ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดงาน ๑๐ ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และเปิดหอประชุมของ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 22, 2006 08:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๒๒ สิงหาคม ๒๕๔๙) เวลา ๐๙.๓๐ น. พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดงาน ๑๐ ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์และเปิดหอประชุมของโรงพยาบาล ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เป็นโรงพยาบาลในสังกัดกรมแพทย์ทหารเรือ ซึ่งกองทัพเรือได้ดำเนินการก่อสร้างขึ้นในปีพุทธศักราช ๒๕๓๕ เพื่อเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๕ รอบ พร้อมทั้งได้ขอพระราชทานนามของโรงพยาบาล จาก สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานนามว่า โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และได้ทรงเสด็จพระราชดำเนินมาทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ด้วยพระองค์เองเมื่อวันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๓๕ ต่อมาเมื่อวันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๔๐ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้เสด็จ ฯ แทนพระองค์ทรงเปิดโรงพยาบาลแห่งนี้อย่างเป็นทางการ กองทัพเรือจึงได้อนุมัติให้วันที่ ๒๒ สิงหาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนาโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
ตลอดระยะเวลา ๑๐ ปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ มีผู้เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องจากจำนวนผู้ป่วย ๑๑๗,๑๘๓ เมื่อแรกเปิดโรงพยาบาล ในปีพุทธศักราช ๒๕๔๘ ที่ผ่านมา โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ มีจำนวนผู้ป่วยนอกถึง ๔๒๖,๒๕๓ ราย หรือมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นถึงปีละ ๓๐,๐๐๐ ราย ซึ่งทางโรงพยาบาลได้มีการพัฒนาทั้งในด้านบุคลากร อุปกรณ์ทางการแพทย์ ตลอดจนการพัฒนาความก้าวหน้าในด้านอื่น ๆ ซึ่งเท่าที่ผ่านมาได้รับรางวัลหลายรางวัลอาทิ รางวัลสถานพยาบาลพัฒนางานประกันสังคมดีเด่นภาคตะวันออก ในปี ๒๕๔๒ และเป็นโรงพยาบาลแรกของกองทัพเรือที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพจากสถาบันรับรองและพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ในปีพุทธศักราช ๒๕๔๖ ทั้งยังได้การรับรองคุณภาพระดับต่อเนื่องในปีพุทธศักราช ๒๕๔๙ นอกจากนั้น โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ยังเป็นโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงกลาโหม เพียงแห่งเดียวที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกในรอบแรก เป็น ๑ ใน ๘ โรงพยาบาลทั่วประเทศที่มีคุณสมบัติเป็น สถานพยาบาลในดวงใจ ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๔๙ ซึ่งในขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินรอบสุดท้าย และในอนาคตโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ มีแผนที่จะเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมคุณภาพรวมทั้งก้าวไปสู่การเป็นโรงพยาบาลคุณภาพตลอดไป โรงพยาบาลจึงได้เร่งดำเนินการพัฒนาคุณภาพด้านวิชาการ โดยได้จัดสร้างหอประชุมขนาดใหญ่ เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับเป็นที่จัดประชุมวิชาการโดยเฉพาะทางการแพทย์ในพื้นที่ภาคตะวันออก รวมทั้งเป็นศูนย์ฝึกอบรมต่าง ๆ อันจะผลักดันให้โรงพยาบาลพัฒนาไปสู่การเป็นศูนย์ฝึกอบรมและวิจัยทางการแพทย์ ในระดับประเทศต่อไป
(ที่มา : ข่าว รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พร. โทร.๐๖๙ - ๑๐๔๓)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ