กิมเอ็ง พร้อมรุกตลาดอนุพันธ์ ตั้งเป้าส่วนแบ่ง 10 %

ข่าวทั่วไป Monday March 13, 2006 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--กิมเอ็ง
บมจ.หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประกาศความพร้อมซื้อขาย SET50 Index Futures เมื่อตลาดอนุพันธ์เปิด 28 เมษายนนี้ เดินหน้าอบรมให้ความรู้แก่ลูกค้าก่อนที่จะเปิดบัญชีอนุพันธ์
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “กิมเอ็งพร้อมเต็มที่สำหรับการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์ที่จะเปิดตลาดซื้อขายวันแรกในวันที่ 28 เมษายน 2549 นี้ โดยตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดไว้ที่ 10% และบริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และเป็นสมาชิกของบริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท สำนักหักบัญชี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทฯ มั่นใจเต็มที่สำหรับความพร้อมในทุกๆ ด้านเพื่อรองรับการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์ ทั้งในส่วนการวางระบบคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการที่รองรับการซื้อขายสัญญาล่วงหน้า รวมทั้งการอบรมเจ้าหน้าที่ให้มีความรู้ความเข้าใจและยังได้ส่งบุคคลากรไปอบรมที่ไต้หวันเพื่อรองรับธุรกรรมดังกล่าวฯ โดยได้รับการสนับสนุนธุรกรรมนี้อย่างเต็มที่จากบริษัทผู้ถือหุ้นใหญ่ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเน้นการอบรมเรื่องตลาดอนุพันธ์ให้แก่ลูกค้าและนักลงทุนทั่วไป เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจก่อนที่จะเปิดบัญชีอนุพันธ์ บริษัทฯ เน้นการให้ความรู้เนื่องจากเป็นธุรกรรมใหม่ที่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยมีความรู้ความเข้าใจมากนัก จึงต้องเน้นการให้ความเข้าใจก่อนที่จะตัดสินใจเข้ามาลงทุนในตลาดอนุพันธ์ โดยจะเน้นการให้ข้อมูลที่ครบถ้วน ความพร้อมสำหรับการลงทุนใน SET50 Index Futures ซึ่งจะเป็นสินค้าชนิดแรกของตลาดอนุพันธ์ ทั้งในด้านวิธีการซื้อขาย กลยุทธ์ในการซื้อขาย ทั้งการลงทุนสำหรับทิศทางการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง ลงทุนแบบเปรียบเทียบและเข้าใจการลงทุนแบบการทำกำไรส่วนต่างราคา การวางหลักประกันและความเสี่ยง เป็นต้น โดยผู้ที่ผ่านการอบรมจะได้รับการรับรอง เพื่อใช้เปิดบัญชีซื้อขายอนุพันธ์กับบริษัทฯ ต่อไป”
ทั้งนี้ การลาออกของ ดร.สมจินต์ ศรไพศาล ซึ่งจะไปดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ทางบริษัทฯ ก็ยินดีกับ ดร.สมจินต์ ด้วย โดยเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับบริษัทฯ แต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทฯ โดยผมและทีมงานตราสารอนุพันธ์ได้มีการวางระบบและพัฒนาการซื้อขายตลาดอนุพันธ์มานานเกินกว่า 1 ปีแล้ว ทำให้มีความพร้อมในทุกๆ ด้านและมีการทดสอบระบบเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความมั่นใจจนทำให้ทีมงานฝ่ายตราสารอนุพันธ์ของบริษัทฯ สามารถดำเนินการในด้านระบบอย่างต่อเนื่องได้ทันที โดยขณะนี้ทีมงานอนุพันธ์ก็ยังปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ครบถ้วนและมีความพร้อมเต็มที่ในการรองรับธุรกรรมใหม่ที่จะเกิดขึ้นนี้“ นายมนตรี กล่าว
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ. หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)
โทร. 02-658-6300 ต่อ 7401 — 7403, 5180

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ