เปิดเวทีประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2549

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2006 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--พีอาร์ โซลูชั่น
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกับ ทรู จัดประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ "สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานจากสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมดึงศิลปิน AF2 ร่วมสร้างกระแสให้คนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมเปิดรับภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลเข้าประกวดเป็นปีที่ 2
ดร.ชวาล ทัฬหิกรณ์ รองอธิบดี กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า “โครงการประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ “สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” เป็นความร่วมมือกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมให้ประชาชนทั่วประเทศ เรียนรู้ธรรมชาติของสัตว์ป่าและป่าไม้ ผ่านภาพถ่าย ที่ผ่านมาได้รับความสนใจมีผู้ส่งภาพเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก และในปีนี้ ได้กำหนดหัวข้อ “ป่าไม้มีคุณค่าควรอนุรักษ์ สัตว์ป่าน่าพิทักษ์เป็นมรดกชาติ” เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ทุกคนมีส่วนร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้มีโอกาสเรียนรู้ ทำความเข้าใจ และถ่ายทอดความรู้สึกเชิงอนุรักษ์ผ่านภาพถ่ายได้มากยิ่งขึ้น ทั้งภาพถ่ายสไลด์ และภาพที่ถ่ายจากกล้องดิจิตอลมั่นใจว่า กิจกรรมนี้จะได้รับความสนใจจากนักถ่ายภาพเชิงอนุรักษ์และคนรุ่นใหม่เช่นปีที่ผ่านๆ มา
ดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานกรรมการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรู ตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นมรดกล้ำค่าที่สำคัญไม่เฉพาะต่อประเทศไทยและชาวไทยเท่านั้น แต่มีความสำคัญต่อโลกและชาวโลกทุกคน เพราะนับวันธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมถูกทำลาย จนส่งผลให้เกิดภาวะเรือนกระจก นำมาซึ่งบรรยากาศและอุณหภูมิโลกที่ร้อนขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น การจัดกิจกรรมโครงการประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ “สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” ร่วมกับกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ซึ่งดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 จึงเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของทรูที่มีส่วนร่วมอนุรักษ์มรดกสำคัญของโลก ซึ่งในปีนี้ได้กำหนดหัวข้อการประกวดให้ทันสมัยและขยายความน่าสนใจไปสู่ หัวข้อ “ป่าไม้มีคุณค่าควรอนุรักษ์ สัตว์ป่าน่าพิทักษ์เป็นมรดกชาติ” เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกและร่วมรับผิดชอบทรัพยากรธรรมชาติ ด้านป่าไม้และสัตว์ป่า ให้เป็นมรดกแก่อนุชนรุ่นหลังต่อๆ ไป รวมทั้งขยายการรับรู้ไปยังเยาวชนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติผ่านภาพถ่าย
การประกวดภาพถ่ายเชิงอนุรักษ์ในปีนี้ ทรูยังได้เชิญศิลปินเพลง AF2 นายนวปฎล มิ่งทุม หรือ น้องมิว ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพมาโดยตลอด นอกเหนือไปจากการเล่นเครื่องดนตรีแซกโซโฟนที่แฟนเพลงคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพื่อเป็นแรงดึงดูดใจให้เยาวชนรุ่นใหม่ ทั้งที่เป็นแฟนเพลงและเยาวชนกลุ่มต่างๆ หันมาสนใจและร่วมส่งภาพเข้าประกวด โดย น้องมิว มาร่วมเปิดเวทีประกวดภาพถ่าย และร่วมเสวนา “อนุรักษ์ธรรมชาติผ่านภาพถ่าย”
พร้อมกรรมการวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ นายสุรเดช วงศ์สินหลั่ง บรรณาธิการนิตยสาร Exposure และ อาจารย์วัฒนพันธ์ ครุฑะเสน คณบดีคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มั่นใจว่า “โครงการประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ “สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” จะโดนใจกลุ่มวัยรุ่น นอกเหนือไปจากนักถ่ายภาพอนุรักษ์ทั้งที่เป็นมืออาชีพและมือสมัครเล่น
“ นอกจากนี้ ในช่วงเดือนมิถุนายน — เดือนกันยายน จะมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลตลอดระยะเวลา 11 ปี ที่ผ่านมา ในสถาบันการศึกษาชั้นนำ พร้อมกันนั้น ก็จะมีการจัดเสวนา อภิปราย เพื่อให้ความรู้ คำแนะนำเกี่ยวกับเทคนิคการถ่ายภาพ รวมทั้งความรู้เกี่ยวกับแหล่งธรรมชาติ แหล่งถ่ายภาพ และสาระสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติ ให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมรับฟังได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชน ผู้ที่ต้องการจะส่งภาพเข้าประกวด และประชาชนทั่วไป เพื่อร่วมกันอนุรักษ์และหวงแหนสัตว์ป่าและป่าไม้ ซึ่งเป็นมรดกชาติสำคัญของพวกเราทุกคน ” ดร. อาชว์ กล่าวในที่สุด
ผู้สนใจส่งภาพเข้าประกวด สามารถส่งด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ ได้ที่ ฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ ชั้น 26 บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เลขที่ 18อาคารทรูทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 โทรศัพท์ 0-2699-2783, 0-2699- 2785 หรือ สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทรศัพท์ 0-2561-2917 และ 0-2561—4292-3 ต่อ 708 โดยมีกำหนด เปิดรับภาพส่งเข้าประกวด ตั้งแต่วันนี้ ถึงเดือนกันยายน 2549
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทรู
PR TRUE พิมลพรรณ / ณวนุช PR SOLUTION ประภาส / จิตฤทัย / สิทธิกร
โทรศัพท์ 0-2699-2772, 0-2699-2776 โทรศัพท์ 0-2656-8059 ,0-1827-7354
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ