“โอเรียนทอล พริ้นเซส” โหมครึ่งปีหลัง เดินเครื่องแผนมาร์เก็ตติ้งครบวงจร

ข่าวทั่วไป Thursday May 18, 2006 17:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โอเรียนทอล พริ้นเซส” โดย บริษัท โอ.พี. เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด เผยแผนมาร์เก็ตติ้งครบวงจรด้วยงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ชูคอนเซปต์ “Keep Beautiful - ผู้หญิงอย่าหยุดสวย” ประเดิมความแรงด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาทางทีวี 3 เรื่องรวดเป็นครั้งแรก ตามติดด้วยกิจกรรมการตลาดอีกระลอกใหญ่ พร้อมปรับโฉมสาขาในรูปลักษณ์ใหม่ และขยายฐานสมาชิกเพิ่มอีก มั่นใจยอดขายสิ้นปีนี้ไม่น้อยกว่า 1,150 ล้านบาท
นางสาวพาสนา อินทราทิพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ. พี. เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด เปิดเผย ตัวเลขผลประกอบการในไตรมาสแรกของปี 2549 มียอดขายประมาณ 296 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 13% ในขณะที่ยอดขายรวมในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 1,049 ล้านบาท ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลจากการแนะนำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการค้นคว้าและวิจัยร่วมกับสถาบันวิจัยชั้นนำระดับโลกอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ความงามจากสารสกัดธรรมชาติที่ผสานศาสตร์ความงามแห่งดินแดนตะวันออก และครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค นอกจากนี้ ยังได้ทยอยปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของสินค้าและรูปโฉมสาขาต่างๆ ของ โอเรียนทอล พริ้นเซส ให้มีความทันสมัยมากขึ้น ดังนั้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จึงเป็นช่วงเวลาของการดำเนินกิจกรรมการสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจร เพื่อเน้นย้ำในปรัชญาและคุณค่าของแบรนด์ “โอเรียนทอล พริ้นเซส” และเจาะเข้ากลุ่มผู้บริโภคในระดับแมสมากขึ้น ภายใต้แนวคิด “Keep Beautiful - ผู้หญิงอย่าหยุดสวย”
“เป็นครั้งแรกที่โอเรียนทอล พริ้นเซส เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ โดยบริษัทฯ ได้มอบหมายให้ เจดับบลิวที ประเทศไทย เป็นผู้พัฒนาแนวคิดและสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา รวมถึงกิจกรรมการตลาด และแผนประชาสัมพันธ์อย่างครบวงจร ภายใต้แนวคิด “Keep Beautiful” ที่ต้องการจะบอกกับผู้หญิงทุกคนว่าอย่าหยุดสวย เพราะความสวยในแบบฉบับของตัวเองเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้เกิดสิ่งดีๆ ขึ้นมาในชีวิตของเรา ทั้งบุคลิกภาพที่ดี ความมั่นใจ และที่สำคัญเป็นสื่ออย่างหนึ่งที่จะบอกความเป็นตัวตนของเรา”
ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ชุดแรกของ “โอเรียนทอล พริ้นเซส” ความยาว 30 วินาที จะออกอากาศในวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคมนี้ ประกอบด้วย 3 ตอน ได้แก่ Raining, Shrimp, Birthday Gift โดยจะเริ่มทยอยออกอากาศให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆ กับการโฆษณาในนิตยสารชั้นนำ และหนังสือพิมพ์
“เพื่อสอดคล้องกับแนวคิดดังกล่าว โอเรียนทอล พริ้นเซส จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้พร้อมตอบสนองทุกความสวยของผู้หญิงทุกคน ปัจจุบันผลิตภัณฑ์โอเรียนทอล พริ้นเซส สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า (Skin Care) ที่เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แตกไลน์สินค้าจนครอบคลุมทุกรูปแบบความต้องการ โดยมีแผนจะแนะนำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อีก 12 เอสเคยู (SKU: Stock Keeping Unit) ในขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ในหมวดอื่นๆ มีแผนแนะนำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายและเส้นผม (Toiletries & Hair Care) จะทยอยแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่อีกจำนวน 11 เอสเคยู กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางบำรุงผิว (Colours) จำนวน 63 เอสเคยู และกลุ่มไลฟ์สไตล์ จำนวน 18 เอสเคยู
นางสาวพาสนา ได้กล่าวถึง แผนการขยายฐานสมาชิก ว่า ปัจจุบันบริษัทมีฐานสมาชิกประมาณ 212,000 คน และตั้งเป้าเพิ่มสมาชิกใหม่อีก 90,000 คน โดยได้วางแผนเชิงรุกด้วยการใช้การสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจรไปยังกลุ่มที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า ทั้งโฆษณาทางนิตยสาร การจัดโรดโชว์ (Road Show) การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับบัตรเครดิตต่างๆ พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มสิทธิประโยชน์จากการสะสมคะแนนให้กับผู้ที่เป็นสมาชิก เช่น การให้สิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นทันทีเมื่อซื้อสินค้าครบมูลค่าที่กำหนด การนำคะแนนสะสมมาใช้แลกผลิตภัณฑ์ กิจกรรมพิเศษที่จัดให้เฉพาะสำหรับสมาชิก เป็นต้น
ส่วนการขยายสาขา ปัจจุบัน “โอเรียนทอล พริ้นเซส” มีสาขารวมทั้งสิ้น 192 สาขา แบ่งเป็นรูปแบบร้านค้า จำนวน 156 สาขา และจุดจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า 36 สาขา บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มอีก 18 สาขา ทำให้ในสิ้นปี 2549 บริษัทฯ จะมีสาขาทั้งสิ้น 200 สาขา ครอบคลุมใน 72 จังหวัด และยังมีแผนปรับปรุงและตกแต่งร้านโดยเน้นความเป็นธรรมชาติผสมผสานความเป็นตะวันออกแบบร่วมสมัย ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ โดยสาขาแรกที่จะเปลี่ยนเป็นรูปโฉมใหม่ คือ สาขาสยามสแควร์
นางสาวพาสนา กล่าวต่อไปว่า “บริษัทฯ วางแผนงบประมาณจำนวน 52 ล้านบาท สำหรับกิจกรรมการตลาดครบวงจรนี้ เช่น การขยายช่องทางการสื่อสารให้ครอบคลุม ทั้งโฆษณาในโทรทัศน์ และนิตยสาร การจัดโรดโชว์ แจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับบัตรเครดิต และบัตรสมาชิกของคู่ค้า เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคในระดับแมส โดยบริษัทมั่นใจว่า ในสิ้นปีนี้จะสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 1,150 ล้านบาท”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์, เจดับบลิวที ประเทศไทย
พรรณราย ทวีโชติกิจเจริญ (อ๋า) และประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ็อบ)
โทร. 0-2204-8212 หรือ 8216 หรือ 0-1735-7799

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ