นศ.ศิลปากรคว้าแชมป์ Phillip Futures Challenge on Campus บริหารพอร์ต 6 วันฟันกำไร 25%

ข่าวทั่วไป Tuesday September 12, 2006 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--มานเตอร์ มายด์
นักศึกษาหนุ่มจากรั้วศิลปากรคว้ารางวัลชนะเลิศโครงการ “Phillip Futures Challenge on Campus” เผยบริหารพอร์ต 6วัน สร้างกำไร 25% เจ้าตัวยอมรับคาดไม่ถึง ปลื้มมีโอกาสฝึกงานและได้รับความรู้เรื่องฟิวเจอร์สเพียบ ด้าน บล.ฟิลลิป เผยเยาวชนสนใจคึกคัก ลั่นเดินหน้าจัดกิจกรรมเสริมความรู้ต่อเนื่อง
นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ บล. ฟิลลิป จัดโครงการ Phillip Futures Challenge on Campus เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้เรียนรู้เกี่ยวกับ
การลงทุนในตลาดอนุพันธ์ ตลอดจนได้ทดลองซื้อขายเสมือนจริงหรือ Simulation นั้น จนถึงขณะนี้การแข่งขันได้สิ้นสุดลงแล้ว ซึ่งปรากฏว่า ผู้ชนะเลิศในโครงการนี้ ได้แก่ นายสุราทัส สุนันทมงคล นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยสามารถบริหารพอร์ตทำกำไรได้ 25% ภายในระยะเวลาเพียง 6 วันเท่านั้น
“จุดเริ่มต้นในโครงการ Phillip Futures Challenge on Campus มาจากการที่ บล.ฟิลลิปเห็นว่า การที่จะส่งเสริมความรู้ความเข้าใจอันแท้จริงนั้นไม่สามารถเรียนรู้แค่ในตำราเท่านั้น แต่ต้องอาศัยประสบการณ์ และการเรียนรู้ในการทดลองจริง เพื่อให้ความเข้าใจเป็นไปอย่างยั่งยืนมากขึ้น ขณะที่การใช้เกม Simulation มาเป็นสื่อในการสอนจะช่วยให้นักศึกษาเข้าใจกลไกของตลาดฟิวเจอร์สมากยิ่งขึ้น” นายสุชายกล่าว
กรรมการผู้จัดการ บล.ฟิลลิป กล่าวด้วยว่า หลังจากเปิดตัวโครงการดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตอบรับเข้าร่วมโครงการกว่า 7 สถาบันและมีจำนวนนักศึกษา ที่ร่วมโครงการทั้งสิ้นกว่า 300 คน ขณะเดียวกัน สถาบันการศึกษาบางแห่งยังสนใจให้ บล.ฟิลลิป เข้าไปจัดการบรรยายพิเศษให้แก่นักศึกษาในเรื่องตราสารอนุพันธ์อีกด้วย รวมถึงยังมีการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างอาจารย์และเจ้าหน้าที่ของทางบริษัทฯ เพื่อนำไปพัฒนาการเรียนการสอนในชั้นเรียนต่อไป ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีอย่างยิ่ง
ทางด้านนายสุราทัส สุนันทมงคล นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้ชนะเลิศโครงการ Phillip Futures Challenge on Campus เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดฟิวเจอร์สพอสมควร แต่ได้จากการอ่านหนังสือเพียงอย่างเดียว ซึ่งไม่สามารถทำให้เข้าใจการลงทุนอย่างลึกซึ้ง ประกอบกับอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยชักชวนให้เข้าร่วมโครงการนี้ ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้สัมผัสการลงทุนเสมือนจริง จึงตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันด้วย
“โดยเบื้องต้นไม่คิดว่าผมจะชนะเลิศ เพราะตั้งใจที่จะเรียนรู้ประสบการณ์การลงทุนในตลาดฟิวเจอร์สเท่านั้น อย่างการแข่งขันในรอบชนะเลิศที่มีระยะเวลาในการแข่งขัน 6 วัน ตอนแรกก็ไม่ทันสังเกตว่า ผมสามารถทำคะแนนได้อยู่ในอันดับต้นๆ เพราะตอนนั้นก็ตั้งใจดูแต่พอร์ตของตัวเองอย่างเดียว” นักศึกษาจากรั้วศิลปากรกล่าว
นายสุราทัสกล่าวด้วยว่า ความตั้งใจครั้งแรกในการร่วมโครงการนี้ เพียงแค่ต้องการเห็นภาพของการลงทุนในตลาดฟิวเจอร์สให้ชัดเจน จากการที่เรียนรู้เพียงทฤษฎีในตำราเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า เมื่อได้รับรางวัลและโอกาสในการฝึกงาน ก็ถือว่า เป็นกำไรที่ได้จากโครงการนี้ และยังช่วยให้เส้นทางสายอาชีพในอนาคตชัดเจนมากขึ้น ซึ่งต้องขอขอบคุณทาง บล.ฟิลลิป ที่จัดโครงการดีๆ เช่นนี้ขึ้นมา และหวังว่าจะมีโครงการที่มุ่งให้ความรู้สำหรับนิสิตนักศึกษาออกมาอย่างต่อเนื่อง
ขณะที่ กรรมการผู้จัดการ บล.ฟิลลิป กล่าวทิ้งท้ายว่าสำหรับกิจกรรม Phillip futures challenge on campus มีแผนที่จะกระจายความรู้สู่ระดับภูมิภาคด้วยทั้งนี้รอดูการตอบรับจากทางสถาบันในต่างจังหวัดก่อน และนอกจากกิจกรรมสำหรับนักศึกษาแล้ว ทาง บล.ฟิลลิป ก็ยังจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับนักลงทุนทั่วไปในเรื่องของการลงทุนประเภทต่างๆอย่างต่อเนื่องเสมอมา ทั้งกิจกรรมการบรรยายพิเศษ หรือหลักสูตรการลงทุนที่เปิดสอนเป็นประจำ
ที่บริษัทฯจัดขึ้นทุกเดือน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนด้วยตัวเองผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ความรู้เรื่องการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ หรือการวิเคราะห์หลักทรัพย์ทางเทคนิคและทางปัจจัยพื้นฐาน ซึ่งทุกหลักสูตรไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าของบล.ฟิลลิป โดยบริษัทฯยินดีให้ความรู้และให้คำปรึกษากับผู้สนใจทุกท่านได้ตลอดเวลา
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
สุภาวดี กองทอง (ตั๊ก)
โทรศัพท์ 0-9507-4074 หรือ 0-2643-1191 โทรสาร 0-2643-1192
อีเมล์ c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ศิลปากร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ