TFEX ลุยขยายฐานผ่านอินเทอร์เน็ต ประเดิมให้ทดลองในงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย 5 - 6 สิงหานี้ ก่อนเปิดใช้จริงปลายเดือน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 2, 2006 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ตลาดอนุพันธ์ตั้งเป้าขยายฐานผู้ลงทุน หวังกระตุ้นความสนใจซื้อขาย SET50 Index Futures ผ่านอินเทอร์เน็ต ประเดิมให้ผู้ลงทุนเริ่มทดลองซื้อขายในงาน “SET50 Index Futures เรียนรู้ง่าย ซื้อขายได้ ทั้งหุ้นขึ้นหุ้นลง” ในวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย 5-6 สิงหาคมนี้ ก่อนเริ่มใช้จริงปลายเดือน พร้อมจับมือทุก โบรกเกอร์อนุพันธ์ร่วมออกบูธพบผู้ลงทุน
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ เปิดเผยว่า “ในปลายเดือนสิงหาคมนี้ ตลาดอนุพันธ์จะเริ่มให้มีการซื้อขาย SET50 Index Futures ผ่านทางอินเทอร์เน็ต เพื่อให้ผู้ลงทุนมีทางเลือกที่จะเข้ามาซื้อขายได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น โดยอยู่ระหว่างการทดสอบระบบร่วมกับโบรกเกอร์และผู้พัฒนาระบบหลายราย ทั้งนี้ ตลาดอนุพันธ์คาดว่าจะมีโบรกเกอร์อนุพันธ์เปิดให้บริการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตได้ไม่น้อยกว่า 10 ราย
สำหรับการซื้อขายในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานั้น แม้ว่าธุรกรรมการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีผู้สนใจเข้าซื้อขายมากขึ้นเห็นได้จากปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันในเดือนพฤษภาคม มิถุนายน และกรกฎาคม เพิ่มขึ้นเป็น 228, 450, และ 865 สัญญาต่อวันตามลำดับ แต่ตลาดอนุพันธ์เห็นว่ายังคงต้องเร่งดำเนินการในการขยายฐานผู้ลงทุนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งตลาดอนุพันธ์เชื่อมั่นว่าการจัดให้มีการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตนี้จะเป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้สนใจเข้ามาซื้อขายอนุพันธ์ให้มากขึ้น
เพื่อเป็นการโปรโมทการซื้อขาย SET50 Index Futures ตลาดอนุพันธ์จึงได้จัดงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย ภายใต้แนวคิด “SET50 Index Futures เรียนรู้ง่าย ซื้อขายได้ ทั้งหุ้นขึ้นหุ้นลง” ในวันเสาร์ที่ 5 และอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้ เพื่อให้ความรู้ทั้งด้านพื้นฐานและเทคนิคการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญและผู้ลงทุนที่ประสบความสำเร็จกับการซื้อขาย SET50 Index Futures มาแล้ว โดยผู้ร่วมงานสามารถเข้าฟังสัมมนาได้ตลอดทั้ง 2 วัน
ในงานนี้ ตลาดอนุพันธ์ยังร่วมมือกับบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้ทดลอง ซื้อขาย SET50 Index Futures ผ่านเกมจำลอง สร้างความคุ้นเคยและเพิ่มความมั่นใจก่อนการลงมือซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต และผู้สนใจสามารถเข้าร่วมแข่งขันซื้อขายในเกมจำลองและมีโอกาสชิงรางวัลด้วย นอกจากนี้ ผู้ลงทุนยังสามารถสอบถามรายละเอียดกับเกี่ยวกับการซื้อขายจากโบรกเกอร์อนุพันธ์ทุกรายในงานพร้อมกับของที่ระลึกเมื่อเปิดบัญชีจากโบรกเกอร์และตลาดอนุพันธ์ในงานนี้ด้วย” นางเกศรากล่าว
ผู้ลงทุนที่สนใจเข้าร่วมสัมมนาสามารถเข้าฟังได้ฟรีเพียงลงทะเบียนทางเว็บไซต์สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยที่www.thaiinvestors.com หรือสำรองที่นั่งโทร. 0 2237-1992 — 3 และสำหรับผู้ลงทุนที่สนใจทดลองซื้อขาย SET50 Index Futures สำรองที่นั่งที่ S-E-T Call Center 0 2229—2222

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ