ให้บริการเครือข่ายต่างๆ ได้ อุปกรณ์รุ่น AT-iMG646PX-ON เมื่อทำงานร่วมกับ iMAP EPON2 blade ของอัลไลด์ เทเลซิน จะช่วยให้เกิดการ
ติดตั้งระบบเครือข่าย FTTH แบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ที่สมบูรณ์แบบ และซอฟท์แวร์จัดการเครือข่าย AlliedView NMS ของอัลไลด์ เทเลซินยังช่วยในการเตรียมความพร้อม การจัดการ และการตรวจสอบเครือข่าย EPON ของลูกค้าได้อีกด้วย
ผู้สนใจอุปกรณ์เกตเวย์รุ่น AT-iMG646BD-ON และ AT-iMG646PX-ON
กรุณาติดต่อบริษัทตัวแทนจำหน่ายของ
อัลไลด์ เทเลซิน สนใจข้อมูลเพิ่มเติมบริษัทตัวแทนจำหน่ายที่ www.alliedtelesyn.com.sg/en-sg/corpinfo/reseller.asp .
ข้อมูลเพิ่มเติม - อัลไลด์ เทเลซิน อินเตอร์เนชั่นแนล
อัลไลด์ เทเลซิน เป็นผู้ริเริ่มนวตกรรมใหม่ๆ ด้านการพัฒนาและผลิตอุปกรณ์เครือข่ายที่มีคุณภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี พ.ศ. 2530 ผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซิน ถูกออกแบบมาให้ครอบคลุมถึงการใช้งานอุปกรณ์เครือข่ายที่ต้องการระยะทางที่แตกต่างกัน, ความรวดเร็วในการส่งข้อมูล, ระบบรักษาความปลอดภัย และความต้องการที่จะรวบรวมระบบให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซิน มีตั้งแต่ระดับล่าง เช่น อีเธอร์เน็ต อแด็ปเตอร์, ฮับ และมีเดีย คอนเวอร์เตอร์ ไปจนถึงระดับบน มัลติเลเยอร์ กิกะบิต อีเธอร์เน็ต สวิตช์ ซึ่งประกอบด้วย การบริหารจัดการเครือข่าย, โซลูชั่นทางด้านระบบเครือข่ายไร้สาย, โซลูชั่นในการรักษาความปลอดภัยเครือข่าย, โซลูชั่นสำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย และเรียลไทม์ มัลติมีเดีย อัลไลด์ เทเลซิน ได้เสนอโปรแกรมการสนับสนุน และให้บริการอย่างมืออาชีพเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้า และช่วยลดต้นทุนด้านการออกแบบระบบเครือข่ายให้กับลูกค้า ของอัลไลด์เทเลซิน ให้สามารถรองรับเทคโนโลยีในอนาคตได้อีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาแวะชมเว็บไซต์ www.alliedtelesyn.com.sg
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ประเทศไทย
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น บุษกร สนธิกร
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8300 โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202
อีเมล์ srisuput@corepeak.com อีเมล์ busakorns@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ